32 món ăn bữa sáng giảm cân tiêu mỡ bụng cấp tốc chỉ trong 7 ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo sức khỏe và năng lượng cho một ngày làm việc, dù muốn giảm cân, bạn cũng phải duy trì bữa ăn sáng mỗi ngày vì đây là bữa ăn quan trọng nhất. Thay vào đó, bạn nên thực hiện thực đơn bữa sáng giảm cân khoa học, hợp lý được gợi ý dưới đây!

1. Nguyên tắc ăn sáng giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần đáp ứng để có bữa ăn buổi sáng giảm cân khoa học và hiệu quả nhất:

1.1. Ăn bữa sáng đầy đủ vào bữa sáng, ăn ít vào bữa tối

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của người giảm cân chính là ăn nhiều vào bữa sáng và ăn ít vào bữa tối để tránh tối đa tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa lúc nghỉ ngơi.  Vì vậy, đối với người giảm cân, bữa ăn sáng phải là bữa ăn cung cấp năng lượng chủ yếu trong ngày, bữa tối cần cách xa bữa ăn sáng từ 10 – 12 giờ đồng hồ.

Nên ăn nhiều vào bữa sáng và ăn ít ở bữa tối để tránh tích lũy năng lượng, mỡ thừa Nên ăn nhiều vào bữa sáng và ăn ít ở bữa tối để tránh tích lũy năng lượng, mỡ thừa.

1.2. Giảm bớt lượng thịt mỡ, đồ chiên xào trong bữa sáng

Buổi sáng cho người giảm cân không nên có chứa quá nhiều thịt hay dầu mỡ, bởi những loại thực phẩm này có chứa nhiều protein và chất béo, sẽ gây ra những hệ quả không mấy tích cực cho bụng của chúng ta. Thay vì phải nhịn ăn cả ngày, bạn chỉ cần kết hợp thực đơn ăn sáng khoa học hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

1.3. Không ăn mặn

Muối là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể giữ nước và làm bạn tăng cân nhanh chóng. Nếu như để ý trong mỗi bữa ăn của mình, bạn sẽ thấy rằng, những bữa ăn có chứa nhiều đồ mặn sẽ khiến mặt và cơ thể bạn có xu hướng nở ra do lượng muối đang hấp thụ nước và giữ lại trong cơ thể.

1.4. Bổ sung rau xanh và chất xơ

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ là cách đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ các chất béo thừa thãi trong cơ thể ra ngoài. Bởi nó sẽ làm chậm đi chu kỳ tiêu hóa của hệ tiêu hóa, giúp bạn no lâu và tránh cảm giác thèm ăn. Để đảm bảo thực đơn bữa sáng có tác dụng giảm cân gồm rau xanh và chất xơ của mình luôn đảm bảo chất lượng, sạch và cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cho cả ngày dài, bạn có thể sử dụng các sản phẩm rau củ quả tươi ngon, giá tốt tại hệ thống siêu thị Vinmart để đáp ứng nhu cầu ăn uống giảm cân của mình mỗi ngày.

1.5. Ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy

Một trong những nguyên tắc ăn sáng giảm cân hiệu quả chính là bạn nên ăn uống đúng giờ, đặc biệt là nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt nhất. Một ngày, bạn có thể ăn chia thực đơn bữa ăn thành nhiều bữa, như ngoài 3 bữa chính, bạn có thể ăn thêm 2-3 bữa phụ cách đều các bữa ăn.

Sử dụng rau, củ, quả tươi sạch, chứa nhiều chất xơ tại Vinmart sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạnSử dụng rau, củ, quả tươi sạch, chứa nhiều chất xơ tại Vinmart sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn.

2. Gợi ý bữa sáng giảm cân cấp tốc không gây mệt mỏi

Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bữa sáng giảm cân cấp  tốc của bạn được diễn ra suôn sẻ, không gây mệt mỏi nhưng vẫn đạt hiệu quả tốt nhất.

