Tỏi mọc mầm còn hữu dụng hơn tỏi thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tỏi mọc mầm có chứa lượng chất oxy hóa gấp 10 lần so với tỏi thường. Đồng thời, tỏi mọc mầm cũng được sử dụng như chất sát khuẩn cực kì hữu hiệu

Websosanh – Nếu như các loại rau củ mọc mầm đều mang lại cho mọi người cảm giác không tốt và có chứa nhiều chất độc.

Tỏi mọc mầm có tác dụng như chất sát khuẩn tự nhiên cực tốt

Tỏi mọc mầm có tác dụng như chất sát khuẩn tự nhiên cực tốt

Điều này cũng được mọi người áp dụng với hành, tỏi mọc mầm. Khi những loại củ này mọc mầm, thường bị mọi người vứt bỏ vì không dùng để xào nấu được nữa.

Nhưng một nghiên cứu mới công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết tỏi mọc mầm có rất nhiều những tác dụng và có khi hơn hẳn những củ tỏi bình thường chưa mọc mầm. Nghiên cứu cho rằng, giống như các loại củ và hạt khác khi mọc mầm, thường tiết ra một lượng chất nhất đinh có tác dụng kháng khuẩn và các mầm gây bệnh, giúp cho mầm cây được mạnh khỏe trong giai đoạn chuyển hóa từ hạt sang cây con.

Các nhà khoa học ghi nhận, trong mầm tỏi có chứa một lượng lớn chất Phytoalexin – một hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng các mầm bệnh rất tốt. Vì thế nếu được sử dụng, các củ tỏi mọc mầm có thẻ giống như một loại thuốc khãng khuẩn rât tốt.

Cụ thể, các củ tỏi mọc mầm có thể mang say nát, và dùng làm chất sát khuẩn vết thương hoặc tẩy trùng rất tốt, trong khi lại không dùng đến các hóa chất, vì thế rất thân thiện với cơ thể con người chúng ta.

Từ lâu, tỏi mọc mầm đã được xem như một loại chất chống oxy hóa cực tốt, với thành phần chống oxy hóa cao gấp chục lần so với những củ tỏi bình thường chưa mọc mầm, vì thế, tỏi mọc mầm được ứng dụng nhiều trong việc bảo quản thực phẩm cũng như chăm sóc da rất tốt.

Nhiều người dùng đã ứng dụng tính năng này của tỏi mọc mầm để chế tạo ra các chất bảo vệ thực phẩm khi vận chuyển đường xe, hoặc các mặt nạ dưỡng da, giúp cho da săn chắc, luôn khỏe mạnh và chống sự già hóa da quá nhanh, nhất là trong độ tuổi mãn kinh ở phụ nữ. Tỏi mọc mầm cũng được các nhà sản xuất chiết tách thành tinh dầu, dùng trong việc trị các bệnh cảm, hắt hơi, sổ mũi rất tốt vì có tác dụng sát khuẩn và tiêu diệt vi rút cúm rất hữu hiệu.

O.N

Theo Healthyfoodhouse

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!