13 thói quen bạn nên tránh để có một trái tim khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen như: sử dụng rượu, hít phải khói thuốc lá hay ăn quá nhiều đồ ăn nhanh... sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh tim mạch hơn. Vì vậy, nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, một sức khỏe dẻo dai, hãy tránh xa các thói quen sau bạn nhé!

Không kiểm tra sức khỏe định kỳ

Người Việt Nam hầu như không có thói quen khám sức khỏe định kỳ, vì vậy, nhiều khi bệnh đến giai đoạn cuối rời bản thân và người nhà mới biết. Rất nhiều người bị bệnh tim nhưng lại không có các triệu chứng, biểu hiện rõ ràng. Vì vậy, bắt đầu từ tuổi trưởng thành hãy chủ động đi khám sức khỏe định kỳ.

Thường xuyên sử dụng rượu

Rượu được biết là một loại đồ uống có hại cho sức khỏe nếu uống nhiều. Nếu bạn uống rượu thường xuyên, không những gan, xương, não bộ mà hệ tim mạch của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Một người có thể giảm được 50 % nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tăng huyết áp nếu người đó uống ít rượu đi. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, nếu bạn uống rượu vừa phải thì nó vẫn tốt cho sức khỏe và trái tim của bạn.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh hiện nay chứa rất nhiều calo. Hamburger, KFC hay khoai tây chiên chứa một lượng calo đủ cho bạn tiêu thụ trong vòng 1 ngày làm việc. Ngoài ra, trong những đồ ăn nhanh này còn chứa nhiều đạm nữa nên nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây hại cho thận và tim.

Ăn quá nhiều muối

Ăn mặn quá sẽ làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, mà huyết áp cao lại là nguyên nhân bị bệnh tim mạch và thận. Vì vậy, bạn nên học thói quen ăn vừa phải, không quá mặn.

Lười vận động

Con người cần phải vận động để có thể khỏe mạnh. Những người không vận động nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về béo phì, hệ tim mạch, hệ thần kinh… Bạn có thể thấy thực tế rằng, những người béo dễ mắc các bệnh về tim mạch hơn những người gầy. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên có một chế độ tập luyện điều độ để tăng thêm sức khỏe, đảm bảo cho hệ thần kinh và hệ tim mạch hoạt động tốt và hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn chăm vận động, bạn sẽ có một vóc dáng vô cùng quyến rũ và hấp dẫn.

Trầm cảm và lo âu kéo dài

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người dễ rơi vào tình trạng trầm cảm và lo âu. Stress không chỉ gây tác động xấu đến sức khỏe, nhan sắc của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch cũng như não bộ của bạn. Khi bạn có những cảm xúc tiêu cực, não bộ của bạn sẽ bị ức chế, vì vậy mà hệ tim mạch cũng không thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, dù có rơi vào tình huống thế nào, bạn cũng nên giữ một tâm trạng thoải mái, có như thế bạn mới sống khỏe mạnh và hạnh phúc được.

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều có thể do thói quen thèm ăn hoặc cũng có thể do tâm trạng bạn buồn bực mà ăn nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động không tốt, bạn sẽ dễ bị thừa cân và tăng nguy cơ bị các bệnh về tim mạch.

Tiếp xúc với khói thuốc quá nhiều

Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Khói thuốc rất độc hại, dù bạn có phải là người hút thuốc hay không thì nó vẫn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài tác hại đến hệ hô hấp, răng miệng, da… khói thuốc còn là tác nhân khiến con người bị các bệnh về tim mạch. Trong số những người chết mỗi năm do thuốc lá, 30% là do bị bệnh tim. Vì vậy, nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, một sức khỏe dẻo dai, hãy tránh xa khói thuốc lá bạn nhé!

Xem tivi quá nhiều

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí về bệnh tim mạch của Mỹ đã cho biết cứ 1 giờ xem tivi sẽ lấy mất của bạn 22 phút cuộc đời, cứ xem 2 giờ thì sẽ tăng 48 % nguy cơ tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch. Con số này sẽ tăng lên đến 125% với nhũng người ngồi xem 4 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, thay vì ngồi trước màn hình tivi bạn hãy dùng thời gian đó để tụ tập cùng bạn bè hoặc luyện tập thể dục thể thao.

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc

Những người thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc sẽ bị tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch so với những người ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Do đó, dù công việc có bận rộn như thế nào bạn cũng hãy cố gắng ngủ thật đủ nhé.

Tuy vậy, cũng không nên ngủ quá nhiều, ngủ quá nhiều cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến bạn mắc bệnh tim đấy!

Công việc áp lực, không có thời gian nghỉ ngơi

Nếu công việc của bạn quá áp lực, não bộ và trái tim của bạn phải làm việc với cường độ cao, bạn có thể sẽ mắc bệnh căng thẳng mãn tính. Chứng bệnh này sẽ làm tăng huyết áp và tăng nhịp tim, từ đó mà gây tổn hại lên các thành động mạch. Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh, hãy thiết lập một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Thường xuyên tức giận

Khi bạn tức giận, tinh thần bạn sẽ bị căng thẳng, tim bạn đập nhanh hơn. Do vậy mà nếu bạn thường xuyên tức giận, trái tim của bạn sẽ bị áp lực, tăng nguy cơ bị đột quỵ, suy tim. Vì vậy, lúc nào cũng hãy giữ một trạng thái tinh thần vui vẻ, sống rộng lượng và nghĩ thoáng ra một chút bạn nhé!

Không đánh răng thường xuyên

Không đánh răng thường xuyên hay không chăm sóc răng miệng cẩn thận cũng là một nguyên nhân khiến cho bạn dễ bị mắc bệnh tim mạch. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng giữa răng lợi và hệ tim mạch có một mối liên quan nhất định. Vì vậy, hãy chăm sóc răng miệng mỗi ngày để có hơi thở thơm tho và lại tốt cho trái tim của mình bạn nhé!

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!