Tư vấn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt: Philips, Rapido, Lock&Lock..?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vậy nồi chiên không dầu là gì? Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt? Đây là băn khoăn của rất nhiều người bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Nồi chiên không dầu được trang bị nhiều tính năng hiện đại, dễ sử dụng lại an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế ngày nay càng nhiều gia đình yêu thích sử dụng thiết bị này. Vậy nồi chiên không dầu là gì? Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt? Đây là băn khoăn của rất nhiều người bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Cấu tạo nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có cấu tạo gồm 2 phần chính.

  • Thân nồi: gồm thanh dây nhiệt đốt nóng (chạy bằng điện) và một quạt gió thổi khí nóng.
  • Khay chiên: gồm có khay hứng dầu mỡ, rổ chiên với những lỗ nhỏ giúp dầu mỡ thoát xuống.

Nguyên lý hoạt động nồi chiên không dầu

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu khá đơn giản.

Khi cắm điện, bộ phận thanh nhiệt nóng lên và đốt nóng không khí bên trong nồi đến một nhiệt độ nhất định (thường khoảng 200oC), sau đó quạt gió sẽ hoạt động để thổi luồng khí nóng này di chuyển đều ở mọi vị trí trong nồi và trên bề mặt thực phẩm. Quá trình luân chuyển khí nóng này diễn ra trong khoảng 15 phút để có thể làm chính hoàn toàn thực phẩm.

Nguyên lý hoạt động nồi chiên không dầu
Nguyên lý hoạt động nồi chiên không dầu

Thông qua nguyên lý hoạt động, có thể thấy phương pháp chiên không dầu này áp dụng được với mọi loại thực phẩm đã có sẵn dầu, mỡ như: thịt sườn, thịt ba rọi hay các loại cá có mỡ… Còn đối với các món ăn không dầu, bạn phải quét 1 ít dầu ăn lên bề mặt thực phẩm để không bị khô nhé!

Ưu điểm nồi chiên không dầu

Vậy có nên sử dụng nồi chiên không dầu? Dưới đây là một số ưu điểm của sản phẩm này:

  • Nấu nướng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho người nấu.
  • Giúp gia đình bạn tiết kiệm được một số khoản chi phí như gas, dầu, …
  • Nồi chiên không dầu đảm bảo an toàn sức khỏe với những món ăn cắt giảm dầu, mỡ đến 80%
  • Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Nhược điểm nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có giá thành tương đối cao, từ 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, có những loại nồi mà bộ phận khay và rổ chiên được thiết kế dính liền với nhau thì gây một chút bất tiện khi vệ sinh nồi.

Nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất 2020?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nồi chiên không dầu đa dạng dung tích cùng công nghệ tiên tiến để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số thương hiệu uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo.

1. Nồi chiên không dầu Philips

Có thể nói, về sản phẩm nồi chiên không dầu, Philips có sự vượt trội hơn hẳn. Hiện tại, hãng sở hữu rất nhiều dòng nồi đa dạng dung tích, công suất, trang bị nhiều chức năng ưu việt cho khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Nổi bật nhất trong dàn model nồi chiên không dầu Philips phải kể đến model Philips 9643- dòng sản phẩm ra mắt vào 2019, dùng rá chiên là kim loại, bảng điều khiển điện tử cùng công nghệ chiên Turbo star hiện đại.

Nồi chiên không dầu Philips
Nồi chiên không dầu Philips

2. Nồi chiên không dầu Lock&Lock

Lock&Lock là thương hiệu của Hàn Quốc, bên cạnh bình giữ nhiệt- mặt hàng chủ đạo của hãng thì nồi chiên không dầu cũng là một trong những sản phẩm bán chạy của Lock&Lock

Có thể dễ nhận thấy ưu điểm của nồi chiên không dầu Lock&Lock là sự đa dạng chủng loại và mẫu mã. Khách hàng sẽ có vô vàn chọn lựa ở nhiều phân khúc. Đặc biệt, các sản phẩm đều sở hữu thiết kế bắt mắt, sang trọng với 2 tone màu đen- trắng chủ đạo.

Giá bán của sản phẩm nồi chiên không dầu Lock&Lock thường dao động từ 3-5 triệu đồng và được bảo hành chính hãng 1-2 năm.

Một số model bạn có thể tham khảo là: Lock & Lock Eco Fryer EJF 446, Lock&Lock ECF-301R, Lock&Lock ECF-302R, Lock & Lock Eco Fryer EJF137FU, Lock&Lock EJF351BLK.

3. Nồi chiên không dầu Rapido

Rapido ban đầu là thương hiệu của Đức sau đó được Ferroli của Ý mua lại. Năm 2015 thì bắt đầu phân phối sản phẩm vào thị trường Việt Nam. Nồi chiên không dầu là một mặt hàng được đánh giá cao của hãng.

Các dòng nồi chiên không dầu Rapido sở hữu thiết kế bắt mắt, linh kiện nhập khẩu chất lượng như: khay chiên phủ chống dính Ceramic của Đức, mặt kính cường lực trong chịu lực tốt, hay lưỡi khuấy đảo đầy tiện lợi. Đặc biệt nhất phải kể đến công nghệ inverter giúp tiết kiệm tối đa điện năng.

Nồi chiên không dầu Rapido
Nồi chiên không dầu Rapido

4. Nồi chiên không dầu Magic Korea

Magic Korea chuyên sản xuất và phân phối đồ điện gia dụng từ nồi cơm điện các loại, máy làm sữa đậu nành, máy xay thịt, xay sinh tố đến nồi chiên không dầu. Nồi chiên Magic Korea được đánh giá cao ở thiết kế và kiểu dáng, nồi cấu thành từ những chất liệu cao cấp, bền bỉ; và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Nồi chiên Magic Korea có nhiều dung tích từ 2L-6L rất phù hợp với nhiều mô hình gia đình. Giá bán lại tương đối phải chăng nên được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Một số model nổi bật của Magic: Magic Korea A70, Magic Korea A71, Magic Korea A78.

Ngoài ra, còn có các thương hiệu như Bluestone, Panasonic, Ferroli…sở hữu những sản phẩm chất lượng bạn có thể tham khảo.

Vậy nồi chiên không dầu loại nào tốt? Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời phù hợp! Chúc bạn nhanh chóng tìm được một sản phẩm phù hợp để phục vụ cho bữa ăn gia đình thêm ngon và bổ dưỡng nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!