3 lưu ý khi sử dụng sữa cho người tiểu đường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người bệnh tiểu đường cần phải chọn lựa thật kĩ càng các loại sữa trước khi sử dụng. Mặc dù, sữa cung cấp cho xương lượng canxi rất lớn nhưng trong một số loại sữa có chứa tỉ lệ các loại chất béo, đường bão hòa mà người bệnh tiểu đường cần phải tránh.

Với chế độ ăn nghiêm ngặt không ít bệnh nhân tiểu đường đã sử dụng sữa công thức để bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể. Đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và bảo vệ sức khỏe. Một ly sữa không chỉ dễ dàng nạp năng lượng hơn là ăn bữa ăn bị kiểm soát mà nó còn cung cấp lượng canxi lớn. Dù vậy, người bệnh tiểu đường cần phải chọn lựa thật kĩ càng các loại sữa trước khi sử dụng. Mặc dù, sữa cung cấp cho xương lượng canxi rất lớn nhưng trong một số loại sữa có chứa tỉ lệ các loại chất béo, đường bão hòa mà người bệnh tiểu đường cần phải tránh.

Uống đúng loại sữa và phù hợp với chế độ ăn uống

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ gãy xương và thiếu canxi cho người bênh. Cần phải bổ sung lại lượng canxi thiếu hụt từ sữa. Sữa sẽ giúp cho xương khỏe mạnh, phòng chống bệnh loãng xương, mất tế bào xương. Khi dùng sữa hãy lưu ý đến thành phần đường lactose. Nếu người tiểu đường có thể sử dụng được loại sữa không chứa lactose là tốt nhất. Nhưng nếu không có điều kiện thì họ có thể sử dụng 40-60 gram carbohydrate tương đương với 226gr sữa cho một bữa ăn.

Nên dùng các loại sữa bột dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Nên dùng các loại sữa bột dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Chọn loại sữa đã được tách kem, ít béo

Tiểu đường làm tăng nguy cơ bệnh tim, nhưng sẽ dễ dàng kiểm soát chỉ cần người bệnh hạn chế tiêu thụ các loại chất béo bão hòa. Một ly sữa nguyên chất thông thường sẽ cung cấp tới 149 calo, 5 gr chất béo bão hòa. Nhưng nếu lựa chọn dùng một ly sữa tách kem thì chỉ số này chỉ còn 83 calo và 0,1 gr chất béo bão hòa. Tất cả các loại sữa hầu hết đều chưa khoảng 12gr đường cho một ly nhưng nếu là sữa có hương vị thì con số này sẽ cao hơn. Tốt nhất trước khi lựa chọn sản phẩm, người bệnh nên đọc nhãn thành phần thật kĩ.

Chọn loại sữa tách kem, ít béo sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tăng cường sức khỏe

Chọn loại sữa tách kem, ít béo sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tăng cường sức khỏe

Thay thế bằng sữa đậu nành

Nếu người mắc tiểu đường không thích uống sữa hoặc không dung nạp lactose thì sữa đậu nành là một sự thay thế hoàn hảo. Một ly sữa đậu thành thông thường sẽ cung cấp 131 calo, 10 gr đường và 0,5gr chất béo bão hòa. Sữa đậu nành có tác dụng cải thiện huyết áp ở bệnh nhân mắc đái tháo đường. Vì vậy, ngoài việc sử dụng sữa tươi, hoặc các loại sữa công thức thì người bệnh hoàn toàn có thể thay thế khẩu phần sữa bằng sữa đậu nành.

Sữa đậu nành là một thay thế lành mạnh nếu bệnh nhân tiểu đường không uống được sữa bột và sữa tươi

Sữa đậu nành là một thay thế lành mạnh nếu bệnh nhân tiểu đường không uống được sữa bột và sữa tươi

Chỉ cần một chút lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng và điều chỉnh chế độ ăn uống sẽ giúp bệnh tiểu đường dễ điều trị và bệnh nhân tiểu đường được cải thiện về sức khỏe nhanh hơn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!