Vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm, nhất định phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Độ quan trọng của kem dưỡng ẩm ban đêm là khỏi bàn. Nhưng cách dùng làm sao cho đúng, không phải ai cũng nằm lòng.

Kem dưỡng ẩm ban đêm, dùng sao cho hiệu quả?

Một trong những bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình skincare hàng ngày, chính là dưỡng ẩm. Một làn khô mốc, kém sức sống thì dễ kéo theo nhiều vấn đề về lão hoá. Chẳng ai muốn tình trạng này diễn ra bởi da khô thì makeup lên cũng không hề đẹp.

Chúng ta tập trung đủ loại serum, essence để cấp nước cho da nhưng lại quên đi một bước vô cùng quan trọng, đó là kem dưỡng ẩm ban đêm. Đừng bao giờ quên bước này, dù bạn mới ở đầu độ tuổi 20 hay là đã bước sang giai đoạn da lão hoá nặng nề. Vì sao lại thế và cách sử dụng bước dưỡng này đúng chuẩn ra sao thì cùng đến với bài viết dưới đây.

kem dưỡng ban đêm

Vì sao nên cần kem dưỡng ẩm ban đêm

Thường thì ai nấy đều dùng chung loại kem dưỡng ban ngày cho ban đêm. Về việc tại sao lại cần kem dưỡng ẩm ban đêm hẳn ai cũng biết rồi. Buổi tối, khi mà cơ thể nghỉ ngơi cũng là lúc mà làn da của chúng ta thực hiện cơ chế tái tạo tế bào, phục hồi collagen và chuẩn bị năng lượng cho ngày tiếp theo.

Thời điểm này không chỉ cần chú ý tẩy trang da sạch sẽ mà còn phải nhớ đến những bước dưỡng. Thời điểm vàng để đưa các chất dưỡng vào da chính là buổi tối. Bạn có thể sắm riêng kem dưỡng ẩm ban đêm nếu có điều kiện, bởi các hãng tạo nên kem tối và kem ngày sẽ có đặc tính khác nhau.

Nhưng nếu không thì dùng chung vẫn được. Có điều không nên làm ngược lại. Những dòng kem dưỡng đêm không nên dùng ban ngày bởi vì nhiều khi nó không phù hợp với điều kiện ánh sáng nhiều và tiếp xúc trực tiếp với nhiều tác động của môi trường xung quanh. 

Nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm ở bước nào?

Có một sai lầm của biết bao người là rửa mặt sạch nhưng mà khoảng vài tiếng sau mới bắt đầu dưỡng da, mới dùng kem dưỡng ẩm ban đêm. Lời khuyên là nên làm theo chu trình sau.

kem dưỡng ban đêm

Đầu tiên, hãy thực hiện bước tẩy trang và rửa mặt. Bạn có thể double cleasing bằng cách dùng tẩy trang rồi rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt cho sạch sâu. Tiếp sau đó, có thể dùng toner để cân bằng độ pH cho làn da, để tạo lớp nền sạch và đủ ẩm vừa vặn cho tinh chất hấp thu một cách tối ưu.

Tiếp đến, là lúc mà những serum, những loại kem đặc trị được đưa vào. Chốt hạ lại mới là kem dưỡng ẩm ban đêm. 

Kem dưỡng vừa là bước cấp thêm ẩm, vừa khoá lại những chất dưỡng vừa được “buff” vào da. Bước này nhiều người bỏ qua vì nghĩ đã apply 7749 bước khác đủ rồi, da nhìn có vẻ bóng hay dùng serum cấp nước rồi nên chẳng cần kem dưỡng nữa. Hoàn toàn không phải đâu. Nhất định phải có bước kem dưỡng ẩm để hoàn thành chu trình dưỡng, như thế tinh chất mới không bay hơi mà da cũng đủ ẩm.

Cách bôi kem dưỡng ẩm ban đêm

kem dưỡng ban đêm

Nhiều người nghĩ rằng bởi vì đi ngủ, không ra ngoài nên phải làm sao tận dụng thời gian vàng mà thoa thật nhiều kem dưỡng cho da hôm sau căng mọng. Nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Bôi nhiều kem dưỡng ẩm ban đêm vừa khiến da bí tắc khó chịu, dễ nổi mụn lại còn dễ dây bẩn ra chăn gối, làm mất vệ sinh. Không dừng lại đó, việc “tham” còn khiến kem dưỡng nhanh hết, gây tốn kém.

Lời khuyên là bạn chỉ nên thoa một lượng mỏng nhẹ vừa đủ thôi, cho da vừa đủ thẩm thấu trước khi đi ngủ. Đừng mang một gương mặt bóng nhẫy khó chịu lên giường nhé.

Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm theo từng loại da

Hiện nay có rất nhiều dòng dưỡng ẩm đa dạng. Mỗi loại da lại tìm kiếm những sản phẩm kem dưỡng có tính chất riêng. Chẳng hạn như da khô sẽ nên dùng loại cream để da được cấp ẩm đủ, da dầu nên chọn những loại oil-free, kết cấu dạng gel cho nhanh thấm.

Da hỗn hợp có phần đỏng đảnh thì cần phải những sản phẩm ưu tiên lành tính mà thấm nhanh nhưng vẫn cấp nước dồi dào. Những ai da nhạy cảm thì đặc biệt chú ý về thành phần sản phẩm. Phải xem dòng đó có lành tính không, chiết xuất thiên nhiên vẫn nên ưu tiên hơn cả.

Nên chọn những thương hiệu uy tín, cân nhắc về giá

Không phải cứ dòng nào đắt là tốt cũng chẳng phải những dòng bình dân là không ổn. Cái gì cũng cần có độ phù hợp, bạn nên thấu hiểu làn da của mình thì kiểu gì cũng tìm được một sản phẩm ưng ý thôi. Bởi vì kem dưỡng ẩm ban đêm cũng vô cùng đa dạng nên nhiều khi phải thử nghiệm một chút mới tìm được loại phù hợp nhất.

Bạn nên ưu tiên những thương hiệu lớn, uy tín, những sản phẩm được tin dùng và đánh giá cao. Không nên chạy theo những dòng hot mà chưa chắc đã phù hợp. Hy vọng đây lại tiếp tục là một bài viết hữu ích với cả nhà.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!