3 cách rã đông thực phẩm trong tủ lạnh chỉ trong tích tắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã tới giờ nấu nướng mà thực phẩm trên ngăn đá quên chưa bỏ xuống, phải làm sao để rã đông nhanh chóng bây giờ? Đừng lo, với 3 cách rã đông thực phẩm trong tủ lạnh chỉ trong tích tắc sau, mọi việc đều sẽ được giải quyết:

Đi chợ về, để thịt cá được tươi lâu các bà nội trợ thường rửa sạch rồi cất luôn lên ngăn đá tủ lạnh, trước lúc chế biến 1-2 tiếng mới bỏ ra rã đông. Nhưng trong nhiều trường hợp, chúng ta vì bận việc nọ, việc kia mà thường quên bỏ thức ăn từ ngăn đá xuống rã đông trước. Nếu chả may bạn cũng đang trong tình huống này thì bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản mà Websosanh.vn gợi ý ngay sau đây để rã đông thực phẩm nhanh chóng chỉ trong tích tắc nhé!

Cách 1: Rã đông thực phẩm với hỗn hợp đường và nước ấm

Thông thường, để rã đông thực phẩm từ ngăn đá xuống chúng ta thường bỏ thực phẩm ngâm trong nước lạnh từ 1-2 tiếng cho dễ thái, dễ chế biến hơn nhưng khi vội bạn có thể thực hiện rã đông thực phẩm với hỗn hợp đường và nước ấm. Cách làm này thường được áp dụng nhiều khi muốn rã đông thịt nhanh.

Rã đông thực phẩm với hỗn hợp đường và nước ấm 
Rã đông thực phẩm với hỗn hợp đường và nước ấm

Để thực hiện rã đông thịt nhanh theo cách này bạn làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một tô nước ấm khoảng 40 độ C, nếu không có dụng cụ đo nhiệt độ chính xác thì bạn cũng có thể pha nước ấm ở nhiệt độ này theo tỉ lệ 5 chén nước lạnh và 2 chén nước sôi.
  • Bước 2: Cho 2 muỗng canh đường vào tô nước ấm 40 độ rồi khuấy đều cho tan hết.
  • Bước 3: Thả miếng thịt đông vừa hạ trên ngăn đá tủ lạnh vào hỗn hợp này ngâm trong 5-7 phút.

    Khi rã đông thịt nhanh theo cách này, thịt sẽ mềm ra mà không bị mất đi hương vị vốn có của nó. Trường hợp nhà bạn hết đường bạn cũng có thể thay thế đường bằng giấm để cho kết quả tương tự. Tuy nhiên sau khi rã đông thịt nhanh với giấm thì bạn cần rửa sạch lại miếng thịt để thịt không bị ám mùi hay đổi vị chua của giấm.

Cách 2: Rã đông thực phẩm với hỗn hợp muối và nước ấm

Tương tự như đường và giấm, muối cũng là một nguyên liệu thường có trong gia đình và có tác dụng rã đông thực phẩm nhanh chóng chỉ trong tích tắc. Các cụ ta vẫn bảo “cá không ăn muối cá ươn” nên cách rã đông thực phẩm với hỗn hợp muối và nước ấm này thường được áp dụng nhiều cho việc rã đông cá nhanh.

Rã đông thực phẩm với hỗn hợp muối và nước ấm 
Rã đông thực phẩm với hỗn hợp muối và nước ấm

Theo đó, khi bỏ cá đông đá từ ngăn đá tủ lạnh xuống bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một tô nước nước ấm khoảng 40 độ C hoặc pha nước sôi và nước lạnh theo tỉ lệ 2 sôi 5 lạnh để được mức nhiệt độ như mong muốn.
  • Bước 2: Cho thêm 2 muỗng canh muối vào tô nước ấm rồi khuấy đều cho tan hết.
  • Bước 3: Thả cá đông lạnh vào tô nước muối pha loãng và ngâm trong 5 – 7 phút.

    Sau khoảng 5 – 7 phút ngâm bạn sẽ thấy cá đông lạnh được rã đông hoàn toàn.

Không giống như rã đông thịt nhanh khi rã đông cá nhanh với muối, cá sẽ tươi hơn, đồng thời còn săn chắc và có hương vị đậm đà hơn sau khi chế biến. Nếu bạn không có muối, bạn cũng có thể sử dụng đường hay giấm để rã đông cá nhưng Websosanh.vn không đảm bảo sẽ có vị ngon nhất sau chế biến đâu nhé!

Lưu ý:

  • Nước ấm phải chuẩn 40 độ thì rã đông mới diễn ra đúng khoảng thời gian dự kiến, nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh thì thời gian sẽ lâu hơn hoặc thịt cá đông lạnh không được rã đông hoàn toàn.
  • Mặt khác, thời gian rã đông cũng phụ thuộc nhiều vào kích thước thịt cá rã đông to hay nhỏ, nếu nhỏ thì rã đông nhanh còn to sẽ lâu hơn một chút nhé!

Cách 3:  Lên đời tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm mới

Cách cuối cùng này nên áp dụng cho các lần sau hơn là ngay lập tức. Với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể lên đời tủ lạnh mới được trang bị ngăn đông mềm -1 độ C, -3 độ C hay -7 độ C để cấp đông mềm cho thịt cá sử dụng trong khoảng thời gian 1 ngày, 3 ngày hay 7 ngày tươi ngon giữ nguyên hương vị. Lợi ích của loại tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm này là giúp bạn chế biến thực phẩm ngay lập tức trong tích tắc mà không cần rã đông hay chờ đợi nhiều. Thực phẩm cấp đông mềm còn dễ thái và chế biến nên sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Lên đời tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm mới
Lên đời tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm mới

Hy vọng với 3 cách rã đông nhanh mà Websosanh.vn đã gợi ý sẽ giúp ích nhiều được cho bạn trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách rã đông thực phẩm nhanh chóng an toàn hiệu quả nhất

6 cách rã đông thực phẩm nhanh chóng an toàn hiệu quả nhất

Thực phẩm để trong ngăn đá có thể bảo quản và sử dụng được lâu hơn tuy nhiên để có cách rã đông thực phẩm hiệu quả thì lại không hề đơn giản vì nếu như rã đông sai cách sẽ khiến thực phẩm mất hết chất dinh dưỡng quan trọng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!