Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.

1. Ưu tiên chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi đi chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết. Bởi trên thị trường hiện nay, bánh kẹo Tết giả nhái các nhãn hiệu nổi tiếng và không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ đang trở thành vấn nạn đáng lên án. Nếu không quan tâm tới yếu tố này và mua phải các sản phẩm trôi nổi, giả nhái sẽ rất có hại cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là những đối tượng nhạy cảm, dễ bị tổn thương như trẻ em và người lớn tuổi.

Theo chia sẻ từ người tiêu dùng, một số thói quen để chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ là:

  • Lên danh sách những thủ phủ từng xuất hiện tình trạng có nạn “bánh kẹo giả nhái” được các cơ quan chức năng điểm danh siết chặt để “né” như: La Phù (Hoài Đức), Hiệp Hòa (Bắc Giang), Vĩnh Lộc (Bình Chánh), Thổ Tang (Vĩnh Phúc),… Đây là những địa điểm có nhiều cơ sở sản xuất bánh kẹo có quy mô nên rất khó để phân biệt bánh kẹo chính hãng và bánh kẹo giả nhái.
  • Nếu mua bánh kẹo được sản xuất tại các địa điểm trên thì nên ưu tiên chọn lựa các loại bánh có ghi đầy đủ các thông tin thương hiệu, nhà sản xuất có ghi địa chỉ, cơ sở, số điện thoại rõ ràng để thuận tiện cho việc tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm cũng như xuất xứ sản phẩm bánh kẹo trước khi dùng.
  • Không nên ham rẻ mà mua nhiều dễ bị mua nhầm phải hàng nhái, kém chất lượng, chỉ nên mua theo nhu cầu và vừa đủ về mặt số lượng.
  • Nếu không am hiểu về các loại bánh kẹo Tết nhập khẩu thì nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu bánh kẹo Tết nội địa đã nổi tiếng sẵn trên thị trường như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Tràng An, Bibica, Orion, Hải Hà, Richy,… để hạn chế tình trạng mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng.
Ưu tiên chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ
Bộ sưu tập bánh kẹo ngon ngày Tết năm Giáp Thìn 2024 từ các hãng Tràng An, Kinh Đô, Richy và Hữu Nghị (Ảnh: Anhtp).

2. Xác định rõ hương vị của các loại bánh kẹo Tết muốn mua

Để lựa chọn được các loại bánh kẹo ngon ngày Tết phù hợp với hầu hết khẩu vị của mọi khách mời, bạn sẽ cần bỏ ra một chút công sức để liệt kê, phân loại danh sách khách mời thường tới chơi nhà dịp Tết mọi năm. Hoặc mua theo các đối tượng chính như trẻ con, người già, người trẻ, khách mời có yếu tố nước ngoài hay không.

Theo đó, với trẻ con thì đồ ngọt, có màu sắc bắt mắt và hương vị độc đáo, mới lạ và hấp dẫn luôn là tiêu chí chính. Các loại bánh kẹo tốt cho sức khỏe, ít đường, ít calo, vị thanh nhẹ, dễ ăn sẽ phù hợp với người trẻ đặc biệt là phụ nữ sợ béo, đang giảm cân. Người lớn tuổi có thể sử dụng một chút mứt Tết các loại cổ truyền, có yếu tố hoài niệm hoặc trái cây tươi và thưởng trà khi nói chuyện. Nếu có khách nước ngoài thì có thể chọn mua thêm một ít bánh kẹo nhập khẩu có hương vị quốc tế hoặc socola là dễ ăn nhất.

3. Cân đối giữa hình thức bánh kẹo ngon ngày Tết và giá cả

Giá cả luôn đi kèm chất lượng bánh kẹo ngon ngày Tết, hoặc đôi khi là đi kèm theo thương hiệu nổi tiếng hay không. Trên thực tế, vẫn có những loại bánh kẹo ăn rất ngon nhưng thương hiệu chưa mạnh nên ít người biết đến. Nếu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và đã mua quen nhiều lần trước đó rồi thì bạn có thể cân đối giữa hình thức lựa chọn để cả nhà và khách mời vẫn được thưởng thức những loại bánh kẹo ngon mà tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó, nếu khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể tự trổ tài làm những món bánh kẹo đơn giản để mời khách và cả gia đình, vừa tiết kiệm lại vừa mang ý nghĩa vô cùng độc đáo trong dịp đầu xuân.

Cân đối giữa hình thức bánh kẹo ngon ngày Tết và giá cả
Dù là loại mua sẵn hay tự làm thì các loại bánh kẹo ngày Tết này đều ngon và mang nhiều ý nghĩa (Ảnh: Anhtp).

4. Xem kỹ hạn sử dụng bánh kẹo

Đây là một yếu tố rất quan trọng để lựa chọn được các loại bánh kẹo ngon ngày Tết. Bởi hạn sử dụng ngắn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và độ thẩm mỹ của bánh kẹo, bánh kẹo có thể bị chảy nước, biến dạng, hay có kiến xuất hiện trong bao bì,… Khi sử dụng các loại bánh kẹo này không thấy lợi mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tới sức khỏe. Do đó, khi đi mua bánh kẹo ngày Tết, nếu giá quá rẻ, bạn hãy cẩn thận xem kỹ hạn dùng để đảm bảo thời gian sử dụng, bảo quản và trọn vẹn hương vị tươi ngon.

5. Chọn mua bánh kẹo Tết tại điểm bán uy tín

Trên thị trường hiện nay, bánh kẹo là một mặt hàng rất phổ biến, bạn có thể chọn mua ở bất kì địa điểm nào gần nhà như tạp hóa, các cửa hàng tiện lợi hay ra thẳng siêu thị và đặt mua online có người giao tận nhà. Tuy nhiên để đảm bảo chọn lựa được các loại bánh kẹo ngon ngày Tết thì bạn chỉ nên chọn mua sản phẩm tại các điểm bán uy tín, đã quen thuộc và mua nhiều lần để dễ dàng đánh giá và thẩm định chất lượng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn hãy lên sẵn một danh sách các loại bánh kẹo Tết cần mua kèm số lượng cụ thể càng tốt. Sau đó tới điểm bán uy tín đã lựa chọn để mua hàng theo kế hoạch. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những phát sinh không mong muốn khi mua thêm cái này cái kia chỉ vì rẻ hay đẹp. Và do đã có sự chuẩn bị từ trước, việc nắm chắc các thông tin liên quan tới bánh kẹo muốn mua cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng tới mức tối thiểu.

Chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết tại điểm bán uy tín
Chọn mua bánh kẹo Tết tại điểm bán uy tín (Ảnh: Lottemart).

Tết Nguyên đán 2024 đã tới rất gần, hy vọng với những cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết được Websosanh.vn “mách nước” trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những loại bánh kẹo phù hợp và ưng ý theo nhu cầu của gia đình. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xu hướng bánh kẹo Tết 2024 trên thị trường hiện nay

Xu hướng bánh kẹo Tết 2024 trên thị trường hiện nay

Cuối năm là dịp các sản phẩm bánh kẹo tăng tốc "về đích" và bùng nổ doanh số. Thời điểm này, bánh kẹo Tết 2024 đã bắt đầu nhen nhúm trên thị trường được các đơn vị sản xuất cung ứng sớm phục vụ nhu cầu trải nghiệm, tích trữ của người dùng. Sau đây là 4 xu hướng bánh kẹo Tết 2024 có thể bạn quan tâm:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!