Top 9 bình thủy điện loại tốt nhất 2020 giữ nhiệt lâu giá từ 600k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc nội trợ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn với sự hỗ trợ của những loại bình thuỷ điện với chức năng vừa nấu nước sôi nhanh chóng lại giữ được độ nóng lâu. Tuy nhiên, sản phẩm bình thuỷ điện loại nào tốt vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. 11 tiêu chí chọn mua bình thủy điện loại nào tốt

Để xác định được bình thuỷ điện loại nào tốt hay bình thuỷ điện tốt nhất giữa hàng loạt những sản phẩm đa dạng và phong phú trên thị trường, chúng ta phải xét đến những tiêu chí như công suất đun nước, khả năng giữ nhiệt, chức năng, kích thước, trọng lượng bình kèm theo những tiện ích khi sử dụng và mức giá cả ra sao. Cùng phân tích cụ thể những tiêu chí này bên dưới.

Bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay
Bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay

 1.1 Trọng lượng

Tiêu chí này tuy không phải là quan trọng nhất để quyết định việc mua bình thuỷ điện hay chọn ra loại nào tốt, tuy nhiên điều này ảnh hưởng đến độ an toàn khi sử dụng sản phẩm. Bạn cần lưu ý chọn những bình có trọng lượng phù hợp với sức nâng của mình cũng như người thân trong gia đình. Nếu chọn bình quá nặng sẽ gây cản trở việc bưng bê, di chuyển bình trong lúc cần thiết. Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn có thói quen nấu nước sôi xong sẽ đổ nước ra những bình đựng nước và để nguội dùng dần, nên nếu chọn bình quá nặng sẽ dễ gây mỏi tay hoặc gây ra bỏng khi vô tình làm rơi hoặc ngã đổ.

1.2 Kích thước bình thuỷ điện

Tùy theo nhu cầu sử dụng nước trong gia đình mà bạn chọn lựa loại bình to hay bình nhỏ. Tuy nhiên, cũng giống như trọng lượng bình, nếu chọn sản phẩm quá to lớn sẽ dẫn đến việc lãng phí nhiều điện năng khi bạn phải cần thời gian đun lâu và gây khó khăn trong việc di chuyển; đối với những bình có kích thước quá nhỏ thì dễ dàng sử dụng nhưng vô tình lại gây tốn điện bởi bạn phải đun nhiều lần mới có đủ lượng nước để dùng. Vậy nên, để chọn bình thuỷ điện loại nào tốt, bạn cũng cần cân nhắc đến việc chọn lựa kích thước phù hợp với không gian bếp và sự thuận tiện khi sử dụng.

1.3 Kiểu dáng, thiết kế trang nhã

Một trong những tiêu chí mà bạn nên quan tâm nữa khi chọn mua các loại bình thuỷ điện đó là tính thẩm mỹ. Những loại bình thuỷ điện tốt, chất lượng thường sẽ đi cùng kiểu dáng và thiết kế trang trã. Gam màu sắc phổ biến của các loại bình thuỷ hiện nay và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng đó là màu trắng, màu đen, màu kem. Tất cả những màu này đều rất dễ phối hợp với không gian nhà bếp, tạo nên sự hài hoà và nét đẹp cho căn bếp nhà bạn.

1.4 Bình sử dụng chất liệu an toàn cho sức khỏe

Bình thuỷ điện loại tốt sẽ không thể nào được chế tạo từ những chất liệu kém, dễ dàng hỏng hóc hay mang theo nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Để phân biệt bình thuỷ điện hãng nào tốt, bạn cần chú ý quan sát thật kỹ cũng như đọc các thông số kỹ thuật của những bình thuỷ điện để biết lớp vỏ bên ngoài được làm từ nhựa, nhôm hay sắt tráng men in thêm họa tiết hoa văn.

Đối với những loại bình làm bằng nhựa, sau thời gian dùng sẽ nhanh chóng bị trầy xước và mất dần thẩm mỹ lại khá khó để lau chùi cho sạch sẽ và trở lại trạng thái lúc mới mua về; những bình thuỷ điện loại nhôm hoặc sắt được tráng men bên ngoài và không bị móp méo hay từng đường nét gia công đều khít nhau sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt và thời gian dùng lâu dài hơn.

