10 bí quyết giúp áo len của bạn cũ mà như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng túi thơm thay vì băng phiến, tẩy mùi áo len bằng rượu hay các mẹo làm cho áo len sáng màu hơn, đúng form hơn... là những cách giúp bạn có thể giữ được những chiếc áo len mới tinh và bền đẹp.

Dùng túi thơm thay vì băng phiến

Băng phiến được chứng minh là gây ung thư nếu chúng ta hít phải quá nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn bảo quản áo len nói riêng và quần áo nói chung khỏi gián, mối, chuột… bạn có thể sử dụng túi thơm để thay thế. Túi thơm bạn có thể tự làm được bằng cách rất đơn giản mà lại có nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn.

10 bí quyết giúp áo len của bạn cũ mà như mới

10 bí quyết giúp áo len của bạn cũ mà như mới

Bạn hãy may một chiếc túi nhỏ với một đầu để hở. Sau đó chọn các loại thảo mộc như: hoa oải hương, khuynh diệp, đinh hương, hương thảo khô, bạc hà, chanh, cam, bưởi… rồi trộn với các hương liệu khác. Buộc kín túi thơm lại và cho vào tủ quần áo, đò của bạn sẽ thơm mùi thảo mộc mà không lo bị các loại bọ cắn hỏng quần áo.

Tẩy mùi áo len bằng rượu

Trước khi mặc áo len lên người sau khi mua về bạn nên tẩy sạch mùi áo len. Cách làm: phun rượu lên bề mặt áo len rồi cứ thế treo lên và để nó tự khô.

Loại bỏ tình trạng “áo len xù” bằng đá mài

Khi bạn mặc một chiếc áo len lâu ngày, áo của bạn sẽ bị xù hoặc có những “hạt vải” nổi lên trên. Để loại bỏ tình trạng này, đơn giản bạn chỉ cần dùng đá mài chà lên bề mặt áo. Bạn cũng có thể thay bằng một chiếc lược hoặc khóa dán.

Thay đổi kích cỡ phần tay áo lại nhờ máy sấy

Khi mua về có thể phần tay áo của bạn sẽ không vừa vặn với bạn. Áo len khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ tự động co lại. Vì vậy, cách đơn giản là bạn dùng máy sấy tóc sấy phần tay áo, nó sẽ dài ra và nhỏ lại so với chiếc áo mới mua.

Giữ mới áo len bằng giấm

Nếu bạn muốn áo len được mới như lúc mới mua, hãy sử dụng nước ấm 30 độ để giặt quần áo và ngâm quần áo bằng giấm (pha với nước loãng) ngay khi mới mua áo len về. Cách này cũng rất hữu dụng với những loại quần bò, bạn có thể áp dụng.

Cất giữ áo len bằng cách gấp lại chứ không nên treo lên

Áo len rất dễ bị chảy ra nên bạn không nên treo lên móc áo mà hãy gấp chúng gọn gàng rồi cho vào tủ quần áo. Như thế việc bảo quản áo len sẽ tốt hơn và bạn sẽ tăng thêm tuổi thọ cho những chiếc áo len của mình.

Nếu áo len bị co, dùng sữa tắm trẻ em

Nếu áo len của bạn dùng lâu ngày mà bị co các sợi len lại, hãy ngâm nó trong 1 lít nước hòa tan với 1 đến 2 muống sữa tắm trẻ em. Trong sữa tắm của trẻ em có các chất giúp nới lỏng sợi len và giúp áo len được mềm mại hơn. Sau khi ngâm khoảng 15 đến 20 phút, hãy đặt nguyên chiếc áo chưa vắt nước lên một chỗ rộng và bằng phẳng, sau đó kéo các sợi len bị co ra. Hãy phơi chiếc áo len bằng cách để nó nằm ngang, chứ đừng treo nó lên móc.

Bạn cũng có thể dùng giấm và nước ấm để ngâm áo len giúp cho các sợi len không bị co lại.

Đặt áo len vào trong tủ đá để ngăn chặn việc rơi, rụng (khuy, họa tiêt nổi)

Trên áo len thường có những phụ kiện được gắn vào bằng “nến nhựa”, vì vậy, nếu muốn cho những phụ kiện ấy không bị rơi ra thì trước khi mặc lần đầu tiên, hãy gấp chiếc áo và cho vào một chiếc túi hút chân không, sau đó cho vào tủ lạnh từ 3 đến 4 giờ đồng hồ.

Cách phơi đồ len

Bạn không nên phơi những chiếc áo len theo kiểu thông thường: treo lên móc áo. Hãy phơi đồ len bằng cách phơi ngang áo len hoặc tốt nhất là cho áo len lên một mặt phẳng rồi để nó tự khô để tránh việc áo bị chảy rộng ra. Thêm vào đó, vắt áo len phải vắt thật nhẹ nhàng, tốt nhất là không vắt trực tiếp mà thông qua một chiếc khăn bao quanh áo len.

Mẹo giúp áo len không bị chảy

Nếu bạn sử dụng một chiếc áo len lâu ngày, bạn sẽ gặp phải tình trạng áo len bị “chảy” ra rộng hơn so với ban đầu. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chiếc áo len này, hãy ngâm áo vào nước nóng 70 đế 80 độ C. Ngâm trong vòng 2 tiếng đồng hồ rồi phơi theo kiểu trải lên một mặt phẳng.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn áo len theo từng dáng người cho bạn gái

Cách chọn áo len theo từng dáng người cho bạn gái

Mùa đông đến, tủ đồ của bạn chắc chắn không thể thiếu những chiếc áo len quen thuộc. Vậy bạn đã biết cách chọn áo len theo dáng người của mình để có thể phô bày những nét đẹp cũng như giấu đi khuyết điểm của cơ thể chưa?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!