Xiaomi Air 2 TWS: Tai nghe bluetooth 'clone' của Airpods 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe bluetooth Xiaomi Air 2 TWS (hay Xiaomi Mi AirDots Pro 2) là phiên bản nhái Airpods 2 của Apple. Tai nghe có giá bán rất rẻ nhưng hỗ trợ codec aptX, giảm tiếng ồn cùng nhiều tính năng khác.

Thông số kỹ thuật tai nghe không dây Xiaomi Air 2 TWS

Trở kháng 32 Ohms
Driver 14,2 mm
Kết nối Bluetooth 5.0
Dải tần đáp ứng 20Hz  – 20kHz
Codec Aptx/AAC/SBC
Pin 4 giờ
Thời gian sạc 1h
Cổng sạc USB-C
Trọng lượng 50g
Thời gian chơi nhạc 14 giờ
Giá bán 1.500.000 đồng

Đánh giá chi tiết tai nghe bluetooth Xiaomi Air 2 TWS

Thiết kế

Về mặt kích thước, Xiaomi Air 2 TWS (hay Xiaomi Mi AirDots Pro 2) có những thay đổi nhỏ so với thế hệ đầu, nó được làm giống với tai nghe Airpods 2 hơn. Nếu không phải phần cuống có chút khác thì hẳn ai cũng nói đây là tai nghe Apple.

tai nghe bluetooth xiaomi air 2 tws

Tuy nhiên điểm trừ lớn là nó không có miếng đệm tai đi kèm, đối với những người có khổ tai lớn thì tai nghe này có phần hơi nhỏ, đeo vào sẽ không có cảm giác bám chắc. Nếu như hãng đầu tư thêm cho nó đệm tai để đeo êm và bám hơn thì dễ tạo thiện cảm hơn nhiều.

Tai nghe được làm từ nhựa bóng cao cấp tương tự thế hệ trước. Về độ hoàn thiện thì phải nói là rất tốt, các chi tiết lắp ráp liền mạch, không có chi tiết thừa.

Trên đỉnh tai nghe có một cảm biến hồng ngoại. Cảm biến này có tác dụng nhận biết lúc nào đeo/tháo tai nghe. Nếu tháo tai nghe ra thì tai nghe sẽ ngừng hoạt động. Đây là tính năng tiện lợi mà hầu hết các mẫu tai nghe true wireless cao cấp hiện nay đều trang bị, nếu chưa từng sử dụng nó trước đây thì hẳn bạn sẽ rất thích tính năng này.

tai nghe bluetooth xiaomi air 2 tws

Mặt trước tai nghe có điều khểm cảm ứng, cơ chế hoạt động của nó như sau:

  • Chạm 2 lần để trả lời hoặc thực hiện cuộc gọi.
  • Chạm 2 lần vào tai nghe bên trái để bật trợ lý ảo.
  • Chạm 2 lần vào tai nghe bên phải để phát/tạm dừng nhạc.

Phía dưới và trên cùng của tai nghe có micro chính và micro khử ồn. Dưới cuống tai nghe là điểm nhận sạc. Thời lượng phát nhạc của riêng tai nghe là 4 giờ, sử dụng kèm hộp sạc sẽ tăng lên 14 giờ.

Các tính năng chính của tai nghe tai nghe true wireless Xiaomi Air 2

Tương tác giọng nói thông minh, hỗ trợ Xiao AI

Người dùng có thể đánh thức trợ lý giọng nói thông minh trên tai nghe bluetooth Xiaomi Air 2 TWS chỉ với câu lệnh “Xiao AI”, hoặc cũng có thể sử dụng điện thoại di động để sử dụng tính năng Xiao AI thực hiện các thao tác như chơi nhạc, kiểm tra tuyến đường, kể chuyện,…

Với trợ lý giọng nói thông minh Xiao Ai, trải nghiệm sử dụng điện thoại thông minh cũng như tai nghe không dây của người dùng được cải thiện rất nhiều. Giờ đây, với chiếc tai nghe đeo trên tai, người dùng chỉ cần sử dụng giọng nói để thực hiện một số những tính năng cần thiết mà không cần phải thao tác bằng tay.

tai nghe bluetooth xiaomi air 2 tws

Ngoài ra người dùng có thể lựa chọn thiết lập theo sở thích về chế độ hoạt động của mỗi bên tai, khiến Air 2 TWS trở nên phù hợp hơn với thói quen sử dụng của mỗi người.

Chất lượng âm thanh LHDC HD, tăng trải nghiệm thưởng thức âm nhạc

Về chất lượng âm thanh, Xiaomi Mi AirDots Pro 2 sử dụng công nghệ giải mã Bluetooth LHDC HD để tận hưởng công nghệ âm thanh gần với mức chất lượng cao Hi-Res. Với kích thước đường kính tai nghe là 14.2mm kết hợp màng loa đặc biệt, thiết bị sở hữu âm bass đầy đặn và mạnh mẽ, âm trung tương đối mềm mại và tự nhiên trong khi đó âm thanh với tần số cao (treble) rất tinh tế và chi tiết hơn.

Giảm tiếng ồn

Khả năng giảm tiếng ồn cũng là một tính năng quan trọng trên một chiếc tai nghe. Xiaomi đã trang bị cho Air 2 TWS công nghệ giảm tiếng ồn xung quanh mảng micro kép để giúp người dùng dễ dàng gọi điện nói chuyện mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi môi trường xung quanh.

tai nghe bluetooth xiaomi air 2 tws

Từ môi trường nhộn nhịp ngoài đường phố tới những nơi ồn ào, công nghệ giảm tiếng ồn trên Xiaomi Mi AirDots Pro 2 sẽ giúp người dùng thoải mái thực hiện cuộc gọi cũng như sử dụng tính năng trợ lý giọng nói thông minh.

Kết nối bluetooth 5.0

Air 2 TWS cũng được tích hợp chip Bluetooth 5.0 có khả năng tương thích và chống nhiễu tín hiệu mạnh hơn, kết nối không dây ổn định hơn và tốc độ truyền nhanh hơn, có thể mang lại âm thanh chất lượng cao và gọi thoại rõ ràng.

Ghép nối nhanh

Chiếc tai nghe Xiaomi bluetooth Air 2 TWS và MIUI được trang bị khả năng tùy biến sâu sắc. Khi hộp sạc tai nghe được mở bên cạnh smartphone dùng giao diện MIUI, điện thoại sẽ đưa ra thông báo đến người dùng bằng một cửa sổ bật lên. Sau lần kết nối đầu tiên, người dùng chỉ cần mở hộp sạc, thiết bị sẽ tự động kết nối và sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức.

Có nên mua Xiaomi Air 2 TWS không?

Xiaomi Air 2 TWS sở hữu mức giá tương đối dễ chịu, khoảng 1,5 triệu đồng. So với thế hệ đầu, nó được tích hợp nhiều tính năng ưu việt hơn, hỗ trợ trải nghiệm người dùng tốt hơn. Mức giá so với cấu hình là rất hấp dẫn nhưng nếu muốn mua thì mình khuyên bạn nên test thật kỹ. Bởi như đã đề cập ở trên thiết kế củ tai của nó quá nhỏ, mua về rồi lại vừa nghe nhạc vừa phải giữ cho nó không rơi thì phiền lắm.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!