10 laptop cho sinh viên kinh tế tốt nhất cấu hình phù hợp giá từ 8 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc laptop cho sinh viên kinh tế thường sẽ có cấu hình không giống với nhiều dòng máy khác trên thị trường. Vậy loại laptop nào sẽ tốt và phù hợp nhất với các bạn sinh viên ngành kinh tế? Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo thông qua bài viết dưới đây.

1. Những nhu cầu sử dụng laptop của sinh viên kinh tế

Thông thường, việc trang bị một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho học tập là rất cần thiết, nhất là đối với các bạn sinh viên ngành kinh tế. Tuy nhiên, tùy theo mỗi ngành học mà sẽ có những tiêu chí để lựa chọn laptop riêng.

Ngành kinh tế thì sinh viên sẽ được học về kế toán, tài chính, quản trị kinh doanh… Môn học không quá phức tạp nên hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc laptop đơn giản, chỉ cần phục vụ cho nhu cầu tra cứu thông tin trên mạng Internet hay soạn thảo văn bản, lập bảng báo cáo excel… là được.

Laptop là người bạn đồng hành không thể thiếu với sinh viên hiện nay

Laptop là người bạn đồng hành không thể thiếu với sinh viên hiện nay (Nguồn: new.globaleducationfairs.net)

Do đó, laptop dành cho sinh viên kinh tế bắt buộc phải được trang bị một số phần mềm văn phòng thông thường và cơ bản như Microsoft Powerpoint, Microsoft Word, Microsoft Excel,….  Đồng thời cũng không cần phải có cấu hình quá mạnh mẽ như dành cho sinh viên ngành đồ họa, kỹ thuật, xây dựng hay du lịch, khách sạn.

Mà chỉ cần Core i3 rồi được trang bị Ram có chứa dung lượng khoảng 4GB và gắn loại chip Pentium là vừa đủ dùng. Đừng quên nên có các cổng kết nối cơ bản như Displayport hay VGA out… để không phải gặp sự cố mỗi khi trình chiếu bài thuyết trình.

Bên cạnh đó, việc học khối kinh tế cũng không phải thường xuyên làm các bài tập liên quan đến phân biệt màu sắc rõ ràng, sống động, chi tiết như đồ họa. Vì thế, nên lựa chọn chiếc máy có màn hình Full HD, kích thước tốt nhất là 14 hoặc 15,6 inch để có thể dễ dàng kết hợp đan xen cả việc học và nhu cầu giải trí. Cùng với đó, hãy chọn chiếc laptop có thời lượng pin lâu, kiểu dáng đẹp, trọng lượng nhẹ để thuận tiện cho việc di chuyển mọi lúc mọi nơi, vừa có thể học ở nhà, quán cafe hay thư viện…

Đặc biệt, vấn đề luôn luôn cần lưu ý đầu tiên mà các bạn sinh viên không thể quên đó chính là nên mua chiếc máy phù hợp có giá thành vừa đủ với ngân sách của mình, không nên “mơ tưởng” đến những chiếc laptop đắt tiền nếu không có đủ điều kiện. Đồng thời, hãy tìm hiểu trước về các thương hiệu laptop uy tín, chất lượng để mua hàng được đảm bảo.

Laptop dành cho sinh viên học ngành kinh tế

Laptop dành cho sinh viên học ngành kinh tế (Nguồn: techz.vn)

2. Cấu hình laptop cho sinh viên nhóm ngành kinh tế như thế nào là phù hợp?

Như đã đề cập ở trên, laptop cho sinh viên kinh tế sẽ không cần phải có cấu hình quá cao như một số ngành khác. Tuy nhiên, nó cũng phải phù hợp ở mức khá để đảm bảo cho các bạn sinh viên có thể học tập một cách tốt nhất.

2.1. Chip xử lý

Bởi ngành học của khối kinh tế không quá phức tạp, do đó máy tính cũng chỉ cần có kiểu cấu hình “tối thiểu” là Core i3 và được trang bị bằng loại chip mang tên Pentium, để phục vụ dễ dàng hơn cho những thao tác cơ bản như đánh máy, chỉnh sửa tài liệu, lướt web…

2.2. Màn hình

Ít người biết rằng, nếu laptop mà có độ phân giải màn hình cao thì vừa có khả năng tăng cường bảo vệ đôi mắt một cách tốt nhất lại vừa kích thích được người dùng say mê, hứng thú làm việc hay học tập nhiều hơn. Vì thế, khi lựa chọn laptop phù hợp với sinh viên kinh tế, các bạn nên chọn màn hình máy tính có độ phân giải cao, cho hiển thị tốt nhất, màn Full HD là hoàn hảo, để thoải mái đan xen giữa học tập và nhu cầu giải trí thư giãn thật tuyệt vời.

