10 cách thải độc đơn giản cho cơ thể

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc sống hiện đại, thuốc trừ sâu và các chất độc hại có ở khắp nơi, từ thực phẩm, nước uống hàng ngày đến không khí và môi trường sống xung quanh...

Websosanh.vn – Những hóa chất độc hại tích tụ cùng với chất béo trong cơ thể bạn khiến chúng khó bị loại bỏ hơn do những chất này có xu hướng tan trong nước chứ không phải mỡ. Các chất độc sẽ tìm đến các tế bào của bạn và phá vỡ các chức năng của các bộ phận trong có thể. Đa phần các chất độc này sẽ ức chế hệ thống thần kinh của bạn và gây ra các vấn đề sức khỏe như chóng mặt, lú lẫn, buồn nôn, run, và khó thở.

Cách tốt nhất để bảo vệ mình khỏi các hóa chất này là tránh hấp thụ chúng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, để tránh sự tích tụ của các chất độc trong cơ thể của bạn, hãy thử những cách đơn giản sau đây, bạn có thể làm hàng ngày để giúp cơ thể của thải độc.

1. Ăn các loại quả có múi

Trong trái cây họ cam quýt, quả có múi có một chất gọi là Pectin. Pectin là chất nhầy bao quanh vỏ hạt bưởi và trong cùi quả bưởi chín. Bản chất của nó là một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy pectin trong quả nho, cà rốt, bắp cải, và chuối…

Các loại quả có múi chứa nhiều Pectin

Pectin có hiệu quả tốt trong việc loại bỏ các kim loại nặng, hóa chất và các chất độc khác trong máu, sau đó đẩy chúng ra khỏi cơ thể. Bạn có thể thêm pectin vào một ly nước hoặc uống nước ép trái cây tươi, hoặc chỉ đơn giản là ăn trái cây hữu cơ mỗi ngày.

2. Ăn kim chi

Giữ cho đường ruột sạch là một trong những yêu cầu đầu tiên của việc thải độc. Ăn các loại thực phẩm lên men là một cách rất tốt để phục hồi lại các vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

Kim chi là một một trong những loại thực phẩm lên men phổ biến và có khả năng tái thiết lập hệ đường ruột. Đây là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được làm từ các loại rau và gia vị lên men như tỏi, ớt, và hành lá. Kim chi rất giàu vitamin A và C, và các vi khuẩn rất có lợi gọi là lactobacilli. Một nghiên cứu cho thấy rằng kim chi làm cho chất chlorpyrifos có trong thuốc trừ sâu bị phá vỡ và suy giảm nhanh chóng. Sau 9 ngày, thuốc trừ sâu nguy hiểm này sẽ hoàn toàn bị chuyển hóa thành một chất vô hại.

3. Tập thể dục

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục chỉ trong giúp kiểm soát cân nặng hoặc rèn luyện sức khỏe, nhưng tập thể dục cũng khuyến khích tất cả các hệ thống trong cơ thể của bạn để làm việc hiệu quả hơn. Tập thể dục thường xuyên khuyến khích lưu thông máu, giúp di chuyển các độc tố ra khỏi cơ thể.

4. Xông hơi

Đổ mồ hôi cũng là một cách rất hiệu quả để giải độc. Đổ mồ hôi được coi là phương thức loại bỏ chất độc qua da. Nếu cơ thể bạn hấp thụ thêm vitamin B3 và niacin (một loại vitamin có trong thịt, men rượu và một số ngũ cốc), lượng mồ hôi bài tiết qua da của bạn sẽ tăng lên. Nếu tăng dần liều lượng, chúng sẽ phá vỡ chất béo tích trong cơ thể. Và bạn biết rồi đấy, trong chất béo có chứa gì? Đó là các độc tố.

5. Tăng lượng chất xơ

Chất xơ được bổ sung chủ yếu qua rau củ quả

Chất xơ trong các loại rau củ giúp cho gan thải độc tố dễ dàng hơn qua quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp thải bỏ một lượng lớn những độc tố tích tụ trong cơ quan nội tạng ra khỏi cơ thể. Những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao gồm: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây (cả vỏ)…

6. Ăn rau mùi

Rau mùi là một trong những thực phẩm thải độc mạnh nhất, nhưng vẫn khá nhẹ nhàng cho cơ thể, có thể giải độc các loại kim loại nặng, thủy ngân, và các hóa chất độc hại khác từ cơ thể bạn. Thậm chí có thể được sử dụng để làm sạch nước. Rau mùi khá rẻ, dễ trồng, và có sẵn ở khắp mọi nơi. Nó cũng có chứa các hợp chất kháng nấm và kháng khuẩn, do đó, nó sẽ giúp giảm viêm nhiễm và có thể ngăn chặn nhiễm trùng trong cơ thể vì nó hoạt động trong gan để loại bỏ các độc tố.

7. Ăn rong tiểu cầu (Chlorella)

Rong tiểu cầu là một cách dễ dàng để tiêu hóa các siêu thực phẩm. Chúng có nguồn gốc từ một loại tảo đơn bào sống trong nước ngọt. Rong tiểu cầu được biết đến là một loại thực phẩm tốt nhất có chức năng loại bỏ thủy ngân và các kim loại nặng khác từ các tế bào trong cơ thể của bạn. Nhưng bạn nên lưu ý, tiêu thụ quá nhiều rong tiểu cầu có thể đưa ra một số tác dụng phụ khó chịu cho người dùng, chủ yếu là ở hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn nên bắt đầu tiêu thụ với một lượng nhỏ sau đó tăng dần liều lượng.

8. Bổ sung lúa mỳ

Rau củ quả tươi và các loại hạt ngũ cốc như lúa mỳ là một trong những thực phẩm tốt nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu từ cơ thể do nó có hàm lượng dinh dưỡng cao và là một chất detox rất mạnh. Lúa mỳ cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và tất cả 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể con người.

Lúa mỳ có chức năng thải độc rất tốt

9. Nước xá xị thông đen (Sarsaparilla)

Thổ dân Châu Mỹ đã sử dụng xá xị thông đen (sarsaparilla) trong trà và rượu thuốc như một cách để thải độc máu hiệu quả. Chúng cũng có tác dụng điều tiết gan, thận và da.

9. Cây cúc gai (cây kế sữa)

Cây cúc gai có một lịch sử lâu dài trong y học dùng để chữa bệnh. Nó cũng được biết đến với việc loại bỏ các vấn đề về gan và được cho là một phương thuốc tuyệt vời của của việc thải độc cơ thể do tiếp xúc với quá nhiều hóa chất độc hại. Loại thảo dược này còn có tác dụng trong việc làm giảm một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và cả rối loạn tiêu hóa. Cây cúc gai có bán sẵn trong nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe, được bán như một loại trà hoặc thực phẩm chức năng.

Thu Hương

(Theo NaturalOn)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!