Vòi sen tăng áp hoạt động như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những đặc điểm riêng trong thiết kế, vòi sen tăng áp đã giúp cho người dùng giải quyết bài toàn nước nguồn cấp yếu hiện nay.

Vòi sen tăng áp là loại vòi sen thông thường được cải tiến nhằm tăng áp lực nước khi sử dụng, đặc biệt thích hợp với những hộ gia đình đang gặp những vấn đề về áp lực nước, nguồn nước cấp yếu. Vậy dựa vào nguyên lý nào mà vòi tăng áp lại giúp áp lực nước được cải thiện như vậy ?

Nguyên lý hoạt động trong vòi tăng áp

Có một nguyên lý trong cơ học chất lỏng mà chúng ta nên biết: Áp suất = lưu lượng / thiết diện.

Dựa vào nguyên lý này thì muốn tăng áp suất chất lỏng của nước khi phun ra thì thì một là chúng ta tăng lượng nước cấp hai là giảm thiết diện đầu vòi. Vì vòi phun tăng áp giúp cải thiện áp lực nước từ những hộ gia đình gặp vấn đề về áp lực nguồn nước cấp nên các nhà sản xuất đã sử dụng phương pháp giảm thiết diện đầu vòi.

Mặt nắp vòi sen tăng áp được thiết kế nhiều lỗ rất nhỏ

Mặt nắp vòi sen tăng áp được thiết kế nhiều lỗ rất nhỏ

Các vòi phun tăng áp được sử dụng công nghệ điêu khắc bằng laser tiên tiến để cắt khắc lỗ vòi sen cho vòi sen tăng áp với kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Nhờ vậy áp lực nước đầu vòi mạnh hơn hẳn so với vòi phun thông thường.

Thiết kế của vòi tăng áp

Vòi sen tăng áp được thiết kế khá đặc biệt với dạng hình phễu nhằm tránh việc giảm tiết diện đột ngột giúp tăng áp lực nước đầu ra.

Nhờ công nghệ điêu khắc laser tinh tế, chính xác mà các lỗ vòi phun của vòi sen tăng áp không chỉ được làm nhỏ mà hình dạng còn được gia công thành dạng hình nón cụt tạo thành nhưỡng chiếc phễu siêu nhỏ, bên trong to, bên ngoài bề mặt nhỏ. Thiết kế này không chỉ làm gia tăng áp lực phun ra ở đầu vòi, mà còn giúp duy trì áp lực nước phun ra liên tục và ổn định.

Giảm ma sát trên vòi phun tăng áp

Ma sát lớn khiến cho áp lực nước phun ra sẽ bị giảm đi đáng kể chính vì vậy để tăng áp lực nước phun ra thì phải giảm lực cản ma sát tại các đầu vòi phun là nhỏ nhất. Các vòi phun tăng áp đều được sản xuất từ những vật liệu có ma sát cản thấp cũng như giảm quãng đường, diện tích cản, tiếp xúc nhỏ đi.

Cấu tao thân vòi sen tăng áp

Cấu tao thân vòi sen tăng áp

Trong khi các vòi sen thông thường sử dụng chất liệu nhựa thì vòi sen tăng áp được sản xuất từ inbox với lõi đồng giúp lực ma sát rất nhỏ cũng chính vì vậy mức giá của sản phẩm cũng đã tăng lên.

Chính nhờ những yếu tố trên mà vòi phun tăng áp đã giúp giải quyết bài toàn áp lực nước. Hiện nay, sản phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng thay thế cho các vòi phun thông thường trước đây, đặc biệt là nơi xa đầu nguồn hay những chung cư cao tầng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!