2.3. Ram

Được ví như một nhà kho chứa hàng khổng lồ, Ram chính là bộ nhớ dữ liệu tạm thời một phần của máy tính để lưu giữ thông tin trong khoảng thời gian ngắn rồi sau đó truyền tải đến CPU. Và thông thường, Ram chỉ cần đạt dung lượng khoảng 4GB là vừa đủ dùng cũng như đủ sức để chạy các phần mềm văn phòng cơ bản.

2.4. Thời gian pin

Lời khuyên tốt nhất là nên chọn dòng laptop có số Cell lớn hơn 4. Tại sao vậy? Bởi muốn thời gian sử dụng pin càng lâu thì tương ứng số Cell phải càng cao. Khi đó mới thuận tiện cho nhu cầu học tập của các bạn sinh viên mọi lúc mọi nơi, khi ở nhà, trên trường hay thư viện, quán cafe…

Nên chọn pin có số Cell lớn hơn 4

Nên chọn pin có số Cell lớn hơn 4 (Nguồn: trangcongnghe.com)

2.5. Dung lượng ổ cứng

Laptop dành cho sinh viên kinh tế nên có dung lượng ổ cứng để lưu trữ dữ liệu, tài liệu học tập, giải trí trong khoảng từ 500 GB – 1 TB. Hiện nay, đa số ổ cứng của dòng laptop dùng để phục vụ cho việc học tập và công việc văn phòng thường dao động trong khoảng 500GB để không bị quá nặng máy như một số ngành đặc trưng khác.

2.6. Thiết kế và khối lượng

Nếu bạn vẫn đang là sinh viên thì nên chọn mua một chiếc laptop nhẹ nhàng, có kích thước nhỏ gọn, phù hợp để dễ dàng thuận tiện mang theo trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, dùng để phục vụ cho việc học thì chắc chắn sẽ phải mang máy đi rất nhiều lần, vì thế nên chọn laptop có khối lượng dưới 2,2 kg là phù hợp nhất.

2.7. Cổng kết nối

Hiện nay, đa phần máy nào cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản như LAN, USB 2.0 và 3.0, HDMI… để tiện lợi nhất cho việc học tập của các bạn sinh viên.

2.8. Mức giá laptop cho sinh viên nhóm ngành kinh tế

Vì các bạn còn đang phải đi học nên lựa chọn những chiếc laptop có mức giá hợp lý, vừa phải với điều kiện tài chính là tốt nhất. Trên thị trường hiện nay, đối với các tiêu chí và nhu cầu sử dụng laptop cho sinh viên kinh tế như trên thì một chiếc máy thường dao động trong khoảng 10-15 triệu.

Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn đúng được một sản phẩm vừa phù hợp với túi tiền của mình lại có thể đảm bảo hỗ trợ tốt nhất trong việc học tập.

3. Top 10 sản phẩm laptop giá rẻ được ưa chuộng dành cho sinh viên

Dưới đây là gợi ý về 10 sản phẩm laptop giá rẻ đang được các bạn sinh viên rất yêu thích và ưa chuộng, mọi người có thể tham khảo qua.

3.1. Laptop Dell Inspiron 15 3543 i5-5200U

Chiếc laptop Dell có thiết kế khá đơn giản nhưng lại vô cùng mạnh mẽ với những đường nét tỉ mỉ, cẩn thận. Máy sử dụng màn hình 15.6 inches chuẩn HD (1366 X 768 pixel) kèm theo công nghệ HD WLED TrueLife nên hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng hình ảnh vô cùng sắc nét, sống động, trẻ trung trong từng chi tiết. Đồng thời, với kênh âm thanh 2.0 giúp tăng độ khuếch tán âm thanh hay hơn so với tín hiệu gốc ban đầu.