2.1. Socola hạt chia yến mạch qua đêm

Sử dụng bột ca cao là một trong những cách thức tuyệt vời để có được một buổi sáng cho người giảm cân với những chiếc kẹo socola ít calo hấp dẫn, đặc biệt là khi bạn sử dụng nó với hạt chia yến mạch và sữa chua Hy Lạp.

Mỗi khẩu phần: 272 calo, 8g chất béo, 48g carbs, 11g protein, 9g chất xơ.

Socola hạt chia yến mạch qua đêmSocola hạt chia yến mạch qua đêm.

2.2. Chuối và socola chip và bột yến mạch

Những chén bột yến mạch nướng kết hợp với chuối nghiền và socola và một số loại gia vị ngon khác sẽ làm ấm bữa sáng của bạn một cách lành mạnh và là cách giảm cân vào buổi sáng hiệu quả.

Mỗi khẩu phần: 202 calo, 13g chất béo, 25g carbs, 4g protein, 6g chất xơ

Chuối, Socola và bột yến mạch nướng sẽ là sự kết hợp lành mạnh, ngon miệng cho bữa sáng của bạnChuối, Socola và bột yến mạch nướng sẽ là sự kết hợp lành mạnh, ngon miệng cho bữa sáng của bạn.

2.3. Bánh kếp sữa chua việt quất

Làm những chiếc bánh pancake bằng cách sử dụng yến mạch cán và sữa chua Hy Lạp giàu protein sẽ giúp bạn có một bữa sáng không thể dễ dàng hơn. Chỉ cần bỏ tất cả các thành phần vào máy xay, sau đó nướng thành bánh là được. Ngoài ra, bạn có thể bỏ một ít quả việt quất chín vào cùng máy xay sinh tố công suất lớn đa năng tiện dụng để làm thành một bữa ăn khác vào sáng mai.

Mỗi khẩu phần: 208 calo, 3,8g chất béo, 30g carbs, 13,6g protein, 3,3g chất xơ.

Bánh kếp sữa chua việt quấtBánh kếp sữa chua việt quất.

2.4. Ăn sáng với khoai lang nướng

Nướng khoai lang cho bữa sáng và phủ chúng bằng bơ hạnh nhân thơm ngon, lát chuối và hạt chia sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng giảm cân thơm ngon khó cưỡng của bạn. Sau khi sử dụng món ăn này cho bữa sáng của mình, bạn có thể sẽ không bao giờ quay trở lại với trứng và bánh mì nướng nữa.

Mỗi khẩu phần: 273 cal, 9,4 g chất béo, 44,7 g carbs, 7,7 g protein, 9,4 g chất xơ

Bữa sáng giảm cân với khoai lang nướngBữa sáng giảm cân với khoai lang nướng.

2.5. Bữa sáng với bí đao và sữa chua Hy Lạp

Sử dụng bí đao cho bữa sáng giảm cân bằng cách cắt một nửa, nướng cho đến khi mềm, sau đó nhồi nó với các loại thực phẩm khác như sữa chua Hy Lạp, hồ đào và quế sẽ khiến bữa sáng của bạn trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mỗi khẩu phần: 255 cal, 7,5 g chất béo, 37 g carbs, 14 g protein, 4,3 g chất xơ

Bữa sáng giảm cân chất lượngBữa sáng giảm cân chất lượng.

2.6. Rau bina phô mai dê với lớp vỏ khoai lang

Nếu bạn không có thời gian để nấu những món ăn giảm cân cầu kỳ vào mỗi sáng, thì sử dụng rau bina phô mai dê thơm ngậy với lớp vỏ Khoai lang là một cách tuyệt vời để bổ sung protein và chất xơ. Với lớp vỏ khoai lang và rau thơm trộn với phô mai dê, bạn có thể làm món ăn giảm cân này chỉ một lần và cắt lát sử dụng cho bữa sáng lành mạnh cả tuần.

