11 cách giải độc cho người nghiện bia rượu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Người nghiện rượu bia lâu năm thường khó có thể giải độc rượu nếu không có sự trợ giúp của người thân, những cách sau đây sẽ giúp người nghiện rượu cân bằng cơ thể và tránh được những độc hại từ rượu bia.

Tết đến là dịp vui sum họp của gia đình và bạn bè, làm thế nào để có thể vui hết mình mà không làm hại gan thận? Sau đây là các cách giải độc cho gan khi uống bia rượu cực kỳ hiệu quả và khoa học mà bạn có thể áp dụng để chăm sóc người thân trong gia đình.

Tham khảo ý kiến bác sỹ và việc đầu tiên bạn nên làm (ảnh internet)

Tham khảo ý kiến bác sỹ và việc đầu tiên bạn nên làm (ảnh internet)

1. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng các phương pháp tự thải độc cơ thể. Bác sỹ là người xem xét tình trạng của bạn có nên giả độc hay không. Trong một số trường hợp, người nghiện rượu cần được hỗ trợ về y tế nhiều hơn. Bác sỹ sẽ kê đơn thuốc và các loại vitamin và thuốc bổ sung cần dùng để hỗ trợ quá trình giải độc.

2. Dừng uống những chất có cồn, tham khảo ý kiến bác sỹ về việc giảm dần lượng cồn trong trường hợp những người nghiện rượu nặng không dễ để có thể cai rượu bia ngay lập tức khi mới bắt đầu.

3. Người xung quanh hỗ trợ và khích lệ có tác dụng lớn đến việc duy trì quá trình giải độc rượu. Việc những người thân xung quanh có hiểu biết y tế cơ bản về giải độc sẽ rất có ích nếu bạn cần trợ giúp y tế và động viên bạn có thể vượt qua được những lúc khó khăn.

Trà xanh giúp làm loãng lượng cồn trong máu (ảnh internet)

Trà xanh giúp làm loãng lượng cồn trong máu (ảnh internet)

4. Uống nhiều nước, trà xanh hoặc súp rau củ sẽ giúp làm loãng lượng cồn trong máu và cung cấp lượng nước thiếu hụt trong cơ thể bạn.

5. Ăn các loại thịt dễ tiêu hóa để cung cấp protein và chất béo như cá, thịt gia cầm và súp gà.

6. Sử dụng vitamin và khoáng chất thiếu hụt khi cơ thể tiêu thụ một lượng lớn cồn. Các chất cần thiết nhất là vitamin C, vitamin B, Potassium, Canxi và magie.

Chanh leo rất tốt trong việc thải độc rượu (ảnh internet)

Chanh leo rất tốt trong việc thải độc rượu (ảnh internet)

7. Giải độc tự nhiên với thảo mộc, các loại trà thảo mộc, các thảo mộc có vị đắng có tác dụng thải chất cồn trong cơ thể một cách tự nhiên, Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên luôn có hiệu quả và an toàn hơn là sử dụng thuốc. Thảo mộc như bạch quả, điều lộn hột, cỏ long ba,cây nữ lang,chanh leo.. rất tốt trong việc thải độc rượu. Những chất này có tác dụng trong việc làm tan cồn và làm giảm các triệu chứng ngộ độc rượu. Rất nhiều thảo dược khác như cây họ thạch tùng còn đặc biệt tốt cho tế bào lá gan, giúp chữa lành những tế bào gan hư tổn do bia rượu.

8. Dùng thức ăn có tính kiềm như thức ăn chứa chất béo, và lượng vừa phải protein và các carbonhydrate phức hợp. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả là cách giúp giảm tính axit trong cơ thể, các loại ngũ cốc nguyên hạt, trứng, cá và gia cầm cũng có tính kiềm giúp cơ thể cân bằng được độ axit cao từ rượu bia.

Tránh những đồ ăn đồ uống có đường (ảnh internet)

Tránh những đồ ăn đồ uống có đường (ảnh internet)

9. Tránh những thức ăn tinh luyện và qua xử lý, giảm những thức ăn chứa đường. Những người nghiện rượu thường có vấn đề về chuyển hóa đường trong cơ thể, và dễ mắc tiểu đường do gan hoạt động kém, do đó những đồ ăn và đồ uống chứa đường cần lưu ý tránh sẽ giúp cải thiện quá trình hồi phục của cơ thể và tránh được những biến chứng của bệnh khi cơ thể đang yếu.

10. Tránh dùng nhiều chất caffein và thuốc lá. Những người nghiện rượu thường khi cai rượu sẽ hút thuốc hay uống cafe để giảm bớt triệu chứng thèm rượu, do đó cần lưu ý luôn để tránh dùng những đồ có hại khác cho cơ thể, thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh như tham gia hoạt động đoàn thể hoặc đến một lớp tập thể dục có thể làm tinh thần sảng khoái hơn. Ngồi thiền hoặc tập yoga là cách rất tốt để quân bình lại các hocmoon trong cơ thể.

11. Tập thể dục thường xuyên làm tăng lượng endorphin giúp tinh thần sảng khoái trong quá trình giải độc cơ thể.

Hồng HạnhTheo Wikihow

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!