4 "combo" thành phần mỹ phẩm không nên kết hợp với nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc kết hợp sản phẩm này và sản phẩm kia đôi khi cũng cần phải cẩn thận bởi có thể hai sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang dùng đều rất tốt, nhưng có thể chúng lại "chống" nhau và khiến cho làn da của bạn bị kích ứng và mẩn đỏ.

Một quy trình chăm sóc da thường có rất nhiều bước với rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Việc kết hợp sản phẩm này và sản phẩm kia đôi khi cũng cần phải cẩn thận bởi có thể hai sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang dùng đều rất tốt, nhưng có thể chúng lại “chống” nhau và khiến cho làn da của bạn bị kích ứng và mẩn đỏ. Hãy nhớ rằng, việc tìm hiểu sự kết hợp hai sản phẩm dưỡng da với nhau cũng quan trọng như lúc bạn tìm hiểu về công dụng của chúng vậy. Dưới đây là 4 cách kết hợp thành phần có thể làm cho tình trạng da của bạn càng ngày càng xấu đi.

BHA + Benzoyl Peroxide

Nếu bạn muốn tẩy da chết thì BHA sẽ là thành phần mà bạn nên nghĩ tới đầu tiên. Nhờ có BHA mà các tế bào chết sẽ yếu và lỏng dần đi, điều này làm cho quá trình tẩy da chết trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Nếu bạn đã từng tìm hiểu về BHA, có lẽ bạn sẽ biết rằng thành phần tiêu biểu nhất của nhóm này là Salicylic Acid, thường được biết đến với tác dụng tẩy tế bào chết, diệt khuẩn và loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Trong khí đó, Benzoyl Peroxide cũng được sử dụng phổ biến trong sản phẩm trị mụn, thành phần này giúp diệt khuẩn gây mụn đồng thời làm khô và tẩy da chết. Bởi đều có tác dụng tẩy da chết mạnh nên sự kết hợp giữa hai thành phần này sẽ khiến cho nguy cơ gây kích ứng da của bạn cực kỳ cao. Chỉ sau một vài lần kết hợp bạn sẽ thấy làn da của mình tấy đỏ và bong ra. Vì vậy, dù bạn có cảm thấy “ghét cay ghét đắng” đám mụn thì cũng đừng dại mà kết hợp BHA và Benzoyl Peroxide với nhau.

Vitamin C + AHA

Vitamin C (Acid L-ascorbic) thường được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ khả năng giúp các tế bào sản xuất ra các sợi collagen, làm săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa bằng cách chống các gốc tự do và thậm chí được cho là giúp ngăn ngừa các thiệt hại do nắng mặt trời. Bạn có thể thấy Vitamin C xuất hiện trong kem dưỡng trắng da ban đêm, ban ngày, thậm chí là cả kem chống nắng nữa.

Trong khi đó, AHA (Alpha hydroxy acids) lại là những axit từ trái cây, sữa, đường và thực vật. Bạn có thể thấy AHA dướ dạng Glycolic Acid (axit từ cây mía), Lactic Acid (axit từ sữa), Malic Acid (axit từ trái táo), Citric Acid (axit từ trái cam hoặc chanh) và Tartaric Acid (axit từ trái bưởi). AHA được sử dụng nhiều trong điều trị mụn, tẩy da chết và các sản phẩm dưỡng da bởi nó có tác dụng làm mỏng bề mặt da trên cùng, từ đó giúp tái tạo lớp da mới, đẹp hơn, mềm mịn hơn.

Mặc dù cả hai thành phần này đều rất tốt nhưng sự kết hợp giữa Vitamin C và AHA lại không cho kết quả tích cực một chút nào. Lý do là vì Vitamin C là một chất ít ổn định, thường nhạy cảm với pH và nồng độ các chất khác trong môi trường, tiêu biểu là AHA. Hay nói cách khác, chính AHA làm thay đổi độ pH của Vitamin C đồng thời làm mất đi tính chống oxy hóa của thành phần dưỡng da này. Bởi vậy, nếu đã sử dụng vitamin C thì bạn đừng dại sử dụng AHA và ngược lại. Nếu có sử dụng nên sử dụng cách ngày là tốt nhất.

BHA/AHA + Retinol

Retinol là một dạng của Retinoids – “thần dược” trong việc trị mụn và làm trẻ hóa làn da. Thực chất Retinoids là phái sinh của vitamin A – loại vitamin được nghiên cứu kỹ nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Retinoids hoạt động trên da bằng cách làm thông những lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu. Retinoids cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Chính vì tác dụng trên mà Retinoids cũng giúp trong việc giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng tấy, giảm lỗ chân lông, giảm dầu…

Tuy là một thành phần dưỡng da được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng nhưng tương tự như Vitamin C, Retinol là một chất ít ổn định. Retinol đòi hỏi độ pH Neutral (cân bằng) khoảng 5 – 6 để hoạt động và chuyển đổi thành Retinoic Acid, vì vậy, nếu bạn sử dụng chung với các sản phẩm chứa AHA, BHA hay sản phẩm có chứa nồng độ vitamin C cao, hai chất này khi sử dụng với nhau sẽ trung hòa và làm mất đi hoạt tính của nhau. Không chỉ thế, Retinol là chất có tính chuyển hóa tế bào cao nên nếu sử dụng chung với các loại kem dưỡng da hoặc các liệu pháp thẩm mỹ có chứa hoạt chất lột da mạnh như glycolic acid và salicylic acid thuộc nhóm BHA/AHA sẽ gây kích ứng trầm trọng.

Nếu muốn sử dụng đồng thời cả hai sản phẩm này, tốt nhất bạn nên sử dụng AHA/BHA vào buổi sáng và Retinol vào buổi tối. Còn nếu bạn có một làn da đủ khỏe và có thể “chịu” được cả hai thành phần này trong cùng một quy trình thì hãy sử dụng AHA/BHA trước, đợi 30 – 45 phút sau mới sử dụng Retinol.

Retinol + Retinol

Không ai phản đối rằng Retinol rất tốt trong việc cải thiện làn da, tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng Retinol, điển hình như cùng một lúc sử dụng cả kem và serum Retinol, sẽ là “lợi bất cập hại”. Nếu bôi dày, tăng số lần bôi sẽ làm tăng tính kích ứng, có thể ngấm sâu vào da, gây tác hại khác. Trong khi dùng, không được dùng thêm thuốc chứa vitamin A để tránh dùng thừa. Tuyệt đối không lạm dụng Retinol trên những vùng da nhạy cảm như da mắt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tẩy tế bào chết Caudalie Deep Cleansing Exfoliator

Review tẩy tế bào chết Caudalie Deep Cleansing Exfoliator

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da để chống lại những dấu hiệu lão hóa và có một làn da khỏe mạnh, Caudalie Deep Cleansing Exfoliator là một trong sản phẩm được đánh giá cao và nhận được nhiều quan tâm.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!