3 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đèn chùm hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người vẫn nghĩ rằng đèn chùm chỉ phù hợp với những không gian thiết kế theo hướng cổ điển nhưng điều đó đã phủ nhận khi đèn chùm hiện đại ra mắt.

Không gian nhà ở, đồ decor đang là xu thế được quan tâm hiện nay từ rất nhiều người đặc biệt là những ai yêu thích về thiết kế không gian sống. Trong phong cách của những căn phòng sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại thì đèn chùm trở thành món đồ không thể thiếu. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng từ xưa đến nay đèn chùm chỉ phù hợp với những không gian thiết kế theo hướng cổ điển hoặc tân cổ điển. Tuy nhiên điều đó đã được phủ nhận ngay khi đèn chùm hiện đại có mặt trên thị trường. Lựa chọn một chiếc đèn chùm hiện đại phù hợp sẽ mang tới điểm nhấn tuyệt vời cho không gian nhà ở. 

đèn chùm hiện đại

 

Lý do đèn chùm hiện đại lại được ưa chuộng?

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống 

Trong phân khúc đèn điện hiện nay, đèn chùm là một trong những dòng có thiết kế cầu kỳ, phức tạp và giá cả cũng rất đắt đỏ. Thế nhưng, đèn chùm vẫn là lựa chọn của rất nhiều người trong việc lựa chọn nội thất. Với một không gian hiện đại thì có sử dụng được đèn chùm không? Câu trả lời là hoàn toàn có bởi những thiết kế đèn chùm hiện đại đang rất đa dạng và phổ biến trên thị trường. 

Hầu hết chúng đề được thiết kế rất sáng tạo, độc đáo và mới lạ, không giống với sự tinh tế, tỉ mỉ của những dòng đèn chùm cổ điển. Bởi vậy, sử dụng đèn chùm luôn mang đến cho bạn một không gian tươi mới, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng và cuốn hút. 

 

Tiết kiệm điện năng 

Đèn chùm hiện đại ngày nay đa phần đã được sử dụng công nghệ chiếu sáng là công nghệ LED nên khả năng tiết kiệm điện tăng cao hơn 70% so với các loại bóng đèn truyền thống. Ngoài ra, độ bền của bóng đèn cũng lên tới 50,000 giờ. Đây là điểm không phải loại đèn nào cũng có được và cũng là một trong những lý do đèn chùm hiện đại ngày càng được ưa chuộng. 

 

đèn chùm

An toàn cho người sử dụng

Trong việc sản xuất đèn chùm hiện đại nói riêng và các loại đèn khác nói chung, an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu được tuyển chọn, cân nhắc. Với thiết kế có phần cầu kỳ cùng nhiều chi tiết khác nhau trong cùng một chùm đèn nên đèn chùm rất quan trọng đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Bởi thế các thương hiệu luôn có quy trình sản nghiêm ngặt cùng quy trình kiểm tra đặc biệt trước khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bóng đèn led không chiếu ra các tia UV nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng cũng như vô cùng thân thiện với môi trường. 

Tiêu chí lựa chọn đèn chùm hiện đại 

Chất liệu 

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn lựa chọn đèn chùm hiện đại. Trên thực tế có rất nhiều chất liệu được sử dụng như: kim loại, thủy tinh hay pha lê. Việc lựa chọn chất liệu cho đèn có thể lựa chọn theo sở thích của bản thân, mức kinh phí và đặc biệt là phù hợp với lối thiết kế của căn nhà.

Kích thước

Đây là điều cần quan tâm đặc biệt bởi lẽ nếu chọn một chiếc đèn chùm hiện đại có kích thước lớn hơn so với căn phòng sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bí bách. Ngược lại với một chiếc đèn có kích thước nhỏ thì căn sẽ không có bố cục cân xứng, làm mất đi tính thẩm mỹ của đèn. Do vậy, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về kích thước đèn để lựa chọn mang đến công dụng chiếu sáng và cả tính năng thẩm mỹ. 

 

đèn chùm cao cấp

Nguồn phát sáng 

Khi chọn đèn chùm hiện đại không nên chỉ chú ý về thiết kế bên ngoài mà cần phải quan tâm đến nguồn sáng của đèn. Nên lựa chọn những dòng đèn có nguồn sáng tốt nhất. Đa số các loại đèn chùm hiện đại đều sử dụng công nghệ chiếu sáng có nguồn sáng led có ưu điểm cho ánh sáng dịu nhẹ, thân thiện với người dùng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!