3 điều nên làm để tiết kiệm pin iPhone chạy iOS 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu cảm thấy sau khi nâng cấp lên iOS 9, chiếc điện thoại của bạn ngốn pin nhanh trông thấy thì hãy thử làm theo những điều sau đây. Rất có thể, iPhone của bạn sẽ tiết kiệm pin tốt hơn khá nhiều.

Những chiếc điện thoại iPhone của Apple luôn là tâm điểm chú ý cho giới công nghệ trong từng bước đi. Phiên bản mới của hệ điều hành iOS, iOS 9 được nhà sản xuất phát hành được nhiều người hâm mộ mong chờ, nhưng cũng gặp không ít lời chê bai từ những khách hàng khó tính. Ngoài hiệu năng của thiết bị sau nâng cấp,  thời lượng pin của chiếc iPhone chạy iOS 9 cũng là một vấn đề được cộng đồng rất quan tâm. Và tất nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về điều này. Nếu cảm thấy sau khi nâng cấp lên iOS 9, chiếc điện thoại của bạn ngốn pin nhanh trông thấy thì hãy thử làm theo những điều sau đây. Rất có thể, iPhone của bạn sẽ tiết kiệm pin tốt hơn khá nhiều.

Thứ nhất: Giảm độ sáng màn hình

Nghe có vẻ thừa nhưng sự thật là chẳng có ai sử dụng điện thoại liên tục với độ sáng màn hình 100% cả. iPhone sở hữu màn hình Retina chất lượng cao nên thông thường độ sáng màn hình ở mức 50% là đủ cho mọi nhu cầu. Bạn cũng nên thiết lập cố định độ sáng thay vì chọn chế độ tự động.

Thứ hai: Kích hoạt Low Battery Mode

Chế độ này mới được tích hợp trên hệ điều hành iOS 9, sẽ tự động xuất hiện thông báo kích hoạt khi thời lượng pin iPhone còn dưới 20%. Theo Apple, Low Battery Mode sẽ tùy chỉnh độ sáng màn hình, giới hạn kết nối không cần thiết và giảm xung nhịp vi xử lý nhằm tiết kiệm pin. Trong trường hợp cần thiết, bạn cũng có thể bật chế độ này bằng tay bằng cách vào Cài đặt (Settings) -> Pin (Battery) -> Chế độ nguồn điện thấp (Low Battery Mode). Tốc độ xử lý chậm đi một chút nhưng thời lượng pin của chiếc điện thoại sẽ tăng đáng kể, rất đáng để đánh đổi khi bạn cần sử dụng thiết bị trong thời gian dài mà không có sạc.

Thứ ba: Kiểm tra các ứng dụng ngốn pin

Trên thiết bị chạy iOS 9, Apple đã cho phép bạn xem lượng pin của từng ứng dụng đã tiêu hao trong 24 giờ, hoặc 1 tuần vừa qua. Khi cần tiết kiệm pin, hãy tắt, vô hiệu hóa những ứng dụng không cần thiết tiêu tốn nhiều pin nhất trên iPhone của bạn.

Tuy vậy, bạn không nhất thiết phải liên tục xóa ứng dụng gần đây, các nghiên cứu cho thấy iOS được tối ưu rất tốt cho việc dọn rác hệ thống, và việc mà bạn làm hoàn toàn không tiết kiệm thêm chút pin nào cả!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mẹo tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone để không gây nguy hiểm tính mạng

Mẹo tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone để không gây nguy hiểm tính mạng

Hiện nay, tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone được Apple trang bị cho hầu hết các mẫu điện thông minh của mình. Nhờ tính năng này mà trong quá trình sạc, điện thoại iPhone luôn được bảo vệ. Điều đó giúp cho tuổi thọ của pin, máy iPhone được kéo dài hơn, hạn chế bị hư hỏng cho người dùng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!