10 thói quen xấu khiến bạn già đi đến 10 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức khuya, nằm úp mặt xuống gối hay thường xuyên uống các loại nước có chất kích thích... sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng. Nếu không muốn quá trình lão hóa trong cơ thể bạn bị đẩy nhanh thì hãy tránh các thói quen xấu sau đây nhé!

Thức khuya thường xuyên

Không chỉ giới trẻ mà người lớn hiện nay cũng rất hay thức khuya bởi cuộc sống hiện tại vô cùng bận rộn và áp lực. Thói quen thức khuya thực sự rất nguy hiểm. Khi thức khuya các bộ phận trong cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi và hoạt động quá sức. Đối với da, các chất bã nhờn sẽ làm cho lỗ chân lông mở rộng ra, khiến cho da dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, khi bạn thức khuya nhiều hệ tuần hoàn của bạn sẽ làm việc không ổn định, quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn cũng sẽ bị rối loạn dẫn đến da khô và sạm. Việc hấp thu các chất dinh dưỡng giúp da đẹp hơn cũng vì thế mà có hiệu quả kém đi.

Nhớ lâu, thù dai

Nếu bạn là một người hay suy nghĩ, hay thù hận thì theo một nghiên cứu khoa học vào năm 2005, bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về thần kinh, gián tiếp gây tác dụng xấu đến giấc ngủ, làm tăng lượng đường trong máu. Tất cả những vấn đề này sẽ khiến cho bạn gì đi đến 5 tuổi, vì vậy mà da cũng sẽ nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn muốn trẻ lâu, hãy học cách tha thứ, sống rộng lượng hơn và suy nghĩ thoáng hơn.

Không có một chế độ tập luyện khoa học và đều đặn

Bạn nên luyện tập điều độ để có thể tăng cân hiệu quả

Tập luyện cần phải là một thói quen thường xuyên chứ không phải là ý nghĩ đầu tiêu của bạn khi thấy mình “béo” hay tăng cân. Các nghiên cứu cho thất rằng, quá trình tập luyện nếu khoa học và đều đặn sẽ gia tăng sự dẻo dai cho sức khỏe, làm cho cơ thể trẻ hơn và có thể kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, nếu bạn muốn trẻ lâu hay lên cho mình một kế hoạch tập luyện ngay từ bây giờ.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Hiện nay, thói quen ăn đồ ngọt là một thói quen xấu của các bạn trẻ. Có thể bạn không biết nhưng nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, quá trinh lão hóa trong cơ thể bạn sẽ nhanh hơn bình thường. Không những thế, ăn đồ ngọt nhiều còn là nguyên nhân làm tăng vòng 2 của bạn, khiến bạn tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, chưa kể nó còn làm da bạn xấu đi, dễ mọc mụn.

Tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Dù bạn có hút thuốc lá hay không, chỉ cần bạn tiếp xúc nhiều với khói thuốc, da của bạn sẽ bị khô và nhiều nếp nhăn bởi trong khói thuốc có các chất làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể. Do đó, nếu muốn da căng và mịn hãy tránh xa khói thuốc.

Hay dụi mắt

Khi bị mỏi mắt hay bị bụi vào mắt, bạn thường sẽ có thói quen dụi mắt. Thói quen xấu này sẽ làm phá vỡ collagen và độ đàn hồi xung quanh mắt, do đó mà các mao mạch ở khu vực này sẽ bị phá vỡ, gây ra những nếp nhăn ở khóe mắt.

Thường xuyên uống rượu, dùng các chất kích thích

Rượu không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm xấu làn da của bạn. Khi uống rượu, các mạch máu nhỏ trong da sẽ bị giãn ra khiến cho lưu lượng máu gần bề mặt da tăng lên. Nếu hiện tượng này xẩy ra liên tục và thường xuyên, các mạch máu sẽ không còn thu vào được nữa mà chỉ có thể giãn ra. Điều này khiến cho làn da của bạn bị đỏ và có các đốm nâu.

Trong khi đó các chất kích thích khác như bia hay cà phê sẽ làm cho da xấu đi nếu bạn sử dụng quá nhiều, các chất này cũng kích thích não làm việc mà không nghỉ ngơi, vì vậy quá trình lão hóa của bạn cũng sẽ bị đẩy nhanh hơn bình thường.

Xem ti vi nhiều

Xem tivi khiến bạn phải ngồi nhiều vì vậy mà vòng hai của bạn sẽ to ra, xấu đi. Thời gian bạn xem tivi cũng là thời gian mà bạn không thể tập luyện thể dục thể thao được, do đó mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng . Ngoài ra, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Australia), nếu bạn xem tivi 1 giờ, cuộc sống của bạn sẽ bị rút ngắn đi 22 phút, nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (mất trí nhớ ở người già) cũng tăng lên. Vì vậy, thay vì xem tivi mỗi ngày bạn hãy dành thời gian ấy để giao lưu với bạn bè hoặc tập luyện cho sức khỏe thêm dẻo dai.

Ngủ sai tư thế (úp mặt xuống gối)

Nhiều người có thói quen nằm sấp khi đi ngủ bởi thói quen. Tuy nhiên các bác sĩ đã chỉ ra rằng thói quen này vô cùng có hại, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng của bạn mà còn làm cho làm da của bạn dễ nhăn hơn. Khi ngủ hãy nằm ngửa, nghiêng bên trái hoặc bên phải thôi bạn nhé! Ngoài ra, để làm cho da đẹp hơn bạn cũng nên chọn mua các loại gối mềm mịn và đảm bảo chất lượng.

Căng thẳng kéo dài

Mỗi khi bạn căng thẳng hoặc lo âu, dường như bạn sẽ có thói quen cau mày lại, điều này sẽ làm cho bạn hình thành các nếp nhăn trên trán. Thêm vào đó, khi tâm trạng không tốt, việc ăn uống, ngủ nghỉ hay các sinh hoạt trong ngày của bạn cũng không hiệu quả, do đó mà gián tiếp làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!