Mỗi khẩu phần: 143 cal, 11,3 g chất béo, 25 g carbs, 10,5 g protein, 2,3 g chất xơ

Đổi vị cho bữa sáng bằng rau bina phô mai dê và lớp vỏ khoai lang sẽ là một cách tuyệt vời để giảm cân Đổi vị cho bữa sáng bằng rau bina phô mai dê và lớp vỏ khoai lang sẽ là một cách tuyệt vời để giảm cân.

2.7. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua ngon nhiều vitamin là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp còn cung cấp một lượng Protein dồi dào trong mỗi khẩu phần ăn, làm cho nó trở thành một thực phẩm ăn buổi sáng giảm cân lý tưởng.

Hãy thử kết hợp một cốc (285 gram) sữa chua Hy Lạp với một ít trái cây hỗn hợp, hạt chia hoặc mầm lúa mì cho một bữa sáng đặc biệt bổ dưỡng của mình nhé.

Sữa chua Hy LạpSữa chua Hy Lạp.

2.8. Tô trái cây tươi “cầu vồng”

Hãy nếm thử tô trái cây tươi “cầu vồng” tuyệt đẹp với phô mai tiểu giàu protein và trái cây tươi chứa nhiều chất xơ. Rắc lên một nắm hạt granola và hạt chia, và bạn đã có một bữa sáng giảm cân đầy màu sắc và tròn vị.

Mỗi khẩu phần: 387 cal, 9 g chất béo, 60g carbs, 21g protein, 11 g chất xơ

Thực đơn giảm cân eat clean Thực đơn giảm cân eat clean.

2.9. Bánh quy sô cô la nguyên chất

Bánh mì được làm bằng lúa mì nguyên hạt và hạt lanh, cùng với những chiếc bánh socola nguyên chất sẽ thỏa mãn hương vị ngọt ngào và đánh thực sự thèm ăn của bạn. Hãy thêm một ít trái cây và thưởng thức bữa ăn giảm cân thơm ngon, bổ dưỡng mà không có cảm giác tội lỗi, phải không?

Mỗi khẩu phần: 121 cal, 3 g chất béo, 18 g carbs, 7 g protein, 3 g chất xơ

Bánh quy sô cô la nguyên chấtBánh quy sô cô la nguyên chất.

2.10. Bánh quế sữa chua Hy Lạp

Bánh quế sữa chua Hy Lạp sẽ là một thực đơn hoàn hảo cho của bạn. Bạn có thể sử dụng trứng và đánh lên bánh quế, sau đó, thay vì sử dụng dầu thông thường, bạn hãy dùng sữa chua Hy Lạp để khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số hoa quả mọng tươi để tăng cường chất xơ trong món ăn của mình.

Mỗi khẩu phần: 286 calo, 3 g chất béo, 52 g carbs, 10 g protein, 1 g chất xơ

Sữa chua Hy Lạp còn cung cấp một lượng Protein dồi dào trong mỗi khẩu phần ăn giảm cân hiệu quảSữa chua Hy Lạp còn cung cấp một lượng Protein dồi dào trong mỗi khẩu phần ăn giảm cân hiệu quả.

2.11. Sinh tố rau bina, berry và sữa chua

Cách giảm cân vào buổi sáng lành mạnh bằng sinh tố rau bina, berry và sữa chua này là dành cho bạn nếu bạn là một người bận rộn và không thích phải nấu nướng, ăn uống cầu kỳ. Bạn sẽ nhận được rất nhiều chất xơ và vitamin từ rau bina và quả mọng, cộng với protein từ sữa chua Hy Lạp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại sinh tố giảm cân nhanh chóng khác nhau trong mỗi bữa sáng của mình để bớt nhàm chán nhé!

