10 lưu ý để mẹ hút sữa với máy hút sữa thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút sữa là người bạn đồng hành đặc biệt của mẹ, cùng tìm hiểu cách hút sữa và lưu ý để hút sữa được hiệu quả nhất các mẹ nhé !

Công cuộc cho bé ăn sữa mẹ hoàn toàn trong suốt những năm tháng đầu đời chắc chắc không thể thiếu người bạn đồng hành là chiếc máy hút sữa. Có thể nói máy hút sữa là vật dụng thiết yếu, không thể thay thế được so với các phương pháp vắt sữa bằng tay hay cho con bú tự nhiên, do vậy mà các mẹ cần đầu tư để có cho con một nền tảng tốt phát triển sức khỏe tối ưu và bền vững.

Các mẹ bỉm sữa khi quyết định chọn mua loại máy hút sữa nào tốt, phù hợp với điều kiện sử dụng và khả năng tài chính của mình cũng sẽ tiếp tục phải tìm tòi, học hỏi thêm về các cách có nguồn sữa dinh dưỡng và dồi dào nhất để đáp ứng nhu cầu khối lượng sữa mẹ bé cần ngày một cao hơn khi bé lớn lên.

Dưới đây là 10 lưu ý nhỏ nhưng rất hiệu nghiệm mà các mẹ cần biết để có nguồn sữa dồi dào cho con, chắc hẳn nếu các mẹ gặp khó khăn khi lượng sữa ít hoặc bị tắc sữa, không biết hút sữa đúng cách sẽ thấy tiếc nuối vì không biết những bí kíp dưới đây sớm hơn đấy !

Cách hút sữa bằng máy hút sữa điện đúng cách để sữa mẹ về dồi dào.

1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.

2. Chọn vị trí ngồi thật thoải mái để hút sữa

Nên chọn một chỗ ngồi yên tĩnh, kín đáo để bạn cảm thấy an tâm và thư giãn, có thể tạo một góc có ảnh con và trang trí đồ vật bạn yêu thích, đọc sách hoặc dùng điện thoại lướt facebook một chút thay vì ngồi căng thẳng nhìn vào bình sữa.

3. Trước khi hút sữa, mẹ cần phải rửa sạch tay và tiệt trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.

4. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Mẹ nên chọn máy hút sữa điện để nhàn hơn, tiết kiệm thời gian và sức lực, phù hợp cho các mẹ ít sữa hoặc muốn kích nhiều sữa hơn để duy trì cho nhu cầu bú của con khi lớn.

Cách dùng máy hút sữa bằng tay thì cần thao tác chủ động và tùy theo phản ứng cơ thể của mẹ, có thể điều chỉnh được chính xác hơn theo cảm giác của mẹ so với máy hút bằng điện, phù hợp với các mẹ nhạy cảm, khi dùng mẹ bóp cần đẩy nhanh và mạnh hơn để kích sữa về, sau khi đã có sữa thì giảm dần cường độ.

5. Phễu chụp của núm vú cần ở giữa tâm núm vú, nếu phễu chụp này quá bé hoặc quá to đối với ngực của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hút sữa do đó mẹ cần lựa chọn đúng loại phù hợp với mình. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, mẹ nên làm ẩm phễu trước khi sử dụng.

6. Nên chọn máy hút sữa đôi có thể dùng cùng lúc cho 2 bên vú, vừa tiết kiệm thời gian cho mẹ đồng thời các mẹ có thể kích thích đầy đủ cho cả 2 bên ngực ra sữa đều, lượng sữa hút được cho mỗi cữ sẽ ngày càng dài hơn. Có thể dùng áo vắt sữa rảnh tay để mẹ thoải mái hơn khi vắt sữa mà không bị đau ngực.

7.Nếu mẹ hút sữa đúng cách thì sẽ có cảm giác êm nhẹ như đang cho bé bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy hút sữa và tới gặp chuyên gia để được tư vấn.

8. Mẹ có thể dùng khăn nóng chườm trên bầu ngực sau đó dùng tay mát xa mỗi bên ngực 2 phút để sữa về nhiều hơn và nhanh hơn, lượng sữa tiết ra cũng đều hơn.

9. Sữa sau khi hút ra mẹ có thể cho bé bú ngay trong bình sữa, nếu chưa cho bé bú ngay thì cần phải bảo quản sữa trong túi trữ sữa chuyên dụng và cho vào tủ lạnh càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng sữa được nguyên vẹn.

10. Dinh dưỡng của mẹ là yếu tố quan trọng để nâng cao khả năng sản xuất lượng sữa dồi dào, mẹ cần ăn đủ 3 bữa nhiều rau củ quả và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Trước mỗi lần cho bé bú hoặc hút sữa mẹ nên uống một ly nước nóng, nếu mẹ ít sữa nên uống các loại chè vằng lợi sữa , bột ngũ cốc , bột đậu bổ dưỡng, hương vị thơm ngon để có tinh thần tốt để vắt sữa cho con tốt hơn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!