Top 7 nhân bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá Top 7 nhân bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay để cảm nhận sự phong phú, đa dạng và độc đáo của ẩm thực truyền thống Việt Nam. Hãy cùng tận hưởng hương thơm đầy kỷ niệm trong mùa Trung Thu này.

1. Bánh trung thu nhân thập cẩm

Bánh trung thu nhân thập cẩm tựa như một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực với đa dạng hương vị. Những chiếc bánh này không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà còn là biểu tượng cho sự đa dạng và hòa quyện trong đời sống gia đình.

Với lớp vỏ mềm mịn, phủ bên ngoài bởi lớp ánh vàng ươm, bánh trung thu nhân thập cẩm chắc chắn đã “đánh cắp” trái tim của không ít người yêu ẩm thực. Điểm độc đáo và đặc biệt của loại bánh này chính là nhân thập cẩm, tổng hợp từ những nguyên liệu ngọt ngào, thơm ngon và béo ngậy. Nhân bánh trung thu thường gồm lạp xưởng, vừng trắng (còn gọi là mè trắng), mứt hoa quả (thường thấy nhiều nhất là mứt bí đao, mứt sen,…), các loại hạt khô (như hạt dưa, hạt bí, hạt điều, hạt óc chó,…).

Trong những ngày Trung Thu sắp tới, hãy thử cảm nhận tất cả những hương vị đặc trưng trong từng miếng bánh nhân thập cẩm và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho bạn và gia đình.

Bánh trung thu nhân thập cẩm
Bánh trung thu nhân thập cẩm

2. Bánh trung thu nhân đậu xanh

Trung thu đã đến, và cùng với nó là hương thơm ngọt ngào của những chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh. Đây là một trong những biểu tượng ẩm thực truyền thống không thể thiếu trong mỗi căn nhà trong dịp lễ hội đặc biệt này.

Lớp vỏ bánh mềm mịn, mang theo màu sắc vàng óng ả, là nơi bí ẩn che giấu những hạt đậu xanh thơm ngon bên trong. Đậu xanh, với hương vị ngọt ngào và màu sắc tươi mát, đã luôn là một nguyên liệu truyền thống không thể thiếu trong bánh trung thu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh mềm mịn và nhân đậu xanh thơm ngon tạo nên một hương vị quen thuộc và đầy tinh tế.

Nhân bánh trung thu đậu xanh rất dễ ăn và hợp khẩu vị, ngay cả đối với những người mới thử vị bánh trung thu mới này. Không có gì ngạc nhiên khi bánh nhân đậu xanh luôn đứng đầu danh sách ưa chuộng trên thị trường bánh trung thu.

Bánh trung thu nhân đậu xanh
Bánh trung thu nhân đậu xanh

3. Bánh trung thu nhân mè đen

Trong danh sách các nhân bánh trung thu được ưa chuộng, bánh trung thu nhân mè đen tỏa sáng bằng hương vị độc đáo từ nguyên liệu mè đen.

Mè đen – một loại hạt có hương vị đặc biệt đã trở thành nguyên liệu chủ đạo trong nhân bánh, mang đến sự độc đáo và thú vị cho bánh trung thu này. Với vị ngọt đặc trưng, mè đen kết hợp cùng với nhân đậu đen tạo nên sự kết hợp hài hòa, làm tăng thêm độ phong phú cho bánh.

Bánh trung thu nhân mè đen không chỉ đem lại hương vị khác biệt mà còn thể hiện sự sáng tạo trong nền ẩm thực truyền thống. Điều này đã khiến cho loại bánh này trở nên ngày càng phổ biến trong các bữa tiệc trung thu. Bất kể bạn đã thử qua bao nhiêu loại bánh trung thu, bánh nhân mè đen vẫn đáng để thử, để khám phá hương vị mới lạ và độc đáo.

Bánh trung thu nhân mè đen
Bánh trung thu nhân mè đen

4. Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng

Với hầu hết người dân ở miền Nam, nhân bánh trung thu được làm từ dừa và sầu riêng thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Dừa non mềm mại, đậm đà kết hợp với hương vị ngọt tự nhiên và mùi thơm không thể nhầm lẫn của sầu riêng tạo nên một sức hấp dẫn đặc biệt.

