Tư vấn nên mua iPad bao nhiêu GB để lưu phim, chép nhạc được nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Như bạn đã biết hiện nay khi tung ra một sản phẩm mới nào thì Apple đều có nhiều phiên bản có cấu hình giống hệt nhau và chỉ khác nhau ở dung lượng bộ nhớ lưu trữ. Các thế hệ iPad cũng không là ngoại lệ. Nên mua iPad bao nhiêu Gb là đủ, cùng tìm hiểu thêm thông tin này trong bài viết sau.

1. So sánh iPad dung lượng 32Gb, 16Gb so với các phiên bản khác

Đến hẹn lại lên, mỗi năm mỗi thời điểm họ nhà  Táo Apple lại cho ra đời một siêu phẩm Apple. Với mỗi phiên bản iPad: iPad Air Wifi thì giữa 3 phiên bản 16Gb, 32Gb và 64Gb đều có thiết kế giống và điểm khác nhau giữa các phiên bản này là bộ nhớ lưu trữ trong.

Chính vì sự khác nhau này mà dẫn đến giá bán của mỗi phiên bản cũng hoàn toàn chênh lệch. Giá khởi điểm cho iPad Air Wifi bản 16Gb là 499$, nếu bạn muốn mua bản 32Gb thì phải trả thêm 100$, còn giá của phiên bản 64Gb là 699$ (đây là giá sản phẩm lúc thời điểm mới ra mắt).

Như vậy nếu bạn muốn sử dụng phiên bản có bộ nhớ trong lớn hơn thì phải trả thêm một số tiền không ít, điều này có nghĩa với một 1Gb dung lượng bộ nhớ trung bình bạn phải bỏ thêm hơn 6$. Vì thế đa số người dùng yêu thích sản phẩm của Apple và thích giá ưu đãi thì thường chọn phiên bản 16Gb và 32Gb, tuy nhiên với phiên bản 16Gb bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng bộ nhớ sẽ nhanh đầy hơn.

Với mỗi sản phẩm iPad sẽ có nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau
Với mỗi sản phẩm iPad sẽ có nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau

2. iPad 32gb và 16Gb thường bị đầy nhanh như thế nào?

Để trả lời được cho câu hỏi nên mua iPad dung lượng bao nhiêu thì bạn nên biết được tại sao dung lượng bộ nhớ của các sản phẩm iPad lại nhanh đầy. Với những phiên bản 16Gb và 32Gb khi mua về thì thực tế một phần ba bộ nhớ đã dùng cho hệ thống nên thường chỉ còn lại hai phần ba bộ nhớ trống để bạn lưu trữ. Nhưng với những bộ nhớ trống này sẽ nhanh đầy vì những nguyên nhân sau đây:

  • Việc người dùng cài nhiều ứng dụng và Game nặng để sử dụng và giải trí nên thường dẫn đến bộ nhớ đầy nhất là những tựa game nổi tiếng có đồ họa tốt nên dung lượng lưu trữ thường chiếm rất nhiều bộ nhớ.
  • Việc thường xuyên sử dụng Camera để chụp hình nên dẫn tới bộ nhớ sử dụng cho việc lưu trữ hình ảnh cũng góp phần làm cho bộ nhớ iPad nhanh đầy.
  • Việc tải video và tập tin Media về để xem sau và lưu trữ đó cũng góp phần làm cho bộ nhớ của iPad nhanh bị đầy.

Tuy nhiên để khắc phục được tình trạng bộ nhớ trong của iPad nhanh đầy bạn có thể sử dụng một số cách nhau:

  • Chỉ cài đặt những ứng dụng và game nào bạn hay sử dụng, hạn chế cài đặt nhiều ứng dụng và game rồi để đó không sử dụng.
  • Nên lưu trữ hình ảnh và clip bạn chụp được lên hệ thống lưu trữ đám mây để tiết kiệm bộ nhớ trong của máy.
  • Chỉ nên xem Video online trên mạng, không nên tải về máy.
  • Vậy để đạt được hiệu quả tối ưu trong khi quyết định mua và sử dụng thì bạn nên mua iPad bao nhiêu Gb cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo sau đây.
Dung lượng bộ nhớ của iPad sẽ nhanh đầy nếu bạn cài nhiều ứng dụng và game nặng
Dung lượng bộ nhớ của iPad sẽ nhanh đầy nếu bạn cài nhiều ứng dụng và game nặng

3. Nên mua iPad 32Gb, 16Gb khi nào?

Vậy những đối tượng sau đây nên sử dụng phiên bản iPad 16Gb và 32Gb:

  • Có ít nhu cầu sử dụng, chủ yếu dùng iPad để xem tin tức, cũng như lướt web và mạng xã hội.
  • Sử dụng ít ứng dụng và phần mềm trên iPad.
  • Ít sử dụng iPad để chụp ảnh hay quay phim ở chế độ Full HD.
  • Không chơi game hoặc chỉ cài vài trò chơi cơ bản, không cài và chơi game nặng.
  • Có một tiền chi tiêu ít nhưng muốn trải nghiệm hệ điều hành iOS cũng như tài nguyên của kho ứng dụng App Store.
Nếu bạn sử dụng iPad chủ yếu để lướt web thì nên chọn phiên bản 16Gb hay 32Gb
Nếu bạn sử dụng iPad chủ yếu để lướt web thì nên chọn phiên bản 16Gb hay 32Gb

4. Không nên mua iPad 32Gb, 16Gb khi bạn còn có nhu cầu khác

Bên cạnh việc đa số người tiêu dùng thích các phiên bản iPad 16Gb, 32Gb giá rẻ thì một số đối tượng sau đây không nên dùng 2 phiên bản này mà thay vào đó là nên sắm các  siêu phẩm dung lượng bộ nhớ lớn 64Gb hay 128 Gb. Thông qua những thông tin sau đây bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi nên mua iPad dung lượng bao nhiêu là đủ để lưu trữ và sử dụng ở đầu bài:

  • Nếu bạn có thói quen tải những video hay bộ phim về máy để lưu trữ và xem offline những lúc rảnh hay đi đến những nơi không có mạng và wifi.
  • Cài đặt rất nhiều ứng dụng để trải nghiệm và sử dụng.
  • Thích chơi game và cài rất nhiều game nặng để chơi và giải trí.
  • Bạn là người thích chụp rất nhiều ảnh, hay là những người kinh doanh online muốn chụp ảnh sản phẩm để đăng bán hằng ngày. Thì lúc này với thắc mắc nên mua iPad bao nhiêu Gb thì những phiên bản 64Gb hay 128Gb là hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Dùng iPad giống như một thiết bị để lưu trữ dữ liệu cá nhân của mình.

Với những thông tin hữu trên bạn sẽ có mình một lựa chọn tốt nhất khi bạn lựa chọn nên mua iPad bao nhiêu Gb để thoải mái trải nghiệm và tiết kiệm được chi phí bỏ ra. Truy cập trang điện tử websosanh.vn để tìm hiểu thông tin và tham khảo bảng giá các đời iPad của ông trùm Apple có thêm nhiều lựa chọn bạn nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!