10 đồ uống giúp bạn lấy lại năng lượng ngay tức thời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để duy trì được nguồn năng lượng dồi dào đến tận buổi chiều cho một ngày làm việc đầy mệt mỏi và áp lực. Hãy cùng tham khảo những đồ uống dưới đây nhé!

Nước quýt

Cho 6 quả quýt sạch đã được bỏ vỏ và hạt cùng 2 múi bưởi hoặc dâu tây cùng 1 quả cam đã gọt vỏ vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây rồi xay đều, bạn sẽ được một loại thức uống vừa giàu năng lượng lại vừa tốt cho sức khỏe. Chú ý nên chọn những quả sạch và rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, không chất bảo quản và thuốc trừ sâu.

Nước mía

Nước mía chứa nhiều năng lượng cho cơ thể

Nước mía chứa nhiều năng lượng cho cơ thể

Nhờ vị ngọt tự nhiên, nước mía là thức uống thay thế rất tốt các loại đồ uống có ga. Nước mía không chỉ có hương vị ngon mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh. Nước mía được coi là loại thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng da và được khuyến cáo sử dụng.

Nếu bạn uống hai ly nước mía với chanh và muối thường xuyên, nó sẽ giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn, đồng thời cung cấp rất nhiều năng lượng.

Nước cam

Nước cam đặc biệt là thứ đồ uống mùa hè yêu thích đối với nhiều người. Loại nước này có thể cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, nó cũng có chứa các axit và đường tự nhiên có thể làm hỏng răng của bạn. Tốt nhất bạn không nên uống nhiều hơn một ly một ngày.

Sinh tố rau

Sinh tố rau sẽ bao gồm 16 lá cải xoăn, 2 lõi táo xanh hữu cơ, 2 trái dưa chuột cỡ trung bình cùng 4 quả lê, xay nhuyễn và trộn đều. Bốn loại quả này đều rất giàu dinh dưỡng và năng lượng sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt cả buổi chiều làm việc.

Trà hoa oải hương

Hoa oải hương không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua được hoa oải hương ở nhiều cửa hàng bán đồ xách tay tại Việt Nam.

Đối với thức uống này, bạn cần khoảng 4 cành hoa oải hương tươi hoặc 1 cốc nghiền nát hoa oải hương, 2 nhánh bạc hà tươi, một ít mật ong, và chỉ cần 1 đến 2 lát chanh nhỏ. Đun sôi bốn chén nước và thêm vào một chút mật ong. Một khi mật ong đã tan hết, thêm hoa oải hương đã nghiền nát. Tiếp tục khuấy đều trong một vài phút, và sau đó thêm chút lá bạc hà đã chuẩn bị trước. Tắt lửa và để nguội hỗn hợp khoảng cho 5 đến 7 phút. Thêm một lát chanh và khuấy đều. Khi nước nguội, bạn lọc hết các bã oải hương, chanh, bạc hà để gạn lấy nước và uống.

Thức uống này là sự kết hợp của hoa oải hương thơm mát cùng lá bạc hà nóng ấm và chanh chua nhẹ sẽ giúp bạn giữ được thăng bằng trong suốt thời gian còn lại của buổi chiều làm việc.

Sinh tố chuối

Sinh tố chuối vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

Sinh tố chuối vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

Cho 3 đến 4 quả chuối chín cùng 2 chén nước lạnh, thêm một chút bột mỳ vào máy xay, xay và trộn đều, bạn đã có trên tay một hỗn hợp sinh tố ngon miệng, thơm ngon và cũng có nhiều năng lượng cho cơ thể. Nếu muốn uống lạnh, bạn cũng có thể cho thêm chút đá bào để ngon miệng hơn.

Nước chanh tươi

Chanh là một loại trái cây rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, ngoài tác dụng giải khát, chanh còn chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe của bạn. Những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và acid citric hỗ trợ việc chuyển hóa năng lượng và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Uống một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết, đây là thành phần rất cần thiết cho da, giúp da bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Sữa uống lên men

Ngày hè nắng nóng có thể gây cho bạn nhiều vấn đề tiêu hóa, do đó bạn nên dự trữ cho mình những chai sữa uống lên men để giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, giúp cân bằng hệ sinh vật đường ruột và ngăn ngừa các chứng bệnh về hệ tiêu hóa trong những ngày hè oi bức.

Nước dừa

Nước dừa cũng là nguồn bổ sung năng lượng hiệu quả

Nước dừa cũng là nguồn bổ sung năng lượng hiệu quả

Theo đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực. Uống nước dừa thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Dừa là một trong nhiều loại nước uống giải khát thông dụng. Chỉ cần mua dừa về, lấy nước, nạo cơm, thêm ít đường (cho đá nếu thích) là đã có một ly nước giải khát ngon, bổ.

Nước lọc

Dù có nhiều lựa chọn là các loại nước như trên thì nước lọc vẫn là loại nước tốt và cần thiết nhất cho cơ thể. Vào những ngày hè nắng gắt thì nước lọc chính là thức uống không thể thiếu đối với cơ thể của bạn. Nếu nắng nóng làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức thì một ly nước lọc sẽ giúp vận chuyển lượng oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào giúp bạn lấy lại lượng năng lượng đã mất. Nước lọc cũng chính là loại kem làm đẹp tự nhiên, nước giúp loại bỏ các tạp chất và cải thiện lưu thông trong máu giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào và sáng rõ. Ngoài ra, nước lọc cũng chính là nhân tố cần thiết để giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!