10 loại thực phẩm không nên "nhắm" với rượu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không có rượu thì ngày Tết không còn thú vị. Tuy nhiên nếu uống rượu quá nhiều và kết hợp với các loại thực phẩm không đúng cách thì rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người. 10 thực phẩm sau đây, bạn tuyệt đối không nên ăn khi uống rượu.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên không những là món ăn được nhiều gia đình làm trong ngày Tết mà còn là món ăn được ưa thích trong suốt cả năm. Tuy vẫn chưa có khẳng định rằng ăn nhiều khoai tây chiên là nguyên nhân dẫn đến ung thư, tuy nhiên nhiều nhà khoa học cho rằng việc ăn quá nhiều khoai tây chiên sẽ không tốt cho sức khỏe và có nguy cơ sẽ dẫn đến căn bệnh ung thư về lâu về dài.

Mặc dù vậy, khoai tây chiên vẫn là một món ăn được cả trẻ con và người lớn cùng thích, và đây cũng là món ăn được sử dụng làm mồi mỗi khi uống rượu. Các chuyên gia đã nghiên cứu và cho rằng nếu khi uống rượu bạn “nhắm” với khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo. Bởi vậy, sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh béo phì, và đặc biệt nguy hiểm với những người bị bệnh tiểu đường, béo phì… Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Thức ăn hun khói

Trong các loại thức ăn hun khói và thức ăn có chứa các chất bảo quản khác đều chứa rất nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, nó còn là mầm mống gây ra bệnh ung thư. Vì vậy, nếu bạn muốn nhắm rượu thì không nên tìm đến những loại thức ăn này. Ngày Tết sẽ khỏe mạnh và vui vẻ hơn nếu bạn uống ít rượu đi và dùng nhiều rau, củ, quả thay vì các loại thức ăn chế biến sẵn.

Cà rốt

Cà rốt và rượu tưởng chừng như không liên quan đến nhau, tuy nhiên, nếu uống rượu với cà rốt sẽ rất nguy hiểm. Bên trong cà rốt có chứa rất nhiều chất carotene. Nếu carotene có trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt nếu kết hợp nước cà rốt ép và rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, trong các bữa ăn, đặc biệt là trong những ngày Tết, hãy tránh kết hợp cà rốt với rượu bia bạn nhé!

Thịt bò

Trong bữa ăn ngày Tết không thể thiếu rượu và cũng không thể thiếu thịt bò. Thịt bò đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể, trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng. Vì vậy việc kết hợp thịt bò với rượu sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể. Do đó, bạn không nên uống rượu và ăn cùng thịt bò.

Cà chua

Trong cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu. Do vậy khi sử dụng bia, rượu bạn nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cà chua để đảm bảo cho hệ tiêu hóa của người thân trong gia đình.

Pho mát

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ rằng các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Thực phẩm có chứa phèn

Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do vậy uống rượu và dùng thức ăn có chứa phèn không hề tốt cho cơ thể.

Sầu riêng

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Hóa học thực phẩm. Đây là lần đầu tiên, tính độc của việc kết hợp sầu riêng và rượu được chứng minh theo phương pháp khoa học. Các nhà nghiên cứu của Đại học Tsukuba, Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm để giải đáp câu hỏi, liệu có phải tác dụng phụ gây chết người đó là do hàm lượng lưu huỳnh cao trong sầu riêng làm giảm việc phân giải rượu. Kết quả cho thấy, chiết xuất sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzym phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%. Do đó, nếu đã uống rượu, bạn đừng nên ăn sầu riêng và ngược lại.

Sushi

Sự kết hợp giữa cá sống, rong biển, vừng và các loại rượu vang thông thường là không hề phù hợp. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, một vài lượng sắt trong rượu vang đỏ khi kết hợp với dầu trong cá sẽ tạo ra mùi tanh nồng, tạo cảm giác khó chịu cho người ăn.

Các loại hạt

Trên bàn nhậu tại các nhà hàng, những loại hạt như hạt điều, lạc thường được đặt lên thường xuyên để các quý ông có thể thoải mái lai rai. Nhưng trên thực tế, món ăn này khi sử dụng cùng với rượu lại không hề tốt bởi các loại hạt đều có chứa lượng cholesterol cao, hương vị của chúng có thể phá vỡ khẩu vị của các món ăn khác.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!