Tủ bếp bằng nhôm có tốt? Nên chọn tủ nhôm hay tủ bếp gỗ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá về ưu nhược điểm của tủ bếp nhôm và tủ bếp gỗ để các bạn có thể tự đánh giá và trả lời câu hỏi tủ bếp nhôm có tốt, có nên sở hữu hay không.

Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình đã chọn mua tủ bếp bằng nhôm thay vì các tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Tuy nhiên có không ít hoài nghi về chất lượng và tính thẩm mỹ của tủ bếp bằng nhôm này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá về ưu nhược điểm của tủ bếp nhôm và tủ bếp gỗ để các bạn có thể tự đánh giá và trả lời câu hỏi tủ bếp nhôm có tốt, có nên sở hữu hay không.

Đánh giá ưu, nhược điểm tủ bếp bằng nhôm và tủ bếp gỗ

Nếu tủ bếp gỗ làm từ gỗ, có thể là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì tủ bếp bằng nhôm sẽ làm từ vật liệu nhôm. So sánh hai vật liệu này có thể thấy mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của tủ bếp bằng gỗ.

Đối với tủ bếp bằng gỗ

1. Về ưu điểm của tủ bếp:

    • Tủ bếp bằng gỗ có độ bền cao, so với tủ bếp làm từ các vật liệu khác thì thuận tiện sửa chữa hơn rất nhiều.
    • Bên cạnh đó, tủ này còn có tính linh hoạt, bạn có thể tùy chọn màu sắc, tùy chỉnh kiểu dáng theo ý thích.
Đánh giá ưu, nhược điểm tủ bếp bằng gỗ
Đánh giá ưu, nhược điểm tủ bếp bằng gỗ
    • Cũng nhờ tính linh hoạt của gỗ mà các nhà thiết kế có thể dễ dàng trộn kết hợp cùng lúc nhiều loại nguyên vật liệu để sản xuất nên sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
    • Bạn cũng có thể dễ dàng làm mới tủ bếp này bằng cách nhuộm hay sơn lại gỗ.
    • Bên cạnh đó vì được làm từ gỗ tự nhiên nên tủ bếp này mang đến cảm giác gần gũi cho gia đình, bố trí trong không gian sẽ giúp không gian trở nên ấm áp và sang trọng hiện đại hơn.

2. Về nhược điểm của tủ bếp:

  • Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của tủ bếp bằng gỗ chính là giá bán cao. Hiện trên thị trường, tủ bếp bằng gỗ tự nhiên có giá bán đắt đỏ, đối với những gia đình có tài chính trung bình thì khó có thể sở hữu được.
  • Ngoài giá thành cao hơn các vật liệu khác, thời gian đặt hàng tủ bếp làm bằng gỗ cũng lâu hơn. Vì để có thể tạo được sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và hoàn hảo nhất đòi hỏi các nhà thiết kế, thợ gia công phải dành nhiều thời gian và tâm sức để làm việc tỉ mỉ, cẩn thận.
  • Ngoài ra, gỗ là vật liệu dễ bị ẩm, khi độ ẩm thay đổi thường có xu hướng mở rộng hay co lại do vậy theo thời gian sẽ xuất hiện dấu hiệu công vênh. Chỉ khi tủ bếp được sản xuất bởi đơn vị uy tín, thợ thi công giàu kinh nghiệm với tay nghề cao thì vấn đề này mới được khắc phục.

Đối với tủ bếp bằng nhôm:

  • Sản phẩm này có những ưu điểm vượt trội sau đây:
    • Đầu tiên chính là ưu điểm dễ dàng vệ sinh, không cần chăm sóc nhiều nhưng vẫn luôn sáng bóng và sạch đẹp.
    • Bên canh đó, các tủ bếp bằng nhôm hiện nay cũng được thiết kế đa dạng kiểu dáng và màu sắc, đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho gia đình.
Đánh giá ưu, nhược điểm tủ bếp bằng nhôm
Đánh giá ưu, nhược điểm tủ bếp bằng nhôm
    • Khác với vật liệu gỗ, nhôm là vật liệu không thấm nước. Do vậy được ưa chuộng làm tủ bếp bố trí chỗ gần vòi nước mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
    • Đặc biệt bạn có thể dễ dàng tháo dỡ và lắp đặt các tủ bếp bằng nhôm nếu cần di chuyển hay mang tủ lắp đặt ở nơi khác. Nhờ vậy mà sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển.
  • Tuy nhiên không thể phủ nhận sản phẩm này vẫn có những nhược điểm nhất định như ồn ào trong quá trình sử dụng không cẩn thận, không thê sửa chữa nếu xuất hiện các vết hư hỏng, lồi lõm.

Nên chọn tủ bếp bằng nhôm hay tủ bếp gỗ

  • Việc đưa ra quyết định chọn tủ bếp bằng nhôm hay tủ bếp bằng gỗ sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất vẫn là sở thích, nhu cầu và tài chính của từng gia đình.
  • Gia đình có thể cân nhắc chọn tủ bếp làm bằng nhôm bởi tủ này chắc chắn, độ bền cao có thể yên tâm sử dụng trong một thời gian dài.
Nên chọn tủ bếp bằng nhôm hay tủ bếp gỗ
Nên chọn tủ bếp bằng nhôm hay tủ bếp gỗ
  • Bên cạnh đó hiện nay tủ này cũng có nhiều mẫu mã, có thể lựa chọn theo sở thích hoặc chọn để phù hợp với tổng thể thiết kế không gian nhà bếp.
  • Đặc biệt, so với tủ bếp gỗ thì tủ bếp bằng nhôm giá bán phải chăng và rẻ hơn rất nhiều. Nếu gia đình bạn đang muốn tìm một sản phẩm phù hợp với tài chính thì đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo đánh giá của nhiều người dùng thì tủ bếp bằng nhôm là sản phẩm tốt, vừa chất lượng, vừa đẹp và sẽ góp phần mang đến không gian hiện đại và mới mẻ cho căn bếp của gia đình. Với những ưu và nhược điểm trên đây cùng một số chia sẻ lý do nên chọn tủ bếp bằng nhôm, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!