Tìm hiểu về máy chà nhám tròn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng máy chà nhám phổ biến hàng đầu trên thị trường hiện nay, máy chà nhám trong được sử dụng rộng rãi trong nhiều nghành sản xuất.

Máy chà nhám là một trong những vật dụng không thể thiếu đôi với việc gia công và sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gia công các vật dụng bằng gỗ, kim loại…Bên cạnh các dòng máy chà nhám thùng, máy chà nhám có quỹ đạo, máy chà nhám chữ nhật thì máy chà nhám tròn là một trong những dòng máy chà nhám cầm tay phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Vậy máy chà nhám tròn là gì, có tác dụng ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu về máy chà nhám tròn và cho mình thêm thông tin về dòng thiết bị tiện lợi này.

máy chà nhám tròn

1. Máy chà nhám tròn là gì?

Máy chà nhám tròn, hay còn gọi là máy chà nhám quỹ đạo ngẫu nhiên là dòng máy chà nhám có bề mặt đế chà nhám hình tròn. Với thiết kế này máy chà nhám tròn tạo ra các đường chà nhám với quỹ đạo ngẫu nhiên, không như dòng máy chà nhám hình chữ nhật.

Dòng máy chà nhám này được sử dụng phổ biến trong việc làm nhắn các bề mặt vật dụng cả bằng gỗ hoặc kim loại.

2. Ưu nhược điểm của máy chà nhám tròn

Các dao động của máy chà nhám tròn khi nó quay không tạo ra một hướng nào riêng biệt. Điều này cho phép gia công chúng ta không cần quan tâm đến sắp xếp hướng của hạt nhám. Khi cả hai công cụ cùng sử dụng chung giấy nhám có Grit bằng nhau, máy đánh chà nhám quỹ đạo ngẫu nhiên sẽ loại bỏ nhiều vật liệu hơn so với máy đánh chà nhám quỹ đạo.

Hiện tại mọi người thường sử dụng là máy chà nhám dùng điện, công cụ này đã được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực ô tô trước khi nó trở nên phổ biến trong ngành gỗ. máy chà nhám tròn sử dụng giấy chà nhám hình tròn với nhiều kích thước, phổ biến nhất là 125mm và 150mm.

máy chà nhám tròn

Khi hoạt động, máy đánh chà nhám quỹ đạo ngẫu nhiên quay nhưng không quay trên một trục nhất quán. Thay vào đó, trục quay và cũng dao động ra khỏi trung tâm, tạo ra quỹ đạo quay ngẫu nhiên không bao giờ giống hệt nhau.

Do đó, máy chà nhám tròn có những ưu và nhược điểm sau:

– Ưu điểm máy chà nhám tròn

Với cơ chế hoạt động quay quỹ đạo ngẫu nhiên, khi gia công tạo ra vết xước chà nhám khó bị nhìn thấy hơn. Một chà nhám quỹ đạo ngẫu nhiên không chà nhám mạnh mẽ như máy chà nhám đai lớn, nhưng nó có thể loại bỏ rất nhiều vật liệu hơn máy chà nhám rung. Và nhiều máy chà nhám tròn có các công tắc tốc độ thay đổi để thay đổi công suất lớn nhỏ tùy thời điểm. Các đĩa giấy nhám thiết kế dán velcro thường được sử dụng trên máy chà nhám tròn dễ tháo lắp hơn hơn so với việc tháo lắp giấy nhám trên máy chà nhám rung

– Nhược điểm máy chà nhám tròn

Nhược điểm lớn nhất của máy chà nhám tròn là bề mặt chà nhám tròn của chúng, khiến cho không thể vào được các góc. Ngoài ra, chúng ta có thể loại bỏ quá nhiều tài liệu nếu được giữ tại chỗ quá lâu. Trung bình, chi phí sẽ có giá cao gấp đôi so với máy chà nhám quỹ đạo, nhưng hiệu suất của chúng được cải thiện nhiều hơn so với giá.

máy chà nhám tròn

3. Giá bán máy chà nhám tròn bao nhiêu tiền?

Hiện máy chà nhám tròn có khá đa dạng các loại, với loại giá rẻ nhất thì có giá chỉ từ 800,000 – 2,000,000 đồng. Trong khi các dòng máy chà nhám tròn các chức năng gom bụi thì mức giá đắt hơn, dao động từ 2-5 triệu đồng.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình loại máy chà nhám tròn phù hợp. Trong đó, các thương hiệu mà bạn nên cân nhắc khi có nnhu cầu mua máy trà nhám tròn gồm: Makita, Bosch, Maktec…

Người sử dụng có nhu cầu cũng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!