10 lời khuyên giúp các bạn trẻ vượt qua các kỳ thi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt sẽ đảm bảo cho bạn một nền tảng kiến thức vững chắc và cho bạn sự tự tin trước mỗi kỳ thi

Chắc hẳn trong cuộc đời học sinh, bạn sẽ không bao giờ quên cảm giác lo lắng vào mỗi kỳ thi đến. Tuỳ thuộc vào độ tự tin về kiến thức mà bạn sẽ có những cảm giác khác nhau. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn cũng có đôi phần hồi hộp khi đối mặt với các bài kiểm tra dù cho là các bài kiểm tra ngắn hay các kỳ thi ở những mốc quan trọng.

Chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt sẽ đảm bảo cho bạn một nền tảng kiến thức vững chắc và cho bạn sự tự tin cùng niềm tin rằng bạn có thể làm được và vào được lớp bạn muốn.

Thành công qua mỗi kỳ thi

Thành công qua mỗi kỳ thi

Tôi thường được các bạn trẻ hỏi xin những lời khuyên để đạt được thành công trong các kỳ thi. Tuy nhiên, tôi xin được tự giới hạn với 10 điểm mẩu chốt để vượt qua các kỳ thi dễ dàng như sau:

Tìm một lý do chính đáng và hấp dẫn cho chính bạn để vượt qua các kỳ thi.

Lên kế hoạch chi tiết thời gian của bạn dành cho nghiên cứu, ôn tập và cam kết thực hiện. Sắp xếp thời gian hợp lý giữa giải trí và học tập để bạn cảm thấy luôn vui vẻ, hào hững, không bị lẫn lộn giữa hai việc.

Sử dụng bản đồ thông minh sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng

Xem lại các ghi chú của bạn thường xuyên để củng cố kiến ​​thức mới tìm thấy của bạn.

Đọc lướt qua các cuốc sách và tài liệu chuyên môn trước khi bạn đi sâu vào chi tiết để có một cái nhìn tổng quan về chủ đề học tập.

Ghi nhớ các kiến thức bằng cách liên kết lý thuyết và thực tế, chẳng hạn như liên kết một hạng mục với một vị trí trên một cuộc hành trình hoặc tuyến đường mà bạn đã quen thuộc với nơi bạn ở. Bạn thậm chí có thể sử dụng cả nhà riêng của bạn.

Bạn có thể tập một vài động tác nhẹ nhàng trong quá trình ôn luyện để giảm căng thẳng và tăng cường oxy lên não.

Làm các đề thi tương tự của những năm trước để bạn có thể quen với các dạng đề và áp lực thời gian thi.

Trong một kỳ thi, bạn cần đọc kỹ các câu hỏi và hiểu những câu mà giám thị đưa ra đồng thời phân bổ thời gian hợp lý và bình tĩnh trả lời các câu hỏi.

Nếu bạn đang phải đối mặt với cảm giác hồi hộp lo lắng quá mức, hãy hít thở thật sâu, thư giãn và tự hỏi mình: “Tôi biết câu trả lời đó là gì.”

Minh Hường

(Theo happychild)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

websosanh- Không ai trong chúng ta muốn nghe rằng một vật không thể thiếu như điện thoại di động lại có khả năng gây hại cho sức khỏe, nhưng những bằng chứng tổng hợp cho thấy chúng ta thực sự phải chịu ảnh hưởng nguy hiểm của sóng điện thoại, đặc biệt là não bộ.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!