Về phần ruột bên trong bình, đây chính là tiêu chí quan trọng nhất khi bạn chọn lựa bình thuỷ điện. Có nhiều loại ruột như ruột làm bằng nhựa, inox hay sứ tráng men nhưng hiện tại sứ tráng men là chất liệu được ưa chuộng và mang lại tính an toàn cao khi sử dụng. Chẳng hạn, bình thuỷ điện của hãng Zojirushi được tráng men sứ bên trong có công dụng tốt trong việc ngăn cản sự tán nhiệt ra ngoài, giúp giữ nhiệt được lâu hơn và có khả năng khử bớt mùi Clo trong nước sinh hoạt và không bám mùi vào nước khi đun sôi.

Để biết lớp ruột bên trong có tốt hay không, Websosanh.vn bật mí cho bạn một mẹo nhỏ khi chọn mua và sử dụng hiệu quả bình thủy điện đó là bỏ một ít nước vào và đun sôi khi bình còn mới. Sau đó, đổ lượng nước đó ra một chiếc cốc thuỷ tinh, đem ra nơi có nhiều ánh sáng và nhìn xem nước trong bình có biểu hiện lấp lánh hay không. Nếu có thì đây là loại bình không tốt và nếu không có gì thì đó là sản phẩm bạn nên chọn để đảm bảo sức khỏe.

Cách sử dụng bình thủy điện
Cách sử dụng bình thủy điện

1.5 Công suất đun sôi của bình thủy điện

Một yếu tố không kém nữa khi chọn lựa bình thuỷ điện đó là công suất bình. Hiện nay, loại bình có công suất phổ biến được nhiều người dùng rơi vào khoảng 700W và đun sôi được trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 phút. Công suất, kích thước bình có sự liên quan mật thiết với nhau. Như đã nói ở trên, nếu bạn chọn lựa bình có công suất quá lớn thì khi đun sẽ hao tổn điện năng hơn nhiều so với bình có công suất nhỏ. Vậy nên, vẫn là câu nói quen thuộc, bạn hãy lưu ý đến nhu cầu sử dụng, mức độ dùng thường xuyên hay không để chọn lựa sản phẩm phù hợp và giúp tiết kiệm điện cho gia đình.

1.6 Khả năng giữ nhiệt

Điều này liên quan đến chất liệu tạo nên bình thuỷ điện. Những chiếc bình có phần ruột chất lượng, được làm từ vật liệu cao cấp sẽ giúp giữ nhiệt lâu hơn, ngăn chặn việc thoát nhiệt cho bạn luôn có lượng nước nóng ổn định để sử dụng khi cần.

1.7 Chức năng

Mỗi bình thuỷ điện tốt đều có 3 chức năng:

  • Chức năng đun sôi nhanh và đun sôi lại: Dù là bình thuỷ điện loại thông dụng, giá bình dân hay loại bình tốt đều có khả năng đun sôi nhanh trong khoảng 8 – 10 phút và kèm theo khả năng đun sôi lại. Việc đun sôi lại giúp nước trong bình lại được khử Clo thêm một lần nữa, giúp bạn có nước ngon hơn.
  • Chức năng điều chỉnh mức nhiệt: Mỗi bình thuỷ điện thông thường sẽ có hai mức đun sôi và giữ nhiệt. Tuy nhiên, đối với những bình lớn và dùng cho nhiều người trong gia đình hoặc các cơ quan, công ty thì loại bình có 3 – 4 mức nhiệt sẽ phù hợp hơn.
  • Chức năng bơm nước: Cả cơ chế bơm nước bằng tay hay bơm nước bằng điện cũng đều mang lại cho bạn khả năng lấy nước ổn định từ bình ra ngoài cốc. Tuy nhiên, nên lựa chọn những loại bình thuỷ điện tích hợp cả hai chức năng bơm tay và bơm điện để phòng khi điện bị cúp.

1.8 Tiện ích sử dụng của bình thủy điện

Tiện ích sản phẩm thường được xét qua bảng điều khiển trên bề mặt bình thuỷ điện. Ngày nay, các sản phẩm này đều được tích hợp những tiện ích như đun sôi lại, có nút nhấn để lấy nước, có nút giữ nhiệt độ nước và cả phần khóa – mở nước thuận tiện khi không có nhu cầu dùng. Điều này còn mang lại sự an toàn hơn khi nhà bạn có trẻ em.

