Trên tay chiếc Sony Xperia 5 IV: Thiết kế có gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 9 năm 2022, gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đã ra cho mắt một siêu phẩm mang tên Sony Xperia 5 IV. Hãy cũng theo dõi bài viết sau đây để thấy được thiết kế đặc biệt của chiếc Sony Xperia 5 IV nhé!

Thiết kế sang trọng, đậm phong cách OmniBalance truyền thống

Xét về ngoại hình, Sony Xperia 5 IV dường như không có quá nhiều sự thay đổi so với các thế hệ tiền nhiệm, tuân thủ theo phong cách thiết kế OmniBalance truyền thống của dòng Xperia. Mang trên mình khung viền vuông vức, chắc chắn, bốn cạnh góc được bo cong mềm mại mang đến một vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút, cân bằng ở mọi góc nhìn. Đồng thời nó còn mang đến cảm giác sử dụng vô cùng thoải mái dù người dùng có đang cầm nắm nó thế nào, không nhất thiết là phải cầm đúng theo chiều của thiết bị.

Sony Xperia 5 IV
Sony Xperia 5 IV sở hữu ngoại hình đẹp mắt

Mặt lưng của Sony Xperia 5 IV được thiết kế khá đơn giản và hoàn thiện từ chất liệu phủ kính nhám. Điều này giúp người dùng hạn chế được tình trạng bám vân tay và ra mồ hôi trong quá trình sử dụng. Mặt sau của chiếc điện thoại càng trở nên ấn tượng hơn với cụm camera xếp dọc và ở trung tâm là logo “Sony” quen thuộc, tạo nên dấu ấn tiêng mà chỉ các thiết bị của dòng Xperia mới có.

Quay sang mặt trước, Sony Xperia 5 IV vẫn giữ nguyên màn hình độc lập, không làm màn hình đục lỗ theo xu hướng của các flagship hiện nay. Với màn hình này sẽ cho các trải nghiệm về xem phim hay chơi game trên thiết bị được trọn vẹn hơn.

Thiết kế nhỏ gọn tạo cảm giác cầm nắm tuyệt vời

Sony Xperia 5 IV sở hữu kích thước rất nhỏ họn khi chỉ nặng 172g và mỏng 8.2 mm. Đặc biệt là có màn hình 6.1 inch nhưng được làm với tỷ lệ 21:9 cho nên là có một chiều rộng nhỏ và điện thoại sẽ thon dài ra. Khi đặt cạnh chiếc Iphone 13 Pro có màn hình hiện thị cũng 6.1 inch thì ta sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn, chiếc Sony Xperia 5 IV nhỏ gọn hơn rất nhiều, cho trải nghiệm cầm nắm tốt hơn dù nó dài hơn. Người dùng có thể dễ dàng bỏ túi và mang theo chiếc Sony Xperia 5 IV đến mọi nơi mà không gây cộm hay khó chịu.

Sony Xperia 5 IV
Sony Xperia 5 IV đẹp trong từng chi tiết

Hơn thế nữa, ở chiếc Sony Xperia 5 IV ta vẫn thấy sự xuất hiện của jack 3.5 mm, một trang bị mà gần như đã tuyệt chủng trên những chiếc flagship hiện nay. Điều này chứng tỏ dù có cổng 3.5 nhưng nó vẫn nhỏ gọn, nó vẫn mỏng và đặc biệt là nó vẫn có khả năng chống nước IP65 và IP68. Chiếc điện thoại có thể vẫn thao tác mượt mà khi có các tia nước nhẹ xung quanh và chịu được áp lực ở độ sâu 2m trong khoảng thời gian 20 phút đến một tiếng. Điểm này thực sự là một điểm ấn tượng của chiếc Sony Xperia 5 IV so với các điện thoại cùng phân khúc.

Những điểm thiết kế đặc biệt của chiếc Sony Xperia 5 IV mà những chiếc smartphone cùng phân khúc không có

Sony Xperia 5 IV được trang bị khay sim tích hợp và sẽ không cần bất cứ một công cụ để lấy nó ra. Đặc biệt là nó hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong thông qua thẻ microSD dung lượng lên tới 1 TB, không nhiều chiếc điện thoại ở thời điểm hiện tại có thêm tùy chọn này.

Một điểm làm nên tên tuổi của Sony và cũng là điểm đặc biệt của chiếc Sony Xperia 5 IV này là nút cứng để chúng ta có thể mở nhanh camera. Cái tính năng này giúp người dùng cảm giác như mình đang sử dụng một chiếc máy ảnh nhưng gọn nhẹ hơn rất nhiều. Đồng thời, thiết bị sở hữu cho mình một tổ hợp nút vật lý ở cạnh phải bao gồm nút tăng/giảm âm lượng, nút nguồn có cảm biến vân tay cực nhạy làm thao tác của người dùng vô cùng mượt mà.

Sony Xperia 5 IV
Sony Xperia 5 IV siêu phẩm dành cho 2023

Bên cạnh thiết kế siêu đặc biệt thì Sony Xperia 5 IV này còn sở hữu cấu hình cực khủng, cụm camera nhiếp ảnh với nhiều tính năng cực kỳ ấn tượng. Vậy khi muốn mua một con máy thuộc phân khúc cao cấp thì Sony Xperia 5 IV sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chỉ từ 24 triệu là bạn sẽ rinh ngay một em nó về rồi, mức giá được đánh giá vô cùng mềm cho so với những gì nó mang lại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!