Những thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để khắc phục những triệu chứng khó chịu khi uống rượu như đau dạ dày, mau chóng buồn nôn, đau đầu khi mới uống được vài chén, trước khi nâng ly bạn nên ưu ái sử dụng những loại thực phẩm sau đây.

Dưa chuột ngâm

Hoa quả ngâm giấm là một trong những món nên ăn trước khi uống rượu. Lý do là vì chúng có chứa nhiều chất điện phân và vị mặn giúp làm giảm sự khó chịu của vị giác khi uống chất chứa cồn.

Quả hạch

Thực phẩm tốt và lành mạnh nhất để ăn trước khi nhấm nháp một ly bia là quả hạch. Những vitamin trong quả hạch giúp dạ dày tiết chế tình trạng quá chén, chỉ cần ăn một nắm quả hạch là bạn đã có thể tránh nguy cơ bị say xỉn quá độ trong mỗi bữa tiệc tùng.

s

Quả hạch giúp giảm bớt tình trạng say xỉn

Quả bơ

Nhiều người thích ăn bơ vì kết cấu mịn màng tự nhiên của nó. Sẽ tốt hơn nếu thực đơn có món salad bơ trong những bữa ăn bạn không thể từ chối thức uống có cồn.

Phô mai

Thực phẩm quen thuộc này nên là một trong những lựa chọn của bạn trước khi uống rượu. Món bánh mỳ phô mai lại chính là món có thể ngăn ngừa tình trạng nôn nao khi uống rượu, bạn đừng để dạ dày trống rỗng khi thu nạp đồ uống có cồn bởi khi đó cơ thể sẽ nhạy cảm hơn và bạn sẽ mau chóng cảm thấy mệt mỏi.

d

Măng tây bảo vệ gan

Măng tây

Măng tây rất giàu các axit amin giúp chuyển hóa chất cồn, giúp bảo vệ tế bào gan và còn rất tốt cho sức khỏe của những người bệnh gan. Món ăn này được chế biến bằng cách xào với tỏi rất đơn giản, bạn ăn măng tây như một món rau xào giàu chất xơ trong bữa ăn.

Nước

Có thể nói sau khi uống rượu bia khoảng nửa tiếng, điều cơ thể cần nhất chính là nước. Các chất cồn mà gan đào thải ra theo đường tiểu làm cơ thể mất nước, gây tổn hại tới tế bào não do đó gây đau đầu. Nếu bạn không muốn bị say xỉn quá sớm và tổn hại tới thần kinh thì đừng quên tiếp nước cho cơ thể trước mỗi lần tiệc tùng.

d

Khoai lang tốt cho đường huyết

Khoai lang

Sự gia tăng đường huyết khi uống rượu làm cơ thể thấy phấn khích, chỉ vài củ khoai trước khi uống rượu là bạn sẽ được cân bằng đường huyết.

Gà nướng

Thịt nạc ít carbohydrate, ít chất béo là thực phẩm thích hợp khi uống rượu. Nó giúp ổn định đường huyết và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sữa giúp bảo vệ dạ dày

Sữa giúp bảo vệ dạ dày

Trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin và chất khoáng, đặc biệt hoa quả chứa kẽm, kali như chuối.. có tác dụng duy trì sự cân bằng chất khoáng, cung cấp chất điện phân cần thiết trong cơ thể để duy trì những hoạt động của các cơ quan, giảm mệt mỏi sau những ngày tiệc tùng kéo dài.

Trứng

Trứng chứa nhiều axit amin có thể làm vô hiệu hóa các độc tố có trong rượu. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp cơ thể không bị “ bỏ đói”, tình trạng thường gặp khi uống rượu.

Sữa

Chỉ với một ly sữa trước khi nhấm nháp các loại thức uống có vị cay nồng cũng đủ tạo thành một lớp màng bảo vệ trong dạ dày, có tác dụng làm chậm sự hấp thu của chất cồn.

Hồng Hạnh

Theo Mẹ và Bé

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!