Mỗi khẩu phần: 141 cal, 2 g chất béo, 29 g carbs, 6 g protein, 6 g chất xơ

Sinh tố rau bina, berry và sữa chua Sinh tố rau bina, berry và sữa chua.

2.12. Bột yến mạch mặn với trứng chiên

Bạn sẽ được ca ngợi bằng cơn mưa lời khen khi sử dụng bột ngũ cốc yến mạch chất lượng loại mặn với trứng chiên cho thực đơn giảm cân bữa sáng của mình. Công thức vô cùng đơn giản, chỉ cần kết hợp yến mạch rất tốt cho tim với ớt đỏ thái hạt lựu và trứng chiên lòng đỏ là đã có một bữa ăn đầy dinh dưỡng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả.

Mỗi khẩu phần: 262 cal, 16 g chất béo, 18 g carbs, 13g protein, 3 g chất xơ

Bột yến mạch mặn với trứng chiênBột yến mạch mặn với trứng chiên.

2.13. Bánh mì nướng PB & J

Bánh mì nướng PB & J sẽ khiến bữa ăn sáng của bạn trở nên thịnh soạn và rất tốt cho sức khỏe, nó cũng là giải pháp giúp bạn giảm cân hữu hiệu chỉ sau một khoảng thời gian ngắn áp dụng.

Mỗi khẩu phần: 404 cal, 13 g chất béo, 64g carbs, 12 g protein, 9,5 g chất xơ

Bánh mì nướng PB & JBánh mì nướng PB & J.

2.14. Bữa sáng với cam quýt và mật ong

Bữa ăn sáng tận dụng các món ăn yêu thích trong thời tiết lạnh như cam, quýt và mật ong nguyên chất giàu dưỡng chất sẽ cung cấp cho bạn một bữa sáng giàu protein và chất xơ. Thực đơn bữa sáng này sẽ khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc vì sự mới lạ và hương vị hấp dẫn của nó.

Mỗi khẩu phần: 343 cal, 12g chất béo, 53 g carbs, 11 g protein, 6 g chất xơ

Cam, quýt và mật ong sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng giàu protein và chất xơ Cam, quýt và mật ong sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng giàu protein và chất xơ.

2.15. Ăn sáng với món tostadas

Làm nóng thịt gà, quết lên vài quả trứng và nghiền một ít đậu đen để khiến món ngon này trở nên hấp dẫn và thỏa mãn buổi sáng của mình. Khẩu phần ăn này vừa không gây tăng cân, lại còn giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi thực đơn bằng cách sử dụng đến 35 cách chế biến ức gà giảm cân hiệu quả cho bữa sáng của mình.

Mỗi khẩu phần: 327 cal, 17 g chất béo, 28 g carbs, 16 g protein, 6 g chất xơ

Bữa sáng với tostadas thơm ngonBữa sáng với tostadas thơm ngon.

2.16. Bữa sáng với bánh quế táo quế

2.17. Dâu tây và kem yến mạch

2.18. Bánh Muffins cà rốt lành mạnh

2.19. Trứng

2.20. Mầm lúa mì

Mầm lúa mìMầm lúa mì.

2.21. Chuối

2.22. Sữa chua

2.23. Sinh tố

2.24. Quả mọng nước

Quả mọng nướcQuả mọng nước .

2.25. Trái bưởi

2.26. Cà phê

2.27. Trái kiwi

Món ăn với trái kiwiMón ăn với trái kiwi.

2.28. Lá trà xanh

2.29. Hạt chia

2.30. Cháo bột yến mạch

2.31. Hạt lanh

2.32. Hạt dẻ

Hạt dẻ Hạt dẻ.

Các cụ có câu: “Nhất dáng nhì da thứ ba là nét” vì thế hãy kiên trì thực hiện thực đơn bữa sáng giảm cân hiệu quả, an toàn trên đây để tự tin với vóc dáng đẹp và diện những bộ trang phục thời trang mà mình thích bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!