Top 4 thực phẩm đồ uống lợi sữa tốt nhất cho mẹ mới sinh bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
4 loại thực phẩm đồ uống dưới đây đều là những sản phẩm dễ tìm thấy. Nó có tác dụng rất tốt cho mẹ vừa sinh hồi phục sức khỏe. Cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng để cải thiệt chất lượng và số lượng sữa của mẹ.

Giai đoạn sau sinh là giai đoạn khá nhạy cảm. Lúc này mẹ phải ăn uống đủ chất để sinh hồi phục sức khỏe cũng như có nhiều sữa để nuôi con. Vậy nên bài viết dưới đây dưới thiệu đến bạn 4 thực phẩm lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh em bé.

1. Nước gạo lứt đỗ đen rang

Kết hợp hai nguyên liệu là gạo lứt và đậu đen sẽ tạo ra một thức uống linh hoạt tuyệt vời. Đặc biệt nước gạo lứt với đậu đen rang rất tốt cho sữa mẹ nên rất thích hợp cho phụ nữ đang cho con bú.

Cả gạo lứt và đậu đen đều giàu chất dinh dưỡng như tinh bột, protein, chất xơ, các axit như axit folic (vitamin M) và axit pantothenic (vitamin B5), phytin và axit para-aminobenzoic (PABA) và rất giàu vi lượng, canxi, magiê, các nguyên tố như sắt, glutathione, selen, natri và kali. Quan trọng hơn, các nghiên cứu cho thấy gạo lứt chứa nhiều protein hơn tới 30%, chất béo gấp 3-5 lần, vitamin B1 gấp 4 lần và axit pantothenic gấp 4 lần so với gạo trắng.

Vì vậy, dễ hiểu vì sao nước gạo lứt rang với đậu đen lại đứng đầu danh sách những thực phẩm lợi sữa mà chị em phụ nữ sau sinh không thể bỏ qua.

Nước gạo lứt đỗ đen rang
Nước gạo lứt đỗ đen rang

2. Yến mạch

Yến mạch chứa một lượng lớn các khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, mangan, chất xơ hòa tan và vitamin B giúp tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng, chống lại căng thẳng và mệt mỏi. Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần để tăng khối lượng sữa mẹ và chất lượng sữa.

Ngoài ra, yến mạch còn chứa saponin (hormone kích thích sản xuất sữa), phytoestrogen (kích thích tuyến vú) và beta-glucans (làm tăng nồng độ hormone prolactin).

Yến mạch có thể được ăn theo nhiều cách: nấu cháo, uống trà yến mạch, bánh nướng yến mạch, súp yến mạch…

Giá tham khảo: 250.000đ.

Yến mạch
Yến mạch

3. Quả đu đủ chín

Nếu phụ nữ đang cho con bú muốn tìm một chế độ dinh dưỡng lợi sữa cho mẹ sau sinh thì đu đủ chín là lựa chọn phù hợp.

Đu đủ chín rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt khi ăn đu đủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone oxytocin làm tăng quá trình sản xuất sữa mẹ, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ đang cho con bú nên ăn loại quả này.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh ăn đu đủ còn có thể giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng, giảm táo bón, cải thiện thị lực, thậm chí ngăn ngừa ung thư.

Quả đu đủ chín
Quả đu đủ chín

4. Lá đinh lăng

Lá đinh lăng là một trong những thực phẩm lợi sữa phải kể đến đầu tiên. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng lá cây đinh năng có chứa nhiều vitamin, axit amin, tinh dầu và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Tất cả các chất dinh dưỡng có trong lá đinh năng đều có tác dụng chính trong việc hỗ trợ sữa mẹ sau khi sinh nở.

Sau khi sử dụng, lá đinh lăng có tác dụng kích thích tuyến vú giúp mẹ phục hồi lượng sữa dồi dào, đồng thời chấm dứt tình trạng tắc tuyến vú ở bà mẹ sau sinh rất hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, lá đinh lăng còn giúp mẹ sau sinh đào thải độc tố, giảm căng thẳng mệt mỏi sau sinh. Ngoài những công dụng tuyệt vời kể trên, lá đinh lăng còn có thể hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên.

Lá đinh lăng
Lá đinh lăng

Để nguồn sữa dồi dào, các mẹ nên bổ sung lá vối tươi vào bữa ăn hàng ngày, luộc chân giò, luộc tôm, ăn sống hoặc luộc thay cho rau ngót. Ngoài ra, lá diếp cá để đắp vào ngực căng tức, khó chịu. Cảm giác tức ngực sẽ nhanh chóng biến mất. Như vậy, trên là những sản phẩm cần cho mẹ bầu mới sinh. Mẹ nên chú tâm ăn uống để hồi phục sức khỏe và nuôi con dễ dàng hơn nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!