3 mẹo đơn giản giúp tối ưu hóa hiệu suất máy tính bảng Nexus 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tối ưu hóa máy tính bảng Nexus 7 giúp bạn tiết kiệm thời lượng pin dài hơn. Hơn nữa nó còn giúp bạn trải nghiệm những tính năng vượt trội trên dòng máy tính bảng này.

Máy tính bảng Nexus 7 là một trong những loại máy tính bảng được đánh giá tốt trong thời gian qua. Tuy thời gian ra mắt đã khá lâu nhưng sức hút từ thương hiệu này không hề thuyên giảm. Sau đây hãy cùng chúng tôi áp dụng một số mẹo đơn giản. Giúp tối ưu hóa khả năng sử dụng máy tính bảng Nexus 7 này qua bài viết sau nhé!

Tăng thời lượng pin

1. Tăng thời lượng pin

Mặc dù có thời gian sử dụng pin ở dòng sản phẩm Nexus này rất lâu nhưng vẫn có thể trụ lại hơn nữa. Nếu như bạn chú ý tùy chỉnh một số thiết lập của máy. Giống như đa số smartphone và máy tính bảng của những hãng sản xuất khác. Việc đầu tiên giúp tăng thời lượng pin của máy tính bảng Nexus 7 đó là chỉnh độ sáng màn hình cho vừa phải. Sau đó cài đặt thời gian màn hình tự động tắt.

Các kết nối không dây như Wifi, Bluetooth, NFC, GPS cũng cần tắt ngay khi không sử dụng. Tất cả các thiết lập này được tìm thấy trong mục Settings của máy. Ngoài ra, trong muc Settings>Battery sẽ có danh sách các ứng dụng. Cùng thành phần tiêu thụ pin trên máy cũng được thể hiện rõ ràng. Bạn có thể thay đổi từng thành phần ở đây để điều chỉnh cách hoạt động sao cho đỡ tốn pin hơn.

Vô hiệu hóa các tính năng Live Wallpaper, đồng bộ dữ liệu tài khoản email, mạng xã hội cũng cần làm. Ngoài ra, bạn có thể bỏ bớt Widget trên màn hình Home. Ngăn chặn các phần mềm cập nhật tự động, tắt ngay các ứng dụng khi không cần thiết. Những công việc này tuy nhỏ và không phải ai cũng chú ý, Nhưng sẽ khiến những chiếc máy Nexus của bạn cải thiện đáng kể thời lượng pin.

Kích hoạt tính năng quay phim HD trên máy tính bảng Nexus

2. Kích hoạt tính năng quay phim HD trên máy tính bảng Nexus

Nexus 7 có một camera độ phân giải 1.3MP ở mặt trước dùng cho video call qua Internet. Tuy nhiên, có một nhược điểm của dòng máy này là camera này chỉ có thể ghi lại được hình ảnh ở chất lượng VGA. Tại mức độ phân giải 640×480 pixel.

Để tăng chất lượng quay video của Nexus 7 từ VGA lên HD (720p). Người dùng có thể kích hoạt  khả năng này bằng cách hiệu chỉnh một chút trên hệ điều hành của Nexus 7 là có thể dùng được.

3. Cài đặt Flash Player để duyệt web

Một số người có nhu cầu có thể xem xét cài đặt thủ công Flash Player trên Nexus 7. Để đem đến những trải nghiệm lướt web đầy đủ nhất.

Đầu tiên bạn cần tải download tập tin apk của Flash Player. Sao chép tập tin APK này vào máy tính bảng Nexus qua cáp USB hoặc tải các dịch vụ lưu trữ như Google Drive. Sau đó sử dụng ứng dụng Google Drive có trên máy để tải về. Tiếp đó vào Settings>Security và check vào tùy chọn “Unknown sources”. Rồi mở file apk lên và tiến hành cài đặt bình thường.

Do trình duyệt Google Chrome trên thiết bị Android 4.1 không hỗ trợ Flash. Nên bạn cần phải cài đặt cho thiết bị một trình duyệt khác có hỗ trợ. Trong trường hợp này Firefox Beta là một sự lựa chọn hợp lý.

4. Tận dụng sức mạnh của NVIDIA Tegra 3 từ máy tính bảng Nexus

Máy tính bảng Nexus tự hào mang trong mình chip xử lý lõi tứ Tegra 3 từ NVIDIA. Được tích hợp bộ xử lý đồ họa GeForce 12 nhân giúp đem lại những hình ảnh vượt trội. Ngoài ra, thời lượng pin của máy sẽ tăng lên với Tegra 3 của NVIDIA. Sự phân bố điện năng cần cho bộ xử lý sẽ được xử lý thông minh hơn.

Sức mạnh của NVIDIA Tegra 3 được thể hiện rõ nhất khi bạn chơi game. Những cái tên như Dead Trigger, Modern Combat 3, Shadowgun, Samurai & Zombie,… Need là những tựa game không thể bỏ qua tại Nexus 7. Có thể nhận thấy, những game này khi chạy trên Nexus 7 có giao diện đẹp hơn. Mang tới nhiều hiệu ứng bắt mắt hơn rất nhiều so với các thiết bị Android khác.

Tận dụng sức mạnh của NVIDIA Tegra 3 từ máy tính bảng Nexus

Trên đây là một số mẹo tối ưu hóa máy tính bảng Nexus 7 mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn áp dụng những mẹo trên thành công.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!