3 nguyên nhân rụng tóc sau sinh và 5 cách trị an toàn hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rụng tóc là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Vậy nguyên nhân rụng tóc sau sinh là gì và có nguy hiểm không? Nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ mang đến những giải pháp hữu ích nhất.

1. Nguyên nhân rụng tóc sau sinh

Vì sao phụ nữ sau sinh bị rụng tóc? Một vài nguyên nhân dưới đây sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi trên .

1.1 Rối loạn nội tiết tố (hormone)

Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi mạnh đặc biệt là tình trạng rối loạn nội tiết tố. Lượng Estrogen trong cơ thể suy giảm là nguyên nhân rụng tóc sau sinh rất phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ.

Sự suy giảm lượng estrogen gây nên tình trạng rụng tóc
Sự suy giảm lượng estrogen gây nên tình trạng rụng tóc

1.2 Tinh thần không ổn định

Sau sinh chị em rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm lo âu. Kết hợp với những mệt mỏi gặp phải trong quá trình chăm sóc bé yêu sẽ khiến tinh thần chị em thường không ổn định, nhạy cảm hơn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và quá trình lưu thông máu. Các tế bào tóc cũng bị ảnh hưởng theo, tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn.

1.3 Ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng

Đây cũng là một nguyên nhân rụng tóc sau sinh rất quan trọng mà chị em nên hiểu rõ. Trong thời kỳ nuôi con, cơ thể người mẹ cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với cơ thể bình thường. Khi không đảm bảo được lượng dinh dưỡng cần thiết, cơ thể bị thiếu chất, kéo theo đó là nhiều vấn đề sức khỏe trong đó có rụng tóc. Việc thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như vitamin A, biotin, sắt,… khiến cho sợi tóc trở nên yếu, khô xơ và dễ bị gãy rụng.

2. Sau sinh bị rụng tóc có sao không?

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng rụng tóc đều lo lắng và muộn phiền. Vậy sau sinh  bị rụng tóc có sao không? Thực ra đây là một hiện tượng bình thường và rất phổ biến ở hầu hết chị em sau sinh. Tình trạng này cũng không có gì lo lắng, chỉ cần giải quyết các nguyên nhân trên thì tóc sẽ nhanh chóng mọc trở lại. Các chị em nên cố gắng nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh và là tiền để cho mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Rụng tóc sau sinh có phải là vấn đề nguy hiểm không
Rụng tóc sau sinh có phải là vấn đề nguy hiểm không

3. Tóc rụng sau sinh có mọc lại không?

Chứng rụng tóc sau khi sinh mặc dù khá phổ biến và không quá ảnh hưởng đến sức khỏe. Và số lượng tóc sẽ phần nào nói lên được tình trạng rụng tóc của chị em có nguy hiểm hay không.

3.1 Lượng tóc rụng từ 50-60 sợi

Đối với tình trạng tóc rụng với số lượng trung bình khoảng 50 – 60 sợi mỗi ngày, chị em không cần phải quá lo lắng. Sau một vài tháng sau sinh, lượng hormone trong cơ thể dần ổn định, tình trạng rụng tóc sẽ thuyên giảm.

3.2 Lượng rụng từ 100 sợi trở lên và rụng liên tiếp trên 6 tháng

Trường hợp tóc rụng nhiều, số lượng trung bình khoảng từ 100 sợi trở lên thì rất có thể là do một nguyên nhân nào khác nghiêm trọng hơn. Trong tình trạng này, chị em nên tới thăm khám tại một cơ sở khám chữa bệnh uy tín để nhận được sự tư vấn cụ thể và rõ ràng của các bác sĩ. Từ đó xác định được chính xác nguyên nhân cũng như cách điều trị phù hợp cho tình trạng rụng tóc sau sinh.

Tóc sau sinh bị rụng có mọc lại không?
Tóc sau sinh bị rụng có mọc lại không?

4. Rụng tóc sau sinh nên làm gì?

Với tình trạng tóc rụng với số lượng ít và xác định được nguyên nhân rụng tóc sau sinh đúng như đã trình bày ở trên, chị em nên thực hiện  một số việc sau đây để mái tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.