1.9 Quan tâm đến xuất xứ thương hiệu

Để chọn lựa sản phẩm bình thuỷ điện tốt nhất, bạn cần quan tâm đến việc chọn ra thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng. Quan trọng hơn cả là bình thuỷ điện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín sẽ làm giảm nguy cơ dùng phải sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng, từ đó sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình được tốt hơn. Những sản phẩm thương hiệu nhận được nhiều sự tin yêu của khách hàng hiện nay: thương hiệu điện gia dụng Sharp, hãng điện gia dụng xuất xứ từ Nhật Sanyo, sản phẩm hãng Panasonic, v.v…

1.10 Giá sản phẩm

Giá sản phẩm phù thuộc vào chất lượng, kích thước, công suất và thương hiệu mà bạn chọn lựa. Vì thế, tùy nhu cầu sử dụng, tài chính và mức độ dùng thường xuyên hay không để chọn sản phẩm có tầm giá phù hợp.

1.11 Thời gian bảo hành

Mỗi sản phẩm, mỗi nhãn hàng khác nhau sẽ có chính sách bảo hành đặc trưng. Những chỉ có những bình thuỷ điện chính hãng mới có chương trình này, vì thế bạn hãy nhớ tìm đến những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và từ thương hiệu phổ biến để  có thể mang thiết bị đi bảo hành, sửa chữa khi gặp sự cố.

Bình thủy điện có tốt không
Bình thủy điện có tốt không

2. Top 10 bình thủy điện tốt nhất hiện nay

Để trả lời cho câu hỏi bình thuỷ điện nào tốt, trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về 10 loại bình thuỷ điện đang được khách hàng ưa chuộng hiện nay.

2.1 Bình thủy điện Sunhouse SHD1533

Công suất bình đạt mức 750W với dung tích 3,3 lít nước, thích hợp cho những gia đình 4 người trở lên. Sản phẩm bình thủy điện Sunhouse công suất lớn đun sôi nhanh, không gây ra việc lãng phí điện. Sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cả 3 tính năng rót nước bằng cách bấm nút, chạm cốc vào bình và bơm bằng tay đều được. Bảng hiển thị mực nước dễ nhìn, rõ ràng nhận biết và màu sắc trang nhã cũng là những ưu điểm không thể bỏ qua. Giá tham khảo khoảng 700.000 vnđ

Bình thủy điện tốt nhất hiện nay Sunhouse SHD1533
Bình thủy điện tốt nhất hiện nay Sunhouse SHD1533

2.2 Bình thủy điện Lock&Lock Electric Thermo Pot EJK583BEG

Công suất bình 750W và dung tích chứa được 5 lít nước. Bình với khả năng đun sôi nhanh, giúp tiết kiệm điện năng. Phần ruột bên trong được tạo từ chất liệu inox cao cấp, chống gỉ và không độc hại khi dùng. Bình có chế độ tự động, 2 chế độ lấy nước đơn giản, khả năng giữ ấm tốt và đa dạng từ 65 độ, 85 độ, 98 độ C. Nhanh tay sở hữu bình thủy điện Lock&Lock giá tham khảo khoảng 1.000.000 vnđ.

2.3 Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG3000CSY

Công suất bình 700W, đun sôi nhanh. Dung tích: 3 lít nước cho mỗi lần nấu. Công suất lớn giúp việc đun sôi nhanh chóng và tiết kiệm điện. Có phần cài hẹn giờ đun sôi và giữ ấm nước thông minh, giữ nhiệt ở 4 mức độ 98 độ, 90 độ, 80 độ và 70 độ. Thiết kế bình thủy điện Panasonic sang trọng, đẹp mắt; có cài đặt đèn báo hiệu chế độ đun sôi nước; có khả năng tự ngắt điện khi nước sôi hoặc cạn nước trong bình. Giá tham khảo: khoảng 1.500.000 vnđ.

Panasonic PABT-NC-EG3000CSY
Panasonic PABT-NC-EG3000CSY

2.4 Bình thủy điện tử Tiger PDU-A50W

Công suất bình lớn – 928W. Dung tích: 5 lít nước mỗi lần nấu. Bình thủy điện Tiger tiết kiệm điện được cài đặt bảng điện tử điều khiển chế độ nấu, hẹn đồng hồ, và có bơm điện giúp lấy nước nhanh mà không cần dùng sức. Giá tham khảo: khoảng 4.500.000 vnđ.