Sự kết hợp này không chỉ đem đến hương vị độc đáo mà còn tạo ra một mùi thơm thú vị. Nhân dừa mang lại sự mềm mịn và ngọt ngào, trong khi sầu riêng góp phần tạo nên một vị đậm đà và khác biệt.

Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng không chỉ mang lại cảm giác ngọt ngào và hương thơm ngất ngây mà còn mang theo một phần của sự phấn khích. Thưởng thức những miếng bánh này trong những buổi sum họp gia đình và bạn bè là cơ hội để tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ.

Hãy mạnh dạn trải nghiệm hương vị đậm đà và tinh tế của bánh trung thu nhân dừa sầu riêng, để cảm nhận sự hòa quyện độc đáo giữa hai loại nguyên liệu này. 

Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng
Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng

5. Bánh trung thu trà xanh

Trà xanh là một trong những loại nhân phổ biến cho bánh trung thu. Trà xanh mang mùi thơm dịu và hương vị đặc trưng, và khi được kết hợp vào nhân bánh, nó tạo ra lớp nhân mềm mịn với màu xanh đặc trưng. 

Bánh trung thu nhân trà xanh không chỉ đem lại hương vị ngon lành mà còn mang theo giá trị tượng trưng về sự đoàn viên, tình cảm gia đình và may mắn. Nó thường được tặng nhau trong dịp Tết Trung Thu và trở thành món quà ý nghĩa để chia sẻ niềm vui và tình cảm trong gia đình và bạn bè.

Bánh trung thu nhân trà xanh
Bánh trung thu nhân trà xanh

6. Bánh trung thu nhân gà quay

Bánh trung thu nhân gà quay là một phiên bản độc đáo và sáng tạo của bánh trung thu truyền thống. Thay vì sử dụng nhân truyền thống như đậu xanh, hạt sen, trà xanh, bánh trung thu nhân gà quay được làm chủ yếu bằng nhân thịt gà.

Nhân bánh trung thu này được làm từ thịt gà tươi ngon, được xắt nhỏ và trộn đều với các nguyên liệu khác như hành, tỏi, gia vị, và các loại gia vị đặc trưng khác. Nhân gà quay thường mang hương vị đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn. Khi đặt vào bánh trung thu, nhân gà quay tạo ra lớp nhân độc đáo, kết hợp hương vị truyền thống của bánh với hương vị ngon của thịt gà quay.

Bánh trung thu nhân gà quay thường có vẻ ngoài tương tự như các loại bánh trung thu khác, với vỏ bánh mỏng cùng họa tiết hoa văn đẹp mắt mang đến một trải nghiệm thú vị và mới mẻ trong dịp Tết Trung Thu.

Bánh trung thu nhân gà quay
Bánh trung thu nhân gà quay

7. Bánh trung thu đậu đỏ

Đậu đỏ là một trong những loại nhân phổ biến và được yêu thích rộng rãi trong dịp Tết Trung Thu. Nhân đậu đỏ mềm mịn và ngọt ngào đã tạo nên sự đặc biệt cho loại bánh này. Với hương vị ngọt ngào và hương thơm độc đáo, bánh trung thu nhân đậu đỏ kích thích vị giác của những người thưởng thức.

Nhân bánh trung thu được làm từ đậu đỏ không chỉ mang đến hương vị ngọt ngào mà còn thể hiện sự tượng trưng về tình thân, sự đoàn kết và may mắn trong ngày Tết Trung Thu. Bánh trung thu nhân đậu đỏ thường được tặng nhau như món quà trong dịp này và trở thành biểu tượng của tình cảm và sự chia sẻ trong gia đình và bạn bè.

Bánh trung thu đậu đỏ
Bánh trung thu đậu đỏ

Từ bánh trung thu nhân thập cẩm ngọt ngào, bánh nhân đậu xanh thơm mềm, đến bánh nhân mè đen độc đáo, bánh nhân dừa sầu riêng tinh tế, bánh nhân trà xanh sáng tạo và bánh nhân đậu đỏ đậm đà, mỗi loại bánh mang theo mình một hương vị riêng. Với 7 nhân bánh trung thu này sẽ giúp bạn đón một cái Tết trung thu thật ý nghĩa bên gia đình.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!