Máy được hỗ trợ dung lượng Ram 4GB và ổ cứng HDD 500GB nên có thể lưu trữ dữ liệu dễ dàng, thuận tiện từ những thao tác cơ bản của các bạn sinh viên như nghe nhạc, soạn thảo văn bản, lướt web, tra cứu thông tin…

Không những vậy, laptop Dell có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng để hỗ trợ cho việc chia sẻ thông tin, dữ liệu ra bên ngoài máy chiếu nhanh chóng, hiệu quả hơn như 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0…

Laptop Dell Inspiron 15 3543

Laptop Dell Inspiron 15 3543 (Nguồn: laptopcuhanoi.com.vn)

3.2. Laptop Dell Inspiron 3558 70077308

Khác với chiếc máy trên, loại laptop phù hợp với sinh viên kinh tế này lại sở hữu thiết kế vô cùng hiện đại và thanh lịch, sang trọng. Tuy nhìn nhỏ nhắn nhưng máy tính xách tay Dell Inspiron 3558 – 70077308 được trang bị cấu hình ổn định, hiệu năng khá cao với bộ vi xử lý Intel Core i5 5200U xung nhịp 2.2GHz.

Đặc biệt, kèm theo dung lượng Ram 4GB để giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc và ổ cứng HDD 500GB tạo nên một không gian rộng rãi, thoải mái để tha hồ lưu trữ dữ liệu.

3.3. Laptop Acer E5-476-34C0 NX.GWTSV.006 14 inches Xám (Hàng chính hãng)

Là chiếc laptop trẻ trung nhưng lại năng động, ấn tượng, có mức giá 9.550.000 đồng, khiến cho biết bao bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Với cấu hình mạnh mẽ ổn định khi được trang bị vi xử lý Intel Core i3-8130U và Ram 4GB sẽ hỗ trợ giảm tải bớt gánh nặng xử lý từ CPU, giúp máy khắc phục được một số hiện tượng như bị treo máy, giật hình…

Đặc biệt, màn hình kích thước lớn 14 inches độ phân giải chuẩn HD (1366 x 768 pixels) cùng công nghệ nền LED Backlit sẽ làm cho hình ảnh được hiển thị một cách mượt mà với đầy đủ các dãy màu sắc nét.

Laptop Acer E5-476-34C0 NX.GWTSV.006 14 inches xám

Laptop Acer E5-476-34C0 NX.GWTSV.006 14 inches xám (Nguồn: phongvu.vn)

3.4. Laptop HP Pavilion 14-ce0027TU

Đây là dòng máy laptop cho sinh viên kinh tế mà chắc chắn nhiều bạn không nên bỏ qua bởi sự thiết kế lịch thiệp mà vô cùng sang trọng nổi bật của HP Pavilion 14- ce0027TU 4PA64PA. Máy được được trang bị bộ vi xử lý Chip Intel core i3 8130U với tốc độ 2.2Ghz, vừa mạnh mẽ lại có thể tiết kiệm điện năng tối đa.

Đặc biệt sự kết hợp với Ram 4GB, sẽ càng hỗ trợ máy chạy mượt mà, ổn định và tỏa ít nhiệt hơn.

3.5. Laptop Asus X441UA-WX085T

Sắc màu sống động – thiết kế ấn tượng được coi là những điểm vô cùng nổi bật của Asus X441UA-WX085T. Không những vậy, bộ vi xử lý Intel® Core™ i3-6100U tốc độ 2.3GHz 3MB càng giúp cho máy có thể vừa tiết kiệm điện năng hiệu quả lại hỗ trợ một sức mạnh xử lý vô cùng ổn định.

Bên cạnh đó là bộ nhớ Ram 4GB kết hợp cả ổ cứng dung lượng lên đến 1TB HDD như mở ra một bầu trời rộng lớn, thoáng đãng để người dùng lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái nhất. Thương hiệu của Asus như càng được khẳng định thêm chất lượng với chiếc máy laptop tuyệt hảo này, hứa hẹn mọi người sẽ không thể bỏ qua.

Laptop Asus X441UA-WX085T

Laptop Asus X441UA-WX085T (Nguồn: thegioididong.com)

3.6. Laptop Asus X541UA-GO1372T

Laptop Asus X541UA-GO1372T mang trong mình vẻ ngoài thiết kế trang nhã, bắt mắt như “tiểu thư quyền quý, cao sang” nhưng ẩn sâu bên trong là hình ảnh của “chàng trai”tinh tế, sang trọng.