2.5 Bình thủy điện Cuckoo CWP-253G

Công suất bình 750W. Dung tích: 2.5 lít nước cho 1 lần nấu. Khả năng tiết kiệm điện tốt do công suất mạnh và thời gian nấu nhanh. Với chất liệu ruột inox cao cấp không gây độc hại khi đun nước, trọng lượng nhẹ dễ dàng sử dụng, kích thước nhỏ giúp tiết kiệm diện tích bếp. Giữ nhiệt độ nước ở mức 85 độ C sau khi đun sôi, bạn không cần phải đun lại nhiều lần. Giá tham khảo 1.600.000 vnđ.

Cuckoo CWP-253G
Cuckoo CWP-253G

2.6 Bình thủy điện Smartcook APE-1768

Công suất bình rất cao 1000W. Dung tích 5 lít nước. Đây là một trong những sản phẩm trả lời được câu hỏi bình thuỷ điện nào tốt bởi lý do tiết kiệm điện năng giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng với phàn mâm nhiệt nằm gọn trong bình. Với  thiết kế đơn giản, có bảng điện tử hiển thị chức năng sử dụng của bình chi tiết, đồng thời là sản phẩm đạt chuẩn Châu Âu, có 3 mức nhiệt nước khác nhau là 60 độ – 80 độ và 90 độ C. Giá tham khảo khoảng 1.600.000 vnđ.

2.7 Bình thủy điện Sharp KP-Y32P

Bình thủy điện Sharp công suất 700W cao cho khả năng đun sôi nhanh trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm điện tốt. Dung tích 3.2 lít nước. Phần ruột bình được làm bằng thép chống gỉ và trang bị cả lớp chống dính tốt bằng carbon binchota. Sản phẩm này có phần dây điện được gắn cố định vào thân bình nam châm, nâng cao tuổi thọ và hạn chế đổ vỡ khi không cần di chuyển bình nhiều. Dung tích bình phù hợp với những gia đình có 4 – 5 thành viên. Giá tham khảo khoảng 1.200.000 vnđ.

Sharp KP-Y32P
Sharp KP-Y32P

2.8 Phích điện Saiko AP-306S

Bình thủy điện Saiko công suất 750W. Dung tích 3 lít nước mỗi lần đun. Hỗ trợ tiết kiệm điện cho gia đình bạn nhờ cơ chế ngắt điện tự động và khả năng đun nước nhanh chóng. Sản phẩm có lắp đặt phần khoá an toàn cho trẻ em, phần đế có cấu tạo rời và xoay được, tiện lợi khi lấy nước. Khả năng tự ngắt điện sau khi nước sôi và có đèn báo hiệu cũng là ưu điểm tuyệt vời của bình thuỷ điện này. Giá tham khảo khoảng 700.000 vnđ

2.9. Bình thủy điện Saiko AP-500S

Công suất bình 1600W cực kỳ cao. Dung tích 5 lít nước, phù hợp cho gia đình đông người hoặc các công ty, văn phòng Sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện tốt. Với phần ruột phích làm từ chất liệu inox cao cấp, bạn không phải lo lắng việc sản phẩm sẽ tiết ra chất độc hại, tuổi thọ lâu bền giúp bạn yên tâm khi sử dụng. Phần cảm biến nhiệt giúp ngắt điện khi đun sôi xong và khi nước cạn bình. Kiểu dáng gọn gàng, dễ dàng sử dụng. Giá tham khảo khoảng 960.000 vnđ

Saiko AP-500S 
Saiko AP-500S

Với ưu điểm vượt trội về chất lượng, khả năng đun sôi nước, tiết kiệm điện năng khi sử dụng và giá tốt, 10 sản phẩm trên sẽ giúp bạn không còn băn khoăn thêm về câu hỏi bình thuỷ điện hãng nào tốt nữa. Cách sử dụng bình thuỷ điện cũng khá giống với bình đun siêu tốc, vậy nên bạn có thể tham khảo thêm bài viết bí quyết kéo dài tuổi thọ bình đun nhà bạn để áp dụng nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!