3 điều cần biết về máy chà nhám băng sử dụng trong nghề mộc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng máy chà nhám chuyên được sử dụng để làm mịn các tảng gỗ lớn, máy chà nhám băng tuy vậy không phải phù hợp với tất cả người sử dụng.

Máy chà nhám là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các thợ làm mộc, với công dụng là chà mịn các bề mặt gỗ. Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng, các nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường khá đa dạng các dòng máy chà nhám gỗ khác nhau.

Máy chà nhám gỗ là một trong những loại máy chà nhám được sử dụng phổ biến trong các xưởng gỗ lớn. Nguyên nhân là dòng máy chà nhám gỗ này có được hiệu suất làm việc cao, giúp xử lý các bề mặt gỗ lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vậy máy chà nhám băng là gì, cần lưu ý gì khi mua? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy chà nhám băng
Máy chà nhám băng được sử dụng nhiều trong các xưởng mộc lớn.

1. Máy chà nhám băng là gì?

Máy chà nhám băng là dòng máy chà nhám có bề mặt nhám có thiết kế là một dải băng dài, với chuyển động liên tục và được điều khiển bằng sợi dây curoa, máy chà nhám băng được sử dụng để làm mịn trên các tấm gỗ, vật liệu gỗ có kích thước lớn.

Máy chà nhám băng còn được gọi là máy chà nhám dây đai, nó thuộc dòng máy chà nhám cầm tay tuy nhiên kích thước của nó lại khá cồng kềnh do đó nó chỉ nên được sử dụng khi khối lượng gỗ lớn, nếu không sẽ không mang tới lợi ích kinh tế nếu sử dụng trên khối lượng gỗ ít.

2. Cấu tạo của máy chà nhám băng

Máy mang thiết kế độc đáo với đường băng dài và rộng được gắn giấy nhám hoạt động với công suất cao, tốc độ quay nhanh. Công cụ này thích hợp với yêu cầu chà nhám áp lực lớn, dùng liên tục và đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn.

cấu tạo máy chà nhám băng
Máy chà nhám băng có cấu tạo khá đơn giản.

Sản phẩm thường có kiểu dáng gọn gàng, thiết kế gồm các bộ phận cơ bản là tay cầm, thân máy, đường băng. Chất liệu cấu thành từ hợp kim và cao su nên vừa bền chắc vừa giúp cắt giảm trọng lượng. Hệ thống tay cầm và tản nhiệt được bố trí hợp lý mang đến sự thoải mái. Bạn có thể dùng cả hai tay để gia cố lực và giữ máy chắc chắn khi sử dụng.

So với máy chà nhám tròn hay máy chà nhám rung, loại thiết bị này thường có công suất lớn và khả năng vận hành mạnh mẽ. Hơn nữa chúng còn được trang bị tiện ích như túi hút bụi, khả năng chống thấm, chống chịu lực, tính năng cách điện, cách nhiệt an toàn.

Tuy nhiên, về mặt kích thước thì máy chà nhám băng thường cồng kềnh hơn các dòng máy chà nhám cầm tay khác.

3. Giá máy chà nhám băng bao nhiêu tiền? Mua loại nào tốt nhất?

Tùy loại máy chà nhám của thương hiệu nào và công suất bao nhiêu mà giá máy chà nhám băng có thể dao động từ 1-5 triệu đồng. Nó cũng thuộng hàng cao hơn so với các dòng máy chà nhám cầm tay khác trên thị trường.

Khi mua máy chà nhám băng, người sử dụng nên ưu tiên lựa chọn máy chà nhám băng của các thương hiệu như Bosch, Makita, Maktec, Crown…bởi các sản phẩm từ các thương hiệu này có được chất lượng tốt, độ bền cao và có nhiều lựa chọn về máy chà nhám băng cho người sử dụng lựa chọn.

máy chà nhám băng

Ngoài ra, cũng tùy khối lượng công việc mà các bác thợ mộc nên cân nhắc để chọn loại máy chà nhám băng công suất 500-900W đối với khối lượng ít, và từ 1200W trở lên nếu thường xuyên xử lý đối với các tảng gỗ lớn.

Ngoài ra, khi có nhu cầu mua máy chà nhám băng, người sử dụng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!