Màn hình được trang bị với kích thước 15,6 inch độ phân giải HD (1366 x 768 pixels) để hình ảnh hiện ra vô cùng rộng rãi và sắc nét. Cùng với vi xử lý Intel Core i3-7100U, kèm theo Ram 4GB nên máy hoàn toàn có thể đáp ứng được tốt nhất các nhu cầu làm việc và giải trí thông thường.

Chắc chắn, khi bạn sở hữu chiếc laptop Asus thời trang, hiệu năng sử dụng tốt này, việc học tập của bạn sẽ trở nên thú vị và thuận lợi hơn nhiều đấy!

3.7. Laptop Acer AS A315-51-325E NX.GNPSV.037

Không hề nhẹ nhàng, mỏng manh mà chiếc laptop của dòng Acer này lại mang đến một sự tự tin với các đường nét được thiết kế chắc chắn và hoàn thiện một cách tỉ mỉ.  Màn hình 15,6 inch độ phân giải HD (1366 x 768 pixels) cho chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh sắc nét và đầy trung thực.

Đặc biệt, nổi bật nhất chính là laptop Acer được phủ lớp chống chói Anti-Glare cho màn hình, tốt cho thị giác, đồng thời khả năng hiển thị ngoài trời cũng như môi trường ánh sáng mạnh của máy cũng tốt hơn.

3.8. Laptop Lenovo Yoga 520 80X800WQVN

Laptop Lenovo Yoga 520 80X800WQVN là dòng máy phiên bản được nâng cấp từ sản phẩm Yoga 510 trước đó nên nó “vinh dự” được kế thừa những tính năng nổi bật. Do đó, chiếc laptop Lenovo sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại với khả năng gập màn hình lên tới 360º, cấu hình phần cứng thế hệ mới mang lại hiệu năng vượt trội, pin khỏe nhưng lại có giá bán hấp dẫn khoảng 10.590.000 đồng. Vì thế, có thể nói đây rất xứng đáng là chiếc laptop cho sinh viên kinh tế nên mua và sử dụng để hỗ trợ việc học tập của mình.

3.9. Laptop Dell Vostro 3568 i3-7100U

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy ở chiếc máy này đó chính là thiết kế mỏng nhẹ nên có dùng thuận tiện ở khắp mọi nơi. Kèm theo hiệu năng vi xử lý Intel Core i3-7100U với xung nhịp 2.4GHz và Ram 4GB nên hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ thông thường của người dùng như tra cứu thông tin, lướt web, nghe nhạc giải trí…

Bên cạnh đó,  màn hình có kích thước 15.6 inches với độ phân giải HD 1366 x 768 pixels, cộng hưởng với công nghệ HD WLED TrueLife nên chắc chắn sẽ cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét, màu sắc sống động, trung thực.

Laptop Dell Vostro 3568 i3-7100U/ 4GB/ 1TB/ 15.6 inches (Đen)

Laptop Dell Vostro 3568 i3-7100U/ 4GB/ 1TB/ 15.6 inches (Đen) (Nguồn: websosanh.vn)

3.10. Laptop HP Pavilion 15-AU023TU X3B96PA

Với màu bạc sang trọng lịch lãm, lại sở hữu thiết kế hiện đại với các đường nét giản đơn dòng laptop HP đang được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng, đặc biệt là sản phẩm laptop HP Pavilion 15-AU023TU X3B96PA.

Máy có cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Core i3-6100U (3MB cache, 2.3GHz) và dung lượng Ram 4GB nên hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, từ công việc, học tập đến giải trí, thư giãn. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ đa dạng cổng kết nối, để cho khả năng kết nối, trao đổi dữ liệu từ máy ra bên ngoài và ngược lại một cách nhanh chóng, ổn định nhất.

Trên đây là những thông tin bổ ích về 10 sản phẩm laptop cho sinh viên kinh tế để bạn tham khảo. Hy vọng từ đó, các bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức mới mẻ trong việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp với việc học tập, công việc của mình nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP laptop Dell giá rẻ dành cho sinh viên năm 2019

TOP laptop Dell giá rẻ dành cho sinh viên năm 2019

Là thương hiệu laptop hàng đầu thế giới, Dell luôn được các bạn sinh viên nhắm đến là chiếc laptop đồng hành đắc lực cùng mình xuyên suốt những năm ngồi trên ghế giảng đường. Và hãy cùng Websosanh xem xem trong năm 2019 có những mẫu laptop Dell giá rẻ nào phù hợp tân sinh viên nhé?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!