Vay thấu chi là gì? điều kiện để vay thấu chi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay thấu chi không phải là một hình thức cho vay mới mẻ nhưng không nhiều người biết. Vậy thực chất vay thấu chi là gì? và điều kiện để được vay thấu chi như thế nào?

Vay thấu chi không phải là một hình thức vay mới mẻ nhưng không phải ai cũng biết đến. Hãy đặt trường hợp bạn cần một khoản tiền gấp vào cuối tháng nhưng không thể nào xoay ngay được thì phải làm thế nào? Cách nhanh nhất là hỏi mượn người thân. Nhưng nếu người thân bạn cũng không có thì vay thấu chi là một trường hợp mà bạn có thể nghĩ tới. Hạn mức vay thấu chi cũng tương đối đa dạng, thông thường là số tiền cũng khá lớn. Tuy nhiên cùng với đó thì lãi suất đi kèm cũng không phải là nhỏ. Chính vì thế, người dùng có xu hướng vay thấu chi chỉ khoảng 1 lần trong năm trong những tình huống cần tiền gấp. Vay thấu chi sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn về vấn đề tài chính trong một số trường hợp. Vậy vay thấu chi là gì? điều kiện để được vay và lãi suất khi vay thấu chi như thế nào? Cùng tìm hiểu để rõ hơn nhé!

Vay thấu chi là gì?

Thuật ngữ “thấu chi” là hoạt động của một tổ chức tín dụng chấp thuận bằng văn bản cho phép các khách hàng đang sử dụng thẻ ghi nợ của tổ chức đó có thể chi vượt mức số tiền khi thẻ có tài khoản bằng 0.

Bạn thể hiểu đơn giản, vay thấu chi chính là hình thức ngân hàng cho bạn vay khi tài khoản thẻ ghi nợ của bạn bằng 0. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn một hạn mức cho phép vào tài khoản thẻ ghi nợ. Hạn mức này cũng tương đối cao, có thể bằng gấp 5 lần tháng lương của bạn, và có thể lên đến 100 triệu đồng.

Đặc điểm của vay thấu chi

Với khoản vay thấu chi có một số đặc điểm dưới đây mà bạn nên lưu tâm:

– Vay thấu chi là hình thức vay được áp dụng cho các tài khoản vãng lai.

– Chủ yếu đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng một cách bất chợt, đột xuất.

– Có thể cần đến xét duyệt tài sản, nhưng cũng có thể không. Thực tế không phải ngân hàng nào cũng dễ dàng cho bạn có thể vay thấu chi được. Hiện nay có một số ngân hàng cho vay thấu chi được nhiều người biết đến là vay thấu chi VPbank, Vietcombank, Agribank,…

– Đa số tổ chức tài chính áp dụng lãi suất thấu chi cực kì cao, đến hơn 1.5 lần so với mức lãi suất thông thường.

Điều kiện để được vay thấu chi là gì?

Hiện nay chưa có một quy định thống nhất nào về điều kiện cho phép vay thấu chi ở các ngân hàng TMCP. Mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau, do đó nếu bạn muốn biết rõ hơn có thể đến ngân hàng mà bạn sử dụng thẻ ghi nợ và có nhu cầu vay thấu chi để hỏi hoặc gọi lên tổng đài của ngân hàng để được giải đáp. Hiện nay có hai dạng thấu chi là:

– Vay thấu chi tín chấp: Tức không cần tài sản đảm bảo. Các ngân hàng thường cho bạn vay trên tài khoản lương. Tuy nhiên, hạn mức vay thường không cao, chỉ khoản gấp 3-5 lần lương.

– Vay thấu chi thế chấp: Bạn cần tài sản đảm bảo. Cách này sẽ cho bạn hạn mức cao hơn, lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cách tính lãi suất vay thấu chi

Lãi suất vay thấu chi được tính theo công thức sau:

Tổng tiền lãi thấu chi tháng = ∑ (dư nợ thấu chi tực thế * lãi suất thấu chi/360 * số ngày thấu chi thực tế)

Ví dụ: Số tiền bạn nợ thấu chi: 5 triệu (tức là khi tài khoản bạn còn 0 đồng, bạn vay thấu chi ngân hàng là 5 triệu). Lãi suất: 25%/năm. Thời gian: 1 tháng

Vậy tổng tiền lãi thấu chi tháng là: 104.166 VND

Tiền lãi luôn được tính trên dư nợ giảm dần.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có những kiến thức nhất định về vay thấu chi.

Trải nghiệm sự đột phá với thẻ tín dụng VPbank ngay hôm nay.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!