4 cách bóc tỏi nhanh nhất mà bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Bạn mệt mỏi với việc bóc tỏi hàng ngày? Hãy thử những cách bóc tỏi siêu nhanh dưới đây

Nếu chỉ phải bóc 1 vài nhánh tỏi, thì đó không phải là vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng sẽ thế nào nếu bạn phải bóc mấy củ tỏi cùng lúc, thậm chí cả cân tỏi cho những đám cỗ? Rồi các củ tỏi Trung Quốc nhánh to thì có thể dễ dàng bóc, vậy những củ tỏi ta, nhánh nhỏ, thì làm sao có thể bóc nhanh được?

Cách bóc tỏi truyền thống với việc dùng con dao và bóc từng nhánh tỏi tốn thời gian và công sức sẽ được thay thế bởi những cách bóc tỏi mới nhất

Cách 1: Dùng bát tô

Úp hai tô sắt vào nhau và lắc tỏi bên trong

Úp hai tô sắt vào nhau và lắc tỏi bên trong

Có thể hơi lạ, nhưng bóc tỏi bằng bát tô rất hữu hiệu. Bạn cho củ tỏi (có thể chia tách các nhánh trước đó) vào trong tô, và lấy thêm một cái tô khác, úp lên trên, sau đó giữ chặt cả hai chiếc tô áp sát vào nhau và lắc mạnh, như người pha chế lắc bình pha rượu. Khi nào nghe tiếng loạn xoạn mạnh, thì mở ra, chắc chắn tỏi của bạn đã tách khỏi vỏ

Bạn cũng có thể thay thế bát tô bằng những chiếc chậu nhôm nhỏ, hoặc hộp inox…tùy theo lượng tỏi mà dùng dụng cụ phù hợp.

Cách 2: Dùng chảo nóng

Dùng miếng cao su cũng là một cách bóc tỏi dễ dàng

Dùng miếng cao su cũng là một cách bóc tỏi dễ dàng

Một các hữu hiệu để bóc tỏi là cho tỏi vào lò nướng trong khoảng 20 giây, sau đó, lấy tỏi ra, các lớp vỏ sẽ tách khỏi tỏi rất dễ dàng khi bạn sát nhẹ chúng với nhau.

Nếu không có lò vi sóng, thì bạn có thể sử dụng chiếc chảo nóng, đảo qua tỏi đã chia thành nhánh, sau đó chà sát các củ tỏi với nhau, vỏ sẽ dễ dàng bóc ra, bạn sẽ không mất công ngồi hàng giờ bóc tỏi.

Cách 3: Đập dập tỏi rồi mới bóc vỏ

Đảo ngược chu trình là cách bóc tỏi nhanh hơn rất nhiều

Đảo ngược chu trình là cách bóc tỏi nhanh hơn rất nhiều

Chu trình thông thường khi bóc tỏi của chúng ta là bóc hết vỏ, sau đó mới đập tỏi. Nhưng hãy làm ngược lại, công việc bóc tỏi của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hãy đạp dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ, rồi mới băm nhuyễn tỏi.

Cách 4: Dùng một miếng cao su

Một cách đơn giản để bóc tỏi mà không cần dùng đến dao là dùng miếng cao su, bọc củ tỏi lại và lăn sát tỏi trên bàn, vỏ sẽ nhanh chóng bóc khỏi củ tỏi.

Cùng xem video hướng dẫn cách boc tỏi nhanh nhất

Mong rằng với mẹo bóc tỏi này, bạn có thể dễ dàng bóc cả cân tỏi mà không có vấn đề gì

O.N

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!