5 cách cắm độc đáo với loài hoa Tết "sang chảnh" - Thủy tiên vàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ngày cuối năm, Thuỷ Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới. Ngày nay, người ta xem màu vàng tươi sáng của hoa như là một biểu tượng của sự hồi sinh – dấu hiệu cho sự bắt đầu mùa xuân.

Websosanh – Thủy Tiên vàng là loài hoa thuộc họ gừng nghệ, có màu vàng dịu dàng, rất được các văn-thi sĩ yêu thích và ca ngợi. Tên tiếng Anh của Thủy Tiên hoa vàng là Daffodil, có lẽ bắt nguồn từ một chữ Anh cổ: Affodyle, nghĩa là người đến sớm. Hoa thủy tiên theo cách gọi tên hoa có nghĩa là “Nàng tiên nước“, “nàng tiên hoa nơi thuỷ cung”. Hoa Thủy Tiên cũng được coi là biểu tượng của sự kiêu sa và quá yêu thương bản thân mình.

Những ngày cuối năm, Thuỷ Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới. Ngày nay, người ta xem màu vàng tươi sáng của hoa như là một biểu tượng của sự hồi sinh – dấu hiệu cho sự bắt đầu mùa xuân. Thủy tiên được chọn là loài hoa của tháng ba – tiết xuân phân. Người ta cho rằng Thủy Tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng. Tuy nhiên, do e ngại nó có thể mang lại sự phù phiếm bất hạnh cho cô dâu, Thủy Tiên không bao giờ hiện diện trong đám cưới.

Để có thể trang trí thêm cho ngôi nhà của mình ngày Tết với loài hoa ý nghĩa này, bạn có thể tham khảo một số cách cắm hoa như sau:

Cắm hoa thủy tiên vào ống thiếc

– Bạn có thể có một bình hoa thủy tiên độc đáo bằng cách cắm những cành hoa thủy tiên vàng đã được cắt ngắn cuống vào ống thiếc đẹp và được sơn màu trang trí. Việc sơn hay để ống thiếc “nguyên sơ” là tùy vào sở thích của bạn, tuy nhiên, nếu sơn lên bạn sẽ cảm thấy chiếc bình được làm mới lên, thể hiện sự mới mẻ trong năm mới.

– Hãy thêm một vài dải ruy băng với những màu nhã nhặn bên ngoài. Chỉ cần một chút biến tấu là bạn đã có ngay bình hoa thủy tiên vàng cực xinh xắn để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán. Ngôi nhà thân yêu của bạn sẽ trở nên lung linh và rực rỡ hơn khi có thêm bình hoa thủy thiên vàng tươi tắn này.

– Khi cắm hoa thủy tiên vào ống thiếc bạn không cần phải chú ý quá nhiều, thực sự là rất đơn giản, chỉ cần cắm theo sở thích và mắt nhìn của bạn, càng đơn giản càng đẹp bởi chiếc bình hoa của bạn đã độc đáo lắm rồi!

Cắm hoa thủy tiên hai tầng

Một cách cắm hoa thủy tiên phức tạp hơn đó là cắm hai tầng. Tuy nhiên, nó cũng không phải quá khó đâu, nếu bạn để ý một chút.

– Chọn một chiếc bình ít họa tiết, cổ ngắn.

– Ở tầng thấp, bạn cắt ngắn cành thủy tiên và cắm ở sát miệng bình.

– Tầng hai không cắt cuống, cắm cao lên ở giữa những cành thủy tiên ngắn.

– Bình hoa thủy tiên vàng hai tầng trông lạ mắt nhưng lại toát lên vẻ kiêu sa, đài các. Cách cắm hoa hai tầng cũng không quá khó nên bạn hãy thử thay đổi một chút để tạo ra những bình hoa tươi mới trang trí phòng khách, kệ, tủ trong dịp Tết đến, xuân về nhé.

Cắm hoa thủy tiên vào bình thủy tinh

Riêng ý nghĩa và vẻ đẹp của hoa thủy tiên đã gợi lên vẻ kiêu sa và trang trọng, vì vậy, chỉ cần bạn cắm tự nhiên (thậm chí là theo phong cách “hoang dã”) nó đã đẹp rồi.

– Khi đã chọn được những cành hoa thủy tiên đẹp và “chuẩn”, hãy chọn một chiếc bình thủy tinh trang trọng và quý phái, chắc chắn sẽ rất hợp với loài hoa này.

– Nhóm những cành hoa thủy tiên nhỏ vào bình thủy tinh là cách đơn giản mà rất đẹp. Cách cắm hoa vào bình thủy tinh tuy đơn giản, quen thuộc nhưng không hề gây nhàm chán một chút nào nhé! Bình hoa thủy tiên sẽ trông lung linh và “sang chảnh” hơn nhiều đấy. Ngoài màu hoa vàng, bạn có thể điểm xuyết một vài bông hoa trắng để bình hoa Tết thêm ấn tượng.

Cắm hoa thủy tiên vào bình gốm

Ngoài chiếc bình bằng thủy tinh, cắm hoa thủy tiên vào bình gốm cũng là cách được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Chiếc bình gốm kiểu dáng trang nhã thực sự cũng là cách hay để cắm hoa thủy tiên ngày Tết. Một chiếc bình gốm lạ mắt sẽ khiến những bông hoa thủy tiên vàng rực trở nên lung linh hơn. Bạn có thể chọn loại bình gốm thấp hoặc dạng ly để cắm hoa thủy tiên đều hợp. Những bông hoa thủy tiên vàng kết hợp với một chiếc bình gốm tao nhã sẽ mang đến sắc xuân tràn ngập và tươi mới trong căn nhà thân yêu của bạn.

Tự làm bình vỏ trứng cắm hoa thủy tiên

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo với vỏ trứng. Thực sự thì làm cách này không khó lắm, chỉ cần bạn khéo tay một chút.

– Làm một cái lỗ nhỏ trên đỉnh một quả trứng, hút hết ruột ra sau đó đổ nước và cắm những cành thủy tiên nhỏ vào.

– Cắm nhẹ nhàng bởi vỏ trứng khá “mỏng manh” và “dễ vỡ”. Chắc chắn bạn sẽ được khen ngợi vì sự khéo léo của mình.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!