4.1 Ăn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng

Hãy đảm bảo rằng cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A, B, E, protein,…. Điều này không chỉ tốt cho mái tóc mà còn giúp cơ thể chị em khỏe mạnh để nuôi con. Nên xây dựng một chế độ ăn uống với thực đơn đa dạng,chất lượng và an toàn. Bên cạnh đó, mẹ có thể tham khảo uống các loại thực phẩm dinh dưỡng như sữa bột, nước dinh dưỡng… để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất.

4.2 Từ bỏ thói quen làm thay đổi kiểu tóc

Đây là giai đoạn khá nhạy cảm đối với sức khỏe của mẹ và bé. Vậy nên hãy từ bỏ thói quen thay đổi kiểu tóc. Việc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, các dịch vụ uốn, duỗi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc mà còn không tốt cho bé yêu nữa.

4.3 Hạn chế chải khi tóc còn ướt

Khi tóc còn ướt, các sợi tóc yếu và dễ dàng bị gãy rụng nếu có tác động mạnh. Chính vì vậy một số hoạt động như chải tóc, sử dụng máy sấy tóc hay lau tóc mạnh cần được loại bỏ. Thay vào đó hãy sử dụng một chiếc khăn bông mềm, nhẹ nhàng lau khô tóc và để tóc khô một cách tự nhiên. Bên cạnh đó hãy kết hợp với một số dầu dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm giúp mái tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Hãy để tóc khô tự nhiên và hạn chế chải khi tóc ướt
Hãy để tóc khô tự nhiên và hạn chế chải khi tóc ướt

4.4 Dùng dầu dừa

Dầu dừa được coi là một nguyên liệu an toàn và hỗ trợ tốt cho sức khỏe mái tóc. Vậy nên chị em có thể sử dụng dầu dừa để mát xa tóc, kích thích sự lưu thông máu trên da đầu, giữ cho tế bào tóc khỏe mạnh, sợi tóc mềm mượt và ít gãy rụng hơn.

4.5 Giữ tinh thần luôn thoải mái

Sự căng thẳng về mặt tinh thần là nguyên nhân rụng tóc sau sinh rất phổ biến. Vậy nên, để loại bỏ tình trạng tóc rụng, chị em hãy luôn giữ tinh thần thật thoải mái. Kết hợp vận động nhẹ nhàng, nghe nhạc, đọc sách,… Nhờ vậy, các chị em không những có một sức khỏe tốt mà việc này còn mang đến rất nhiều lợi ích cho mái tóc nữa đấy.

Ngoài các giải pháp trên đây, rất nhiều chị em đã chọn lựa gói phục hồi và chăm sóc và kích thích mọc tóc tại CLAIR. Phương pháp sử dụng công nghệ tiên tiến và an toàn, không gây hại sức khỏe và mang lại sự khỏe khoắn từ sâu bên trong các nang tóc, giúp các nang tóc này hoạt động mạnh mẽ hơn, sản sinh ra các sợi tóc mới đầy sức sống.

Với những nguyên nhân rụng tóc sau sinh trên đây, chắc chắn chị em đã có cái nhìn rõ hơn về tình trạng rụng tóc thường gặp phải cũng như biết được một số phương pháp giúp điều trị tình trạng rụng tóc sau sinh. Hy vọng qua đây, chị em sẽ lựa chọn được cho bản thân một giải pháp phù hợp. Đừng quên thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, hiệu quả như dầu gội dưỡng tóc, xịt dưỡng tóc chắc khỏe để có được mái tóc như óng mượt như mong muốn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới và 10 cách kích thích mọc nhanh

9 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới và 10 cách kích thích mọc nhanh

Rụng tóc ở nam giới xuất hiện nhiều sau năm 30 tuổi. Nếu không được chăm sóc đúng cách, tình trạng này rất dễ dẫn đến hói đầu. Vậy nam giới bị rụng tóc nguyên nhân do đâu? Cách ngăn rụng tóc tự nhiên và chữa bệnh hói ở nam giới như thế nào? Bạn đọc hãy cùng Websosanh tìm hiểu bài viết sau.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!