3 lưu ý giúp bạn lựa chọn giường ngủ phù hợp cho giấc ngủ an lành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn giường ngủ cần quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng và sự thoải mái khi nằm trên đó

Với mỗi người, giấc ngủ là vô cùng quan trọng, chiếm 1/3 cuộc đời mỗi con người. Vậy nên, việc lựa chọn giường ngủ phù hợp cho giấc ngủ an lành là điều rất cần thiết, giúp bạn có một ngày làm việc và học tập hăng say, thành công hơn.

Dưới đây là 5 lưu ý giúp bạn lựa chọn giường ngủ phù hợp cho phòng ngủ của mình:

Những yếu tố mà chiếc giường ngủ phải có

Giường là nơi để ngủ, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Vậy nên, lựa chọn giường ngủ điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là phải mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, nâng cao sức khỏe của chính bạn. Để làm được điều này, chiếc giường ngủ cần phù hợp về kích thước với người sử dụng, như chiều dài, chiều rộng, đủ để xoay người, quơ tay, quơ chân,…

chon-giuong-ngu

Giường ngủ là đồ nội thất rất quan trọng với mỗi gia đình

Tiếp theo, đối với giường đôi, ngoài bạn ra, nó phải phù hợp với người chung giường của bạn, có thể là anh chị em hoặc vợ, chồng. Giường đôi phải đảm bảo rộng rãi cho cả hai người, tránh hiện tượng xoay người, dịch chuyển người gây ảnh hưởng đến người bên cạnh, khiến đối phương bị thức giấc.

Giường phải được thiết kế đảm bảo hỗ trợ được hệ xương và cột sống, tránh gây những tổn thương đối với những bộ phận này. Cần tránh những chiếc giường khiến trọng tâm rơi vào một điểm trên cơ thể, như vậy sẽ khiến người ngủ trên nó bị ê ẩm, sáng dậy mất tinh thần làm việc, học tập.

Ngoài ra, khi chọn nội thất phòng ngủ là chiếc giường, bạn cũng phải đảm bảo chiếc giường đó chắc chắn, không bị lung lay, không phát ra tiếng cọt kẹt mỗi khi sử dụng nó. Một chiếc giường bằng gỗ phải được làm từ loại gỗ chất lượng, không bị mối mọt hay biến dạng trong quá trình sử dụng.

Những điều không nên có đối với một chiếc giường ngủ

chon-giuong-ngu

Giường ngủ cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tránh những tổn thương không đáng có với hệ xương và sức khỏe của người nằm trên đó

Để đảm bảo giấc ngủ được ngon lành, chiếc giường của bạn phải đảm bảo không gây ra một số hiện tượng sau:

– Sự lưu thông máu kém

– Khiến hông bị đau do áp lực tì vào một điểm trên hông

– Gây đau lưng, ảnh hưởng đến cột sống

– Làm cổ và gáy nhức mỏi, khiến tinh thần uể oải vào ngày hôm sau.

– Làm hơi thở gián đoạn

– Gây bồn chồn, mất ngủ

– Giường bị lung lay, lắc lư theo mỗi lần chuyển mình của người trên nó.

Hướng dẫn lựa chọn giường ngủ phù hợp

Để mua được một chiếc giường phù hợp, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định loại giường cần mua, giường đơn hay giường đôi, giường tầng. Tiếp đó, bạn cần đo đạc kích thước căn phòng và dự tính kích thước giường ngủ phù hợp, tránh làm xáo trộn hay ảnh hưởng đến việc bố trí các đồ nội thất phòng ngủ khác.

chon-giuong-ngu

Giường ngủ gồm có một số loại như giường đơn, giường đôi, giường tầng,…

Dự trù chi phí mua giường là bước thứ 3 mà bạn cần làm rồi tham khảo các thông tin từ bạn bè, internet, sách báo,… hoặc tới trực tiếp các showroom bán nội thất để tìm hiểu và lắng nghe tư vấn từ những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp tại đó.

Hãy nhớ, đừng mua một chiếc giường ngủ chỉ vì bạn thấy nó đẹp mà không quan tâm đến chất lượng, sự thoải mái mà nó mang lại hay mức giá của nó. Hãy chỉ chọn chiếc giường trong tầm giá dự trù với chất lượng đảm bảo, phù hợp với yêu cầu đặt ra của bạn.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm trong quá trình lựa chọn chiếc giường cho phòng ngủ của mình. Hãy dành thời gian và tâm huyết để chiếc giường mà bạn chọn được luôn mang đến sự bình yên, an tâm và thư giãn thật sự mỗi lần nghỉ ngơi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!