7 thực phẩm giúp giảm nhanh mỡ bụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỡ bụng có thể tích lũy từ ăn thực phẩm không lành mạnh có nhiều chất béo, muối và đường trong một thời gian dài. Trong khi một số thức ăn có thể thúc đẩy sự tích tụ mỡ bụng

Bạn đang cần bí quyết giảm cân và đặc biệt là giảm vùng mỡ bụng để có 1 vóc dáng đẹp hoàn hảo.Bí quyết đó không chỉ nằm ở việc tính toán kỹ lượng calo hấp thu hàng ngày mà còn liên quan mật thiết đến việc lựa chọn thực phẩm thông minh.

Có những thực phẩm ít calo, nhiều năng lượng nhưng chưa chắc đã giúp bạn giảm cân. Ngược lại, có những loại thực phẩm bạn cho rằng không phù hợp cho chế độ ăn kiêng lại hỗ trợ bạn giảm cân nhanh hơn. Điều này càng đúng với trường hợp giảm mỡ bụng – một dạng giảm cân cực kỳ khó thành công bởi đa phần chúng ta phải ngồi làm việc trước máy tính 8 tiếng một ngày. Việc duy trì cân nặng lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Để giảm cân thành công, trước hết bạn phải nắm được cơ chế của nó. Giảm cân là tìm cách điều hòa cơ thể chống lại cơn thèm ăn, đồng thời vẫn đốt cháy được mỡ thừa và tăng khả năng chuyển hóa mỡ thành năng lượng.

Giảm cân không chỉ liên quan đến khẩu phần ăn, chế độ tập luyện mà còn liên quan đến giấc ngủ hàng ngày. Người mất ngủ sẽ không bao giờ có thể giảm cân, thậm chí còn tăng cân nhiều hơn. Do vậy, những ai đang muốn giảm cân nên chọn loại thực phẩm nhiều năng lượng, ít calo, và phải có tác dụng an thần, dễ ngủ.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm sau được coi là thực phẩm vàng trong việc giúp bạn giảm mỡ bụng

Cá

f

Đặc biệt là cá hồi tự nhiêu -có chứa các axit béo omega-3 và giàu protein nạc, cả hai đã được chứng minh để tiêu diệt mỡ bụng nhưng cá phải là tự nhiên và không phải nuôi trồng.

Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu omega-3 – chất dinh dưỡng có nhiều trong cá, cơ thể sẽ gặp vấn đề trong việc sản xuất melatonin – hormone quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc. Không ngủ ngon khiến bạn có xu hướng ăn vặt nhiều hơn vào ban đêm.

Cá còn rất giàu protein có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn. Thêm vào đó, ăn nhiều omega-3 có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh về thần kinh. Khi giảm cân, bạn nên chế biến cá bằng cách hấp hoặc nướng sẽ hiệu quả cao hơn.

Có một chế độ ăn giàu chất đạm, giảm tinh bột là cách giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm cân nhanh

Có một chế độ ăn giàu chất đạm, giảm tinh bột là cách giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm cân nhanh

Ngoài ra việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein lành mạnh với mỗi bữa ăn và giảm lượng đường bột rất có lợi cho giảm cân lành mạnh. Protein cũng giúp bạn no lâu hơn và giúp giữ lượng đường trong máu cân bằng hơn, từ đó giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và tăng cân. Lựa chọn thực phẩm giàu protein lành mạnh bao gồm các loại hạt thô, cá, thịt gà, trứng và các loại đậu.

Dấm táo

Dấm táo là một loại thực phẩm tuyệt vời có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Nó cũng giúp tăng cường tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm ăn.

Các loại hạt

Trong một nghiên cứu của ĐH Harvard, Mỹ áp dụng trên 120.000 người và sau một thời gian họ thấy rằng những người thường xuyên ăn sữa chua, rau củ, ngủ cốc hay các loại hạt thì đều có thể giảm cân nhanh chóng. Các loại hạt này tuy không phải là các thức ăn giảm cân hiệu quả nằm trong bữa ăn chính nhưng mà chỉ cần bạn sử dụng thường xuyên và đúng cách kèm theo việc tập thể dục thường xuyên và đều đặn thì sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt chia… rất giàu dinh dưỡng nhưng lại không gây tích mỡ. Bạn có thể lựa chọn chúng làm món ăn vặt, kết hợp ăn cùng một số loại hoa quả, sữa chua trong chế độ ăn kiêng của mình.

Các loại đậu : Đậu đen, đậu đỏ hay một số loại đậu khác không chỉ chứa nhiều chất khoáng, các yế tố vi lượng mà con chứa rất nhiều chất xơ. Đặc biệt hơn thế là hàm lượng protein vô cùng nhiều sẽ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi ăn và tránh cảm giác thèm ăn khiến bạn tăng cân.

ù Dừa

Khác với lầm tưởng của chị em rằng dầu dừa rất béo và gây tăng cân thì ngược lại, dầu dừa có chứa các axit béo bão hòa khác với các chất béo khác. Chất béo này có thể được hấp thụ trực tiếp vào tế bào nơi nó ngay lập tức được đốt cháy như năng lượng. Dầu dừa được xem là một thực phẩm sinh nhiệt giúp tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo dư thừa.

Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu, mà còn có lợi cho việc giảm cân. Thực phẩm giảm mỡ bụng như dầu dừa có thể dùng để nấu, sử dụng trong thực phẩm nướng và chế biến thực phẩm giàu chất đạm.

Sữa

Rất nhiều người lầm tưởng rằng uống nhiều sữa sẽ béo.Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 tại Đại học Alabama ở Birmingham cho thấy trong số hơn 100 phụ nữ tiền mãn kinh, chất béo đã giảm đáng kể ở những người tiêu thụ các loại thực phẩm giàu canxi nhất. Trên thực tế, cứ mỗi 100 mg canxi họ tiêu thụ mỗi ngày khiến họ giảm được 1cm mỡ bụng. Để yên tâm hơn, khi giảm cân, bạn nên chọn loại sữa tách béo.

Anh Đào

Anh đào không những là thực phẩm đẹp da mà còn giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Anh đào có thể ăn riêng hoặc ăn kèm sữa chua, thêm vài hạt hạnh nhân cũng rất ngon.

Trà Xanh

Uống một vài tách trà xanh mỗi ngày đã được kiểm nghiệm là rất hiệu quả đối với việc hỗ trợ giảm cân. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng mức năng lượng và có thể làm tăng sự sinh nhiệt.

Tuy chỉ là những thực phẩm bình thường nhưng 9 thực phẩm trên lại được đánh giá là thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả và giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn. Song theo khuyến cáo của các chuyên gian y tế, bên cạnh việc sử dụng nhiều các thực phẩm trên, chị em nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao và bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ giúp giảm mỡ, giảm cân. Một trong những sản phẩm hiện được nhiều phái đẹp ưa chuộng chính là kem bôi giảm mỡ Finomas.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!