TOP 5 tiểu thuyết lãng mạn kinh điển trên thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn yêu văn học và bạn muốn đọc những tiểu thuyết kinh điển trên thế giới! Hãy cùng review 5 tác phẩm kinh điển của dòng văn học lãng mạn được nhiều độc giả yêu thích trong nhiều thập kỷ.

1. Pride and Prejudice – Jane Austen (1813)

Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) là một cuốn tiểu thuyết kinh điển của Jane Austen, xuất bản lần đầu năm 1813. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính, Elizabeth Bennet, khi cô xử lý các vấn đề về cách cư xử, sự giáo dục, đạo đức, và hôn nhân trong xã hội của tầng lớp quý tộc của Anh. Elizabeth là con thứ hai trong năm đứa con gái của một quý ông sống gần thị trấn được hư cấu của Meryton ở Hertfordshire, gần London.

Pride and Prejudice 2005 - Kiêu Hãnh và Định Kiến

Trong gia đình Bennet có 5 cô gái đều chưa lập gia đình. Và khi hai người đàn ông giàu có và quý phái Mr Bingley và Mr Darcy chuyển đến làm hàng xóng của gia đình Bennet, một mối quan hệ phức tạp giữa những người đàn ông quý tộc và những cô gái xinh đẹp bắt đầu diễn ra. Trong khi Bingley làm quen ngay được với môi trường sống ở Meryton, và cũng lập tức phải lòng cô chị Jane thì Darcy lại cảm thấy một chút khó khăn trong việc giao tiếp xã hội, đặc biệt là với cô em Elizabeth. Hai người đã có những lần đụng độ căng thẳng nhưng sâu thẳm trong lòng mỗi người đều ẩn chứa một tình yêu vô cùng nồng nhiệt và sâu sắc.

Mặc dù được ra đời vào những năm đầu của thế kỷ 19 nhưng đến nay, khi chúng ta đang ở thế kỷ 21, cuốn truyện này vẫn được rất nhiều độc giả yêu thích. Nó liên tục lọt top những cuốn sách được yêu thích nhất thế giới.

2. Jane Eyre

Jane Eyre ban đầu được ra mắt với tên gọi Jane Eyre: Tự truyện. Đây là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Anh Charlotte Brontë được xuất bản vào 16 tháng 10 năm 1847.

Jane Eyre

Trong truyện, Jane Eyre kể chuyện ở ngôi thứ nhất, bà kể về chính cuộc đời sóng gió của mình với 5 giai đoạn: thời thơ ấu ở đồi Gateshead, nơi mà cô bị lạm dụng tình cảm và cả thể xác bởi ngưởi dì và anh em họ của mình. Giai đoạn thứ hai là ở trường Lowood, nơi cô đã bị tổn thương về sự riêng tư và bị áp bức tinh thần. Giai đoạn thứ ba khi cô là cô giáo của Thornfield Hall, nơi đây cô đã phải lòng ông chủ của mình, Edward Rochester. Giai đoạn thứ tư là lúc cô sống cùng gia đình Rivers. Và cuối cùng đó là câu chuyện tình yêu với cuộc hôn nhân viên mãn và cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với người mà cô yêu Edward Rochester.

3. Wuthering Heights

Wuthering Heights là cuốn tiểu thuyết đầu tiên và cũng là duy nhất của Emily Brontë, được viết giữa tháng 10 năm 1845 và tháng 6 năm 1846 và được xuất bản vào năm 1847. Bronte mất ngay sau đó khi tuổi đời của cô còn rất trẻ, mới chỉ ở tuổi 30. Sau khi cô mất, em gái của cô Charlotte – cũng là tác giả của cuốn tiểu thuyết Jane Eyre được giới thiệu ở trên, đã biên tập lại các chương truyện và cho xuất bản cuốn sách “Đồi gió hú”.

Wuthering Heights 1939 - Đồi Gió Hú

Wuthering Heights là tên của các trang trại nơi mà câu chuyện bắt đầu. Chủ đề cốt lõi của cuốn sách là sự ghen tuông trong tình yêu, sự ghen tị giữa các cá nhân. Mặc dù được coi là kinh điển nhưng khi lần đầu ra mắt nó đã vấp phải nhiều luống ý kiến gây tranh cãi bởi cuốn sách đã miêu tả một cách cụ thể về sự đày đọa tàn nhẫn và khắc nghiệt về cả thể chất lẫn tinh thần.

4. Gone with the Wind – Margaret Mitchell (1936)

Cuốn theo chiều gió là một cuốn tiểu thuyết được viết bởi Margaret Mitchell, xuất bản lần đầu vào năm 1936. Câu chuyện có bối cảnh tại Quận Clayton, Georgia, và Atlanta trong cuộc nội chiến Mỹ và thời kỳ kiến thiết. Nó kể về những trải nghiệm của Scarlett O’Hara, con gái “rượu” của một chủ đồn điền nổi tiếng với gia tài giàu có.

Cuốn Theo Chiều Gió (Trọn Bộ 2 Tập)

Cuốn theo chiều gió đã được phổ biến rộng rãi tại Mỹ ngay từ khi ra đời và là cuốn sách bán chạy hàng đầu trong tiểu thuyết Mỹ năm nó được xuất bản và năm 1937. Tính đến năm 2014, theo một cuộc thăm dò Harris tìm thấy nó là cuốn sách yêu thích thứ hai của độc giả Mỹ, chỉ đứng sau Kinh Thánh. Hơn 30 triệu bản đã được in trên toàn thế giới.

5. The Notebook

The Notebook là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn được xuất bản vào năm 1997 bởi nhà văn Mỹ Nicholas Sparks, dựa trên một câu chuyện có thật. Cuốn tiểu thuyết này sau đó đã được chuyển thể thành một bộ phim nổi tiếng cùng tên, vào năm 2004.

Đây là cuốn tiểu thuyết được xuất bản đầu tiên của Nicholas Sparks. Nó là quyển được viết bởi Nicholas Sparks, tuy nhiên hai quyển đầu tiên là The Passing và The Murders Royal, ông đã không cho xuất bản.Nicholas Sparks đã viết The Notebook trong một khoảng thời gian sáu tháng vào năm 1994. Nó đã lọt vào Danh sách New York Times Best Seller trong tuần đầu tiên phát hành. The Notebook đã trỏ thành cuốn tiểu thuyết bìa cứng bán chạy nhất trong hơn một năm.

The Notebook 2004 - Nhật Ký Tình Yêu

Trong các cuộc phỏng vấn, Sparks cho biết ông đã được truyền cảm hứng để viết cuốn tiểu thuyết này nhờ bà của vợ ông, người đã kết hôn được hơn 60 năm kể từ khi ông đã gặp họ. Trong The Notebook, ông đã cố gắng để thể hiện tình yêu lãng mạn và lâu dài của cặp vợ chồng này.

Trên đây là 5 tiểu thuyết lãng mạn kinh điển trên thế giới mà dù qua bao thế hệ đi chăng nữa những người yêu sách vẫn sẽ tìm đến, đọc, cảm nhận và sống cùng các nhân vật.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 cuốn sách hay "kinh điển" về tình yêu

7 cuốn sách hay "kinh điển" về tình yêu

Đắm chìm trong những câu chuyện tình không chỉ đặc biệt bởi ngôn ngữ văn chương mà bạn có thể bắt gặp trong bất kì cuốn tiểu thuyết tình yêu nào; những cuốn sách dưới đây được coi là kinh điển bởi có cốt truyện lôi cuốn và mang đậm dấu ấn văn hóa của loài người.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!