10 nguyên liệu tự nhiên giúp thải độc gan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lá gan là bộ phận dễ nhận tổn thương nhất trong cơ thể bởi nó là cơ quan lọc bỏ phần lớn những độc tố hấp thụ vào cơ thể. Để có một lá gan khỏe mạnh, hoạt động tốt thì chúng ta cần biết cách giải độc gan hàng ngày.

Lá gan là bộ phận rất quan trọng của cơ thể bởi tính năng khử độc và dự trữ năng lượng cho cơ thể. Do đó việc giải độc gan là rất cần thiết để cơ thể vận hành trơn tru, giúp các cơ quan khác hoạt động tốt hơn và tránh các bệnh do độc tố tích tụ gây nên. Sau đây là 10 cách hoàn toàn tự nhiên và an toàn để khử độc lá gan của bạn.

1. Vị đắng của thảo mộc

Các chuyên gia nghiên cứu thảo mộc thường sử dụng các vị thuốc rất đắng để thải độc gan. Vị đắng có tính kích thích quá trình tiêu hóa, và khiến gan tiết mật, trợ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn do đó cho phép lá gan được nghỉ ngơi.

2. Cây ké sữa

jj

Cây ké sữa giống như một vệ sĩ bảo vệ lá gan, nó giúp những tế bào gan tránh tổn thương bởi ảnh hưởng của rượu và giúp các tế bào gan hư tổn được hồi phục trở lại.

3. Nước chanh

Uống một nửa cốc nước chanh nóng vào mỗi sáng thức dậy khi bụng rỗng sẽ giúp kích thích gan hoạt động, sẵn sàng cho bữa sáng thịnh soạn, giúp tiêu hóa tốt hơn và gan hoạt động tốt hơn. Vị chua của chanh kích thích các hóc môn tiết ra và thần kinh điều khiển hệ thống tiêu hóa và hoạt động của gan, nước chanh sẽ rất có ích đối với những người bị khó tiêu.

4. Cải Bruxen

jj

Các rau cải, bông cải họ của cây Bruxen đều chứa glucosinolaes, một chất giúp bảo vệ gan khỏi hư hại và cải thiện khả năng khử các động tố và tăng tiết hóc môn hỗ trợ gan.

5. Nghệ

d

Nghệ vàng là chất chống viêm rất mạnh cho cơ thể và đặc biệt là lá gan. Nghệ vàng giúp ích cho bệnh viêm gan virut hoặc do truyền nhiễm.

6. Quả trứng cá

jj

Là loại quả giúp những người mắc những chứng bệnh về cảm xúc, mặc dù chủ yếu chữa bệnh về mặt tinh thần nhưng chúng cũng rất hữu ích trong việc giải độc.

7. Các loại nước chè và nước khoáng

d

ảnh internet

Uống nước hoặc chè xanh, trà thảo mộc hàng ngày giúp lọc đi những chất cặn bã trong gan, dọn đường cho các chất dinh dưỡng hấp thụ vào lá gan, giúp cơ thể dự trữ năng lượng và các chất tốt hơn. Uống nhiều nước cũng giúp tránh bị đóng sỏi, khi mà mật gan tiết ra quá đậm đặc trong túi mật.

8. Kẽm

g

Ngao sò chứa nhiều kẽm. (ảnh internet)

Kẽm đóng vai trò quan trọng đối với các phản ứng của enzym trong cơ thể. Đặc biệt, kẽm rất cần cho enzym của lá gan, phân hủy chất cồn thành các chất ít độc hại hơn. Nếu bạn uống rượu thường xuyên thì bổ sung kẽm là rất cần thiết.

9. Rễ cây bồ công anh

i

ảnh internet

Có lịch sử lâu đời trong việc giúp giúp khôi phục chức năng của gan, rễ cây bồ công anh ngày nay còn được chế biến thành một loại café. Loại cà fê làm từ rễ cây bồ công anh có vị đắng, màu đen, sẽ rất tuyệt nếu bạn muốn thử loại cà fê mới mang lại lợi ích cho sức khỏe của lá gan.

10. Axit amin Methionin

Là axit min thiết yếu trong quy trình khử độc tố của lá gan. Chất này cũng hình thành nên hợp chất khác có tính chống oxy hóa, bảo vệ gan và các tế bào tránh hư tổn.

Hồng Hạnh

Theo Bodyandsoul.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!