15 cách sử dụng giấm để tẩy rửa các đồ gia dụng và nội thất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc được sử dụng phổ biến để tạo vị chua thơm ngon trong chế biến thực phẩm, tính sát trùng nhẹ của giấm còn được dùng như một chất tẩy rửa tự nhiên vô cùng hữu hiệu.

Websosanh – Thành phần chính của giấm là axit axetic (CH3COOH) có nồng độ khoảng 5 %. Ngoài việc sử dụng để tạo vị chua trong chế biến thực phẩm, tính sát trùng nhẹ của giấm còn được dùng như một chất tẩy rửa tự nhiên.

Làm sạch đường ống cống

Những gì bạn cần phải làm đó là đổ một bát giấm xuống đường ống cống, bồn rửa bát, bồn rửa trong phòng tắm trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi làm vào buổi sáng vì đây là thời gian không sử dụng nước để giấm thực hiện khả năng khử mùi hôi và chất bẩn trong đường ống.

Làm sạch máy giặt

Pha loãng nửa lít giấm với nước rồi đổ vào cửa chứa thuốc tẩy của máy giặt, để máy hoạt động ở chế độ ngâm, rồi tuần tự các bước chạy như bình thường. Thực hiện việc vệ sinh máy giặt khoảng 1-2 lần một tháng bạn sẽ có chiếc máy giặt sạch sẽ sáng bóng và không còn các cặn bẩn bám vào quần áo khi giặt nữa.

Khử mùi không khí

Bất cứ loại mùi nào như mùi hôi của thú nuôi, mùi thuốc lá, mùi thức ăn từ phòng bếp.. bạn chỉ cần đặt một bát giấm ở góc phòng, giấm sẽ hút sạch các hạt mùi gây khó chịu.

Làm sạch các bề mặt

Bạn có thể tạo một hỗn hợp chất tẩy rửa với mùi hương dễ chịu bằng cách pha muối soda với giấm và vài giọt tinh dầu. Sử dụng hỗn hợp này để cọ chà sàn phòng tắm, sàn nhà, bàn bếp, các vật dụng sẽ lấy đi các vết bẩn, vết dầu mỡ rất nhanh chóng và tạo mùi hương thơm dễ chịu sau khi vệ sinh chúng.

f

15 cách sử dụng giấm để tẩy rửa các đồ gia dụng và nội thất(ảnh internet)

Diệt nấm mốc

Bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy sự hiện diện của nấm mốc, hãy lau sạch chúng bằng giấm ăn.Sự tẩy mạnh của giấm sẽ làm các vết bẩn và nấm mốc không tồn tại và phát triển trở lại nữa.

Làm sạch sàn gỗ

Giấm là một chất làm sạch, bảo vệ và giúp sàn gỗ giữ độ bóng đẹp tốt nhất. Sử dụng 1/2 cốc giấm để pha với một lít nước rồi dùng khăn mềm lau sàn gỗ, sau khi khô sàn gỗ sẽ bóng đẹp và không còn các vết loang lổ của vệt thức ăn rơi rớt, vết nước…

c

15 cách sử dụng giấm để tẩy rửa các đồ gia dụng và nội thất(ảnh internet)

Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Trộn lẫn giấm với bột muối soda rồi dùng mút hoặc khăn chấm vào hỗn hợp đó và đánh lên các đồ dùng bằng bạc, vòng nhẫn đồ trang sức để nguyên trong 3 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Vệ sinh tủ lạnh

Pha lẫn 2-3 thìa giấm ăn vào nước rồi cho vào bình xịt, xịt hết vào các khoang trong tủ lạnh để làm sạch các khoang chứa của tủ lạnh và khử các mùi hôi ám mùi trong tủ. Bạn để trong 15 phút rồi dùng khăn lau sạch lại một lần nữa.

d

15 cách sử dụng giấm để tẩy rửa các đồ gia dụng và nội thất(ảnh internet)

Khử mùi hộp đựng thức ăn

Ngâm một lát bánh mỳ vào giấm rồi đặt vào hộp thức ăn, những mùi nồng nặc và khó tẩy đến đâu cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Tẩy các vết dính của các nhãn hàng

Những bạn ghét việc đồ dùng của mình mới mua dính lại vết keo dính của nhãn mác, bảng giá thì có thể sử dụng giấm để lau sạch. Giấm là một chất trung hòa rất tốt các chất keo dính do đó đồ vật của bạn sẽ được trả lại vẻ mới tinh không tì vết.

Làm sạch bình pha cà phê

Sau một thời gian sử dụng thì bình pha cà phê sẽ có những vết bám bẩn đáng ghét và việc làm sạch nó là rất cần thiết. Việc bạn cần làm là đổ đầy giấm vào bình pha cà phê rồi để máy chạy một chu trình pha tự nhiên, để nước nguội dần rồi rửa lại bằng nước như bình thường.

Tẩy rửa bồn cầu

Đổ giấm vào bình xịt, xịt vào nắp và bệ bồn cầu rồi dùng bàn chải cọ sạch, đổ thêm 2-3 cốc giấm vào bồn cầu và để trong 2-3 tiếng rồi xả với nước.

Làm sạch sáp nến

Nến có thể vô tình dính vào chân nến, chảy tràn ra bàn, hoặc các vật dụng khi sử dụng, bạn chỉ cần dùng máy sấy làm nóng chúng và dùng miếng khăn tẩm giấm rồi lau sạch chúng.

Làm sạch máy rửa bát

Đổ 3-4 cốc giấm vào cửa đựng nước rửa chén rồi bật máy chạy một chu trình bình thường, giấm ăn sẽ làm sạch những vết bẩn ở mọi ngóc ngách, những vết bẩn khó làm sạch bằng tay cũng biến mất hoàn toàn.

Làm sạch căn ấm đun nước

Đun 3 cốc giấm pha với đầy nước bằng ấm đun trong 15 phút rồi để nguội tự nhiên, để qua đêm, ấm nước sẽ bong hết các cặn canxi bám dưới đáy ấm.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!