Vệ sinh máy xay sinh tố nhanh, gọn và đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để có thể vệ sinh máy xay sinh tố một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất? Dưới đây là một cách thông dụng và hữu hiệu nhất dành cho những người hay sử dụng sản phẩm này.

Cách vệ sinh máy xay sinh tố siêu nhanh

Chuẩn bị:

– Nước nóng.

– Nước rửa bát

– Chanh tươi hoặc giấm ăn

Cách vệ sinh:

– Đổ nước nóng vừa mới đun sôi đầy 1/2 chiếc cối xay sinh tố mà bạn vừa dùng xong.

– Bật máy xay sinh tố với nước sôi trong khoảng 10 – 20 giây tùy thuộc vào độ bám của đồ ăn bạn vừa xay. Để nước khỏi bị bắn ra ngoài, bạn cần đậy kín nắp và dùng một chiếc khăn đậy ở trên cho êm tay.

– Sau đó bạn đổ nước trong cối xay đi rồi rửa lại cối xay sinh tố với dung dịch nước rửa bát và nước ấm như bình thường. Các vết bẩn và mảng bám sẽ đi nhanh hơn, các khe máy sẽ sạch hơn hẳn khi bạn chùi rửa lại.

Lưu ý là khi rửa máy xay sinh tố bằng nước nóng, các vết dầu mỡ hay mảng bám sẽ đi rất nhanh so với nước lã lạnh thông thường.

Cách vệ sinh máy xay sinh tố bằng cách này giúp làm sạch máy rất nhanh và sạch sẽ

Cách vệ sinh máy xay sinh tố bằng cách này giúp làm sạch máy rất nhanh và sạch sẽ

Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản máy xay sinh tố

Lưu ý khi vệ sinh máy xay sinh tố

– Tiến hành các thao tác lắp ráp máy đúng kỹ thuật như trong hướng dẫn sử dụng của máy xay sinh tố, tránh các trường hợp như quên không rút nguồn điện, hay va chạm tay vào lưỡi xay gây ra thương tích cho người sử dụng.

– Ngắt điện trước khi vệ sinh thiết bị. Cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

– Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.

– Sau khi xay, bạn nên ngâm lưỡi dao và phần cối xay vào nước luôn, sau đó rửa sạch dao và phễu bằng bàn chải mềm. Nếu để lâu, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt, dễ bị nấm mốc và rất khó làm sạch sau này.

– Khi vệ sinh máy xay bạn không nên dùng các vật thể nhọn sắc để vệ sinh máy xay sinh tố vì điều này làm cho các lớp bảo vệ bên ngoài của máy bị bong ra. Bạn nên sử dụng khăn ướt bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển để vệ sinh máy xay sinh tố.

Sau khi sử dụng máy xay sinh tố, bạn cần ngâm ngay cối và lưỡi dao vào máy để dễ vệ sinh

Sau khi sử dụng máy xay sinh tố, bạn cần ngâm ngay cối và lưỡi dao vào máy để dễ vệ sinh

Lưu ý khi bảo quản máy xay sinh tố

– Thường xuyên kiểm tra chất lượng những bộ phận máy như lưỡi dao, cối xay… tìm ra những chi tiết hư hỏng để có thể phát hiện và sửa chữa kịp thời, nâng cao hiệu quả sử dụng máy.

– Tránh tối đa việc làm rơi máy xay sinh tố vì sẽ dẫn đến sự hỏng hóc, vỡ cối, vừa giảm hiệu quả làm việc của máy, vừa không an toàn trong quá trình sử dụng.

– Cất giữ máy xay ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nước, tránh xa tầm tay trẻ em.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!