19 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư, công cộng bằng mẹo đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùi hôi trong nhà vệ sinh là một những điều gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình bạn. Làm thế nào để khử mùi hôi nhà vệ sinh một cách hiệu quả nhất và không tốn quá nhiều công sức? Hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

1. Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng muối trắng

Một trong những cách khử mùi nhà vệ sinh khác được nhiều bà nội trợ hiện nay áp dụng đó chính là sử dụng muối trắng. Vì một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi đó chính là nhiều chất bẩn bám lâu ngày trong thành cống hay các kẽ nắp cống không được tẩy rửa thường xuyên. Bạn sử dụng muối trắng hòa tan với nước ấm rồi sau đó đổ từ từ xuống miệng cống. Đây cũng là một trong những cách khử mùi lò nướng đơn giản và hiệu quả.

2. Khử mùi hôi toilet  bằng dấm

Một trong những cách khử mùi hôi của nhà vệ sinh đơn giản hiệu quả nữa là sử dụng dấm. Bạn chỉ cần mua lọ dấm lên men tự nhiên, mở nắp và để một góc trong phòng, chỉ khoảng nửa tiếng là mọi mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ biến mất.

3. Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Bạn chỉ cần mở chai dầu gió và bỏ vào một góc trong nhà vệ sinh, mọi mùi hôi khó chịu sẽ nhanh chóng được khử một cách hiệu quả nhất. Cách khử mùi này cực kỳ hiệu quả và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

4. cách xử lý nhà vệ sinh bị hôi bằng chanh

Chanh cũng là một trong những loại quả có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn cắt một trái chanh rồi vắt lấy nước cốt, đổ nước cốt chanh vào bồn cầu rồi đậy nắp lại. Để khoảng nửa tiếng sau thì hãy xả nước, những mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Chanh cũng là một trong những loại quả có khả năng khử mùi hiệu quảChanh cũng là một trong những loại quả có khả năng khử mùi hiệu quả

5. Khử mùi hôi bằng lá dứa

Một cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả mà đơn giản nữa đó chính là dùng lá dứa. Bạn chỉ cần mua một bó lá dứa, sau đó treo trong góc nhà vệ sinh, đảm bảo bạn sẽ không ngửi thấy bất cứ mùi hôi nào mà còn cảm nhận được mùi thơm nhẹ của lá dứa.

6. Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Với cách này bạn chỉ cần đặt một ly rượu có nồng độ mạnh trong góc nhà vệ sinh, trong khoảng nửa tuần bạn sẽ không thấy bất cứ mùi hôi khó chịu nào.

7. Khử mùi bằng nước hoa có mùi hương nhẹ

Bạn dùng các loại nước hoa lưu giữ được mùi hương lâu, hương nhẹ xịt trong nhà vệ sinh khoảng vài lần, đảm bảo mùi hôi khó chịu sẽ bị khử một cách hiệu quả. Bên cạnh đó bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên cuộn giấy vệ sinh để đảm bảo nhà vệ sinh của bạn luôn được thơm tho.

Dùng tinh dầu giữ nhà cửa thơm mátDùng tinh dầu giữ nhà cửa thơm mát

8. Khử mùi bằng giấy báo

Bạn có thể sử dụng giấy báo cũ để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Sử dụng một miếng giấy báo nhỏ rồi đốt cẩn thận trong góc nhà vệ sinh, mùi khói từ quá trình cháy này sẽ có tác dụng khử mùi xú uế và mùi hôi.

9. Thường xuyên vệ sinh bồn cầu bằng các chất khử mùi nhà vệ sinh chuyên dụng

Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là bạn nên thường xuyên vệ sinh bồn cầu và nhà tắm bằng các sản phẩm khử mùi nhà vệ sinh chuyên dụng như: nước tẩy bồn cầu, nước lau sàn …

10. Khử mùi bằng bã cà phê

Bã cà phê có tác dụng hút ẩm mốc và khử mùi hôi khá hiệu quả. Nên sau khi pha cà phê uống bạn có thể sử dụng ly bã cà phê đặt trong góc của nhà vệ sinh. Hương thơm cà phê sẽ lan tỏa khắp phòng một cách nhanh chóng.

11.  Khử mùi bằng bột giặt

Một trong những cách khử mùi hôi hiệu quả và sẵn có nhất trong nhà bạn đó chính là bột giặt. Dùng bột giặt để cọ rửa bồn cầu, bồn tiểu, bệ rửa mặt, sàn nhà vệ sinh. Bên cạnh đó bạn nên hòa tan một ít bột giặt với nước rồi đổ xuống cống.

12. Khử mùi bằng nến thơm

Một mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh được nhiều chị em hay sử dụng hiện nay đó chính là lựa chọn các loại nến thơm kết hợp thư giãn. Bạn chỉ cần đốt nến thơm trong nhà vệ sinh trong quá trình dọn dẹp và chùi rửa. Mọi mùi hôi sẽ bị khử hoàn toàn và bên cạnh đó bạn sẽ cảm nhận được mùi hương nhẹ từ nến thơm phát ra.

Nến thơm là vị cứu tinh của nhiều bà nội trợ khi sử dụng để khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinhNến thơm là vị cứu tinh của nhiều bà nội trợ khi sử dụng để khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh

13. Khử mùi bằng sả

Sả không chỉ là một nguyên liệu giúp các món ăn ngon và thơm hơn mà nó còn có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả. Bạn mua vài nhánh xả, làm giập phần củ rồi dùng dây buộc lại treo một góc trong nhà vệ sinh.

14. Khử mùi bằng cách mở cửa thông gió

Một trong những nguyên nhân gây mùi hôi trong nhà vệ sinh là do không gian quá bí và không thoát được khí. Vì thế để đẩy được mùi hôi này bạn nên mở cửa thông gió thường xuyên để không khí được thông thoáng hơn.

15. Chọn loại bột giặt và nước xả có mùi hương dễ chịu

Nếu nhà vệ sinh và phòng giặt của bạn sử dụng chung thì bạn nên chọn những loại bột giặt và nước xả có mùi hương dễ chịu. Điều này sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả bên cạnh đó còn đem lại không khí có mùi thơm.

16. Khử mùi bằng long não

Mùi hôi trong nhà vệ sinh một phần nguyên nhân do mùi nước tiểu, mùi trong quá trình đại tiện hay do mùi cống lâu ngày gây nên. Một trong những cách khử mùi này đó chính là sử dụng long não. Chỉ cần đặt vài viên long não trong góc nhà vệ sinh sẽ giúp bạn khử mùi hôi hiệu quả.

17. Khử mùi bằng vỏ cam

Vỏ cam có mùi thơm khá dễ chịu nên thì bà nội trợ thường dùng để khử mùi tủ lạnh. Tuy nhiên vỏ của các loại quả này cũng có khả năng loại bỏ mùi trong nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ một ít vỏ của những loại quả này để ở một góc trong nhà vệ sinh, mùi hương sẽ lan tỏa và khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu.

Vỏ cam, quýt và chanh được sử dụng nhiều để khử mùiVỏ cam, quýt và chanh được sử dụng nhiều để khử mùi

18. Khử mùi bằng vỏ chanh, quýt

19. Khử mùi bằng baking soda

Chắc hẳn với những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản và hiệu quả trên đây bạn có thể tự áp dụng ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên lau dọn nhà vệ sinh thường xuyên cả trong quá trình sử dụng để đảm bảo phòng luôn được sạch sẽ, không mùi, tạo nên cảm giác thoải mái, hơn thế còn hạn chế vi khuẩn sinh sôi gây bệnh tật nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!