3 cách đơn giản và độc đáo cắm nụ tầm xuân ngày Tết cổ truyền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nụ tầm xuân thường được cắm trong những chiếc bình lớn, dài có hoa văn cổ hoặc màu vàng đồng. Tuy nhiên vẫn còn một số cách cắm khác các bạn có thể tham khảo để làm tăng sự độc đáo cho căn phòng ngày Tết!

Websosanh.vn – Ca dao tục ngữ Việt Nam có nói về nụ tầm xuân như sau:

“Trèo lên cây bưởi hái hoa

Bước xuống vườn cà hái nụ tầm xuân.

Nụ tầm xuân nở ra xanh biếc

Em có chồng anh tiếc lắm thay!

Ba đồng một mớ trầu cay

Sao anh không hỏi những ngày còn không?

Bây giờ em đã có chồng

Như chim vào lồng, như cá cắn câu.

Cá cắn câu biết đâu mà gỡ,

Chim vào lồng biết thuở nào ra.”

Cắm tầm xuân vào bình

Nụ tầm xuân được xem là một loài hoa rất phổ biến trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam bởi nó tượng trưng cho sự phát tài phát lộc. Nụ tầm xuân thường được cắm trong những chiếc bình lớn, dài có hoa văn cổ hoặc màu vàng đồng. Nếu như đơn giản là dùng hoa cắm vào bình chắc chắn bình hoa sẽ không được đẹp và không thể tạo ra những dáng hoa hài lòng gia chủ. Có một cách cắm hoa giúp cho giữ được các cành tầm xuân đó là dùng miếng xốp.

– Dùng miếng xốp cắm hoa đặt vừa vào miệng bình hoặc cố định phía trên miệng bình.

– Cắm tầm xuân vào xốp. Tầm xuân cắm tán đều hai bên tỏa rộng rồi nhô cao ở giữa như vầng hào quang xung quanh các vị Phật.

– Ngoài tầm xuân, bạn có thể cắm kèm các loại hoa khác như cát tường, hoa hồng, đồng tiền. Hoặc có những gia đình không muốn cắm kèm tầm xuân với các loại hoa khác vì hoa tươi chóng tàn trong khi nụ tầm xuân có thể tươi rất lâu dài.

– Sau khi cắm tầm xuân, hãy dùng giấy gói hoa, ruy băng, nơ trang trí phía dưới miệng bình và che phần xốp hoa. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các loại bao lì xì, đèn lồng nhỏ để trang trí thêm cho bình hoa tầm xuân cho đẹp hơn.

Kết tổ chim từ nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân cũng có thể dùng để làm tổ chim giả, cách cắm này vừa độc đáo, vừa sáng tạo lại tạo ra một phong cách rất riêng cho gia đình bạn.

– Đầu tiên, bạn cuộn những nhánh cây nhỏ hay xơ dừa thành ổ tròn. Cắt ngắn những nhánh tầm xuân và chêm vào phía ngoài của những chiếc tổ chim.

– Sau đó, dùng dây thép hoặc chỉ cố định những nhành tầm xuân uốn lượn theo chiếc tổ chim. Bày thêm vào trong tổ một vài quả trứng giả và một chú chim.

– Để làm chim, bạn cuộn hai miếng xốp nhỏ hình tròn, một to một nhỏ vào giấy nhún màu vàng nhạt. Bóp nhọn hai đầu để tạo hình đầu và thân cho chú chim. Dùng bút dạ màu nâu để tô các chi tiết như mỏ, mắt và hai cánh để chú chim của bạn thêm sinh động nhé.

– Cuối cùng, hãy bày những chú chim và tổ chim này trên những cành hoa đào trang trí nhà của gia đình bạn nhé. Chắc chắn những vị khách đến chơi nhà bạn dịp Tết sẽ ấn tượng bởi tổ chim tầm xuân nhỏ nhắn, xinh xắn đấy!

Kết giỏ hoa tầm xuân dễ thương trang trí nhà dịp Tết

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể trang trí nụ tầm xuân bằng cách biến tầu và kết tầm xuân thành một chiếc giỏ đựng hoa tầm xuân dễ thương.

– Gắn rêu giả phủ xung quanh một chậu hoa thủy tinh.

– Cắt ngắn từng đoạn tầm xuân.

– Dùng băng dính hoặc keo dán dán tầm xuân ra phía bên ngoài cùng.

– Uốn những cành tầm xuân mềm nhất trở thành quai giỏ. Cố định bằng dây thép.

– Cuối cùng cắm hoa vào chiếc giỏ này để trang trí nhà đón Tết.

Hy vọng gia đình bạn sẽ có một giỏ hoa hoặc một bình hoa tầm xuân đẹp và độc đáo đón Tết Ất Mùi!

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!