Tuổi thọ smart tivi kéo dài hơn khi bạn làm theo 6 cách sau đây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho chiếc smart tivi nhà mình, thì việc đầu tiên bạn phải thay đổi những thói quen không tốt khi sử dụng smart tivi hằng ngày. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 6 cách để kéo dài tuổi thọ cho smart tivi hiệu quả mỗi ngày.

Nhiều người dùng vẫn thường nghĩ rằng, độ bền của smart tivi phụ thuộc vào giá tiền và thương hiệu của nó. Tuy nhiên, quan điểm này hầu như là một sai lầm nghiêm trọng, đâu cứ phải là một chiếc smart tivi mắc tiền và thương hiệu lớn mới có độ bền cao đâu, nhà mình sử dụng con tivi đời cũ rất lâu đời rồi nhưng cho đến nay nó vẫn như một con tivi mới vậy, hoạt động ngon, xử lý ổn, tuy nhiên nó không kết nối được mạng và mình thì thấy điều này rất bất cập, chính vì thế mình quyết định thay nó bằng một con smart tivi hiện đại. NếuNếu bạn sử dụng một con smart tivi thì đừng quên 6 cách mình thường dùng để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ trên smart tivi mà gia đình mình thường dùng nhất dưới đây nhé.

1 . Bố trí và lắp đặt smart tivi ở những vị trí hợp lý

Nhiều người dùng thường không quá quan tâm đến vị trí lắp đặt smart tivi trong không gian phòng, miễn sao thuận để xem là được. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của tivi. Dù là smart tivi treo tường hay để bàn, bạn cũng cần đặt thiết bị ở một khoảng cách nhất định, ít nhất là 30 mm cho tivi được thông thoáng. Tránh xa những nơi ẩm ướt hay quá nhiều ánh sáng để tránh hiện tượng nhiễm từ màn hình. Ngoài ra, bạn chú ý không nên để smart tivi quá gần với các thiết bị có từ trường như loa, máy biến thế,…

Tuổi thọ smart tivi kéo dài hơn khi bạn làm theo 6 cách sau đây
Sử dụng smart tivi hợp lý để tuổi thọ của nó được kéo dài hơn

2. Tắt smart tivi đúng cách khi bạn không còn sử dụng 

Khi tắt smart tivi bạn nên dùng remote để tắt sau đó nhấn thêm nút nguồn để tivi ngừng hoạt động hẳn. Nếu chỉ tắt smart tivi bằng remote thì tivi vẫn hoạt động ngầm (chế độ Standby), điều này có thể làm hao tốn điện nhà bạn, hơn nữa về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của thiết bị.

Bạn có thể tham khảo một số sai lầm khi tắt smart tivi mà hầu như ai trong chúng ta cũng mắc phải để tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi.

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình tivi theo điều kiện tự nhiên

Các chuyên gia cho biết, nếu để màn hình tivi smart quá sáng thì tuổi thọ của tivi sẽ có nguy cơ bị giảm xuống, đơn giản là vì lúc này tivi phải chịu một áp lực điện năng khá lớn, đến một giai đoạn nào đósmart  tivi sẽ bị hỏng hóc ở phần màn hình. Chưa hết, việc để màn hình tivi sáng hơn mức bình thường còn gây ra hiện tượng tiêu tốn quá nhiều điện năng không cần thiết, gây hại đến mắt, nhất là đối với trẻ nhỏ. Do đó, bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình smart tivi sao cho hợp lý nhất.

4. tránh các sự cố về điện trên smart tivi

Smart tivi nhà bạn cũng rất kị với các sự cố về điện. Tốt nhất, bạn nên trang bị một bộ điều chỉnh điện áp hoặc cả nguồn điện dự phòng nếu có thể để tránh khỏi các sự cố tăng hoặc hạ áp đột ngột gây hỏng tivi, đặc biệt là mùa nắng nóng hay cúp điện đột ngột. Đối với thời tiết mưa ẩm kéo dài ở miền Nam, bạn nên trang bị thêm cho chiếc smart tivi những thiết bị chống sét nếu như sử dụng ăng-ten ngoài trời để tránh rủi ro có thể xảy ra.

5. Bảo quản bóng đèn smart tivi

Việc giữ ổn định nguồn điện để bảo vệ màn hình smart tivi cũng như bóng đèn tivi là điều rất quan trọng, bởi sâu trong màn hình tivi là 3 bóng đèn điện tử có công suất lớn. Khi sử dụng smart tivi, tốt nhất là bạn nên hạn chế thao tác tắt/mở smart tivi nhiều lần để tránh gây ảnh hưởng đến dây tóc của bóng đèn.

Tuổi thọ smart tivi kéo dài hơn khi bạn làm theo 6 cách sau đây
Độ sáng màn hình smart tivi tuỳ điều kiện tự nhiên bạn phải điều chỉnh sao cho hợp lý nhất

Tuyệt đối không được rút dây điện đột ngột khi smart tivi đang hoạt động, nếu không nó sẽ làm giảm khả năng hoạt động của các bóng đèn và gây ra hư hại, từ đó làm giảm tuổi thọ của bóng đèn smart tivi. Hãy thực hiện theo đúng quy trình được các chuyên gia chia sẻ: Tắt công tắc hoàn toàn > rút dây nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình.

6. Thường xuyên vị sinh smart tivi trong quá trình sử dụng

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, việc vệ sinh smart tivi cần phải đặt lên hàng đầu. Việc làm này sẽ giúp duy trì độ bền bỉ của tivi và độ sáng của màn hình. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chuẩn bị nước vệ sinh chuyên dụng dành cho smart tivi, dùng vải mềm để lau sạch màn hình sau đó lau khô lại là xong. Lưu ý, trước khi tiến hành vệ sinh bạn phải tắt smart tivi hoặc rút dây điện hoàn toàn, đợi đến khi tivi nguội bạn mới thực hiện các công việc trên.

=> Kết luận: Bằng 6 cách tiền hành bảo vệ smart tivi trên đây, mình thấy nó rất hiệu quả và muốn chia sẻ với các bạn, để việc giữ gìn chiếc smart tivi của gia đình mình được tốt hơn.

Tầm giá 7 triệu đồng có mua được một con smart tivi ngon không ? Nếu được thì mua dòng smart tivi nào ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một số người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán trả góp để mua smart tivi 2018. Vậy mua trả góp smart tivi có thực sự sẽ đem lại hiệu quả cao về kinh tế đối với gia đình bạn, hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!