10 thực phẩm giải độc và bảo vệ gan trước các yếu tố gây hại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực phẩm bẩn, sử dụng rượu bia quá nhiều hay yếu tố môi trường là những yếu tố gây hại đe dọa lá gan của bạn hàng ngày, những thực phẩm sau có thể bảo vệ cơ quan quan trọng này của bạn.

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều và rất nhiều nước đồng bằng luôn luôn là tốt cho sức khỏe của chúng ta. Hãy chắc chắn rằng bạn uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để điều hòa dòng chảy chất dinh dưỡng hấp thụ đi khắp cơ thể và dễ dàng loại bỏ các chất không có lợi cho cơ thể theo nước tiểu.

Trà Xanh

Trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa thực vật gọi là ‘catechins, trong đó cung cấp cho lá gan sự hỗ trợ và bảo vệ trước sự tấn công của các yếu tố gây hại hàng ngày.

d

Chanh tươi

Các loại trái cây họ chanh như cam bưởi, chanh, quất có tác dụng to lớn đối với lá gan, hàm lượng vitamin C cao của chúng giúp khuyến khích các chức năng gan hoạt động tốt và đẩy nhanh sự chuyển đổi các chất độc thành các chất hòa tàn trong nước và dễ dàng loại bỏ ra khỏi cơ thể.

Nước chanh ấm

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với một cốc đầy nước chanh ấm. Không cho thêm đường, không bỏ thêm bất cứ thứ gì. Chỉ cần một chút nước cốt chanh tươi vắt vào một cốc nước tinh khiết ấm áp là đủ để đánh thức chức năng gan hoạt động tốt vào buổi sáng và làm cho gan tiết ra các enzim cần thiết để có bữa sáng ngon miệng.

Tỏi

Tỏi rất giàu các hợp chất lưu huỳnh, giúp kích hoạt các enzyme quan trọng để cơ quan trong cơ thể loại bỏ những chất độc ra ngoài. Tỏi cũng có hai hợp chất tự nhiên hoạt động khác tức là allicin và selen, đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch gan.

f

Nghệ

Củ nghệ có thể làm tăng sự bài tiết của các enzym gan, làm tăng thêm sự sản xuất tự nhiên của mật, giúp tránh khỏi tất cả các chất gây ung thư trong thức ăn, ngăn chặn tất cả yếu tố gây hại cho gan và cuối cùng là đẩy nhanh sự tái tạo của các tế bào gan. Vì vậy, nghệ được coi như là một thành phần tự nhiên tuyệt vời chống nhiễm độc gan.

Táo

Táo có chứa một chất xơ gọi là pectin và một số hợp chất hóa học khác, mà làm cho toàn bộ quá trình làm sạch gan khá dễ dàng. Nó không chỉ loại bỏ chất thải từ đường tiêu hóa, mà còn giúp loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi cơ thể.

Bưởi

Bưởi là một nguồn lực rất tốt của glutathione, mà là không có gì nhưng một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó có thể ổn định các chức năng của gan và làm cho nó giải độc bí mật hơn enzyme hiệu quả.

f

Trái bơ

Quả bơ cũng có thể tăng tốc sản xuất glutathione chống oxy hóa trong cơ thể của chúng tôi và cung cấp đủ bảo vệ gan của chúng tôi từ những thiệt hại nghiêm trọng. Theo các chuyên gia, quả bơ có thể loại bỏ thành công galactosamine, một trong những chất độc mạnh nhất được tìm thấy trong gan, và ngăn chặn bệnh viêm gan.

Cà rốt

Giống như củ dền, cà rốt cũng được làm giàu với cây flavonoids, giúp chăm sóc tuyệt vời cho lá gan của chúng ta. Ngoài ra, loại rau này chứa tải của glutathione và beta-carotene, mà còn làm tăng sự bài tiết của các enzym cần thiết cho giải độc gan.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!