Bí quyết giúp làm chậm quá trình lão hóa của con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phụ nữ ai cũng muốn được trẻ lâu, nhưng không phải ai cũng biết cách "trẻ hóa" cơ thể mình. Những cách sau đây sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn một cơ thể dẻo dai và một làn da căng tràn sức sống.

Giữ tinh thần lạc quan yêu đời

Nếu bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, rộng lượng và biết thứ tha, bạn sẽ luôn cảm thấy ngập tràn hạnh phúc. Có thể nói tinh thần có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lão hóa của cơ thể. Nếu bạn muốn được trẻ lâu thì hỷ, nộ, ưu, tư, bi, kinh, khủng, bạn không nên “dính” vào. Sống một cách lành mạnh và vui vẻ sẽ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Có chế độ tập luyện khoa học và đều đặn

Bạn nên luyện tập điều độ để có thể tăng cân hiệu quả

Tập luyện không chỉ giúp cho con người có sức khỏe dẻo dai mà còn giúp cho quá trình lão hóa của cơ thể chậm lại đáng kể. Vì vậy, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu bạn cũng nên thiết lập cho mình một chế độ tập luyện khoa học và đều đặn, có như vậy mớ trẻ lâu được.

Không làm việc quá sức

Nếu bạn bị áp lực công việc hoặc làm việc mà không có thời gian nghỉ ngơi, quá trình lão hóa của cơ thể bạn sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hơn so với những người bình thường. Vì vậy, hãy học cách làm việc hiệu quả, không nên làm gì quá sức mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có một chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể. Nhìn chung, bạn nên ăn đủ chất, ăn đúng bữa và điều độ, tăng ăn đồ tươi, rau, củ, quả và giảm ăn các đồ ngọt, đồ béo. Một số những thực phẩm sau sẽ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp bạn trẻ lâu hơn, bạn nên thêm vào thực đơn của mình mỗi ngày.

– Yến sào: Trong thành phần của yến sào chứ nhiều threonine, giúp tạo nhiều elastine và collagen hơn, nên sẽ tốt cho việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da tươi trẻ và mềm mại. Hơn nữa, yến sào không chứa chất béo nên bạn sẽ không dễ bị tăng cân. Mặc dù vậy, giá của yến sào khá đắt nên nếu có điều kiện thì bạn hãy mua, nếu không vẫn có khá nhiều loại thực phẩm khác thay thế.

– Cá hồi: Trong cá hồi có chứ omega 3 nên giúp cho làn da mịn màng và không bị khô ráp. Cá hồi sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.

– Khoai lang: Trong khoai lang có chứa nhiều chất beta-carotene, chất này sẽ biến thành vitamin A, giúp cho làn da được căng mịn và tươi trẻ.

– Dưa hấu, dưa lưới, xoài: Trong các loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa tốt

– Kiwi: Quả kiwi có chất giúp cho sự tổng hợp collagen và giúp da không bị nhăn nheo. Những thực phẩm tương tự như cam và bưởi cũng cho hiệu quả tốt như thế.

– Sôcôla đen: Trong socola đen có chứa chất chống oxy hóa, nên sẽ làm chậm quá trình lão hóa của da, có tác dụng bảo vệ da dưới tia cực tím. Vì vậy, hãy ăn socola để “trẻ hóa” bạn nhé!

– Sữa tươi: Sữa tươi có nhiều canxi và nhiều loại vitamin giúp cho da đẹp, răng và xương chắc khỏe hơn.

– Sữa chua: Sữa chua có tác dụng đặc biệt tốt với da, móng.

– Hàu: Trong hàu rất giàu chất kẽm, chất này có tác dụng chống oxy hóa khá tốt. Vì vậy ăn nhiều hàu, tóc sẽ đen hown, da đầu khỏe hơn. Ngoài hàu thì thịt gà, cua cũng có thể thay thế.

– Chất cay capsaicin: Trong ớt, có loại chất này, capsaicin sẽ làm tăng nhịp tim, tăng tốc độ trao đổi chất. Nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều ớt.

– Rau xanh đậm: Các loại rau có màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh, rất giàu vitamin A và C nên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Hương Giang

tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!