Những thành phần mỹ phẩm tuyệt đối nên tránh khi sử dụng cho da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có một làn da khô, nó không hẳn là khó chiều. Tuy nhiên, khi lựa chọn mỹ phẩm bạn vẫn nên lưu ý tránh những thành phần dưới đây.

Da khô không phải là da khó chiều nhưng nó lại là làn da dễ dị ứng và dễ lão hóa nhất. Nguyên nhân gây nên tình trang da khô không phải chỉ có một. Có thể làn da của bạn thuộc loại khô do trong cơ thể giảm lượng chất tiết của tuyến bã, tuyến nhờn không cung cấp đủ chất bóng cho da. Khi lớp hydrolipid, chất bảo vệ da tự nhiên bị thiếu, da trở nên khô, nứt, căng ra.

Ngoài ra, da khô cũng có thể do di truyền hoặc do thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin A, B, tiếp xúc nhiều với thời tiết khắc nghiệt, hanh khô. Nếu bạn sử dụng các chất kích thích, các loại mỹ phẩm không đảm bảo hoặc bị stress kéo dài, làn da của bạn cũng sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô ráp. Đôi khi, da khô là dấu hiệu của nhược giáp. Loại da này thường mỏng, mịn, ít khi bị nám hoặc nổi mụn nhưng lại dễ dẫn đến lão hóa da như các vết nhăn quanh mắt, miệng, cổ, những vết nhăn mỗi khi cười.

Nhìn chung, nhiệm vụ của những bạn có làn da khô đó chính là dưỡng ẩm, cấp nước và tránh các thành phần gây khô da và kích ứng. Dưới đây là một số thành phần bạn nên tránh khi lựa chọn mỹ phẩm cho da khô.

Retinoids

Retinoids được biết đến như là “thần dược” dành cho làn da mụn và da lão hóa, hay những tình trạng da như vẩy nến, mụn cóc… Tuy nhiên, thành phần này lại quá mạnh đối với làn da khô và nhạy cảm. Thành phần này có thể gây ra tác dụng phụ như dị ứng, và làm trầm trọng thêm làn da khô nẻ. Bởi vậy, nếu thấy có thành phần nào thuộc nhóm Retinoids thì bạn nên cẩn thận, nếu không bạn sẽ gặp rắc rồi đấy!

Benzoyl Peroxide

Thêm một thành phần “rất tốt cho da mụn” nhưng lại “rất tiếc cho da khô”. Đây là thành phần chính gây dị ứng thứ hai. Hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyên sử dụng thành phần này để chữa trị mụn, tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô, nó có thể có phản ứng tiêu cực như tróc da, ngứa ngáy, kích ứng, đỏ lên. Vì vậy, nếu da khô bị mụn, hãy cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide nhé!

Alcohol

Alcohol là thành phần mà hầu hết các loại da đều không ưa. Tuy ưu điểm của nó là sát khuẩn và giúp cho các loại kem dưỡng, các chất gel hay lotion, toner thẩm thấu vào da nhanh hơn, da không bị nhờn rít khi sử dụng, nhưng alcohol lại là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da bạn đã khô lại càng khô, đã mụn lại càng mụn.

Alcohol có nhiều nhất trong các sản phẩm toner, ngoài ra rất nhiều loại kem dưỡng da khác có chứa thành phần này. Khi lựa chọn mỹ phẩm bạn nên dùng loại kem không có alcohol trong thành phần, hoặc chỉ ở cuối danh sách thành phần.

Salicylic Acid

Salicylic Acid là thành phần rất tốt giúp làm da mềm mại hơn bởi nó có đặc tính tẩy da chết, thậm chí có thể dùng cho da khô nếu sử dụng đúng đắn. Tuy nhiên, sự thật là nó cũng không quá tốt cho da khô, vì vậy, nếu da bạn rất khô hoặc bạn mua sản phẩm có lượng thành phần này quá cao thì sử dụng nó sẽ khá nguy hiểm. Trước khi quyết định sử dụng thành phần này, bạn nên nhờ sự tư vấn của các bác sĩ da liễu.

Hương liệu và chất bảo quản

Hầu hết trong các loại mỹ phẩm đều có hương liệu và chất bảo quản để giúp mỹ phẩm không có mùi hóa chất nhiều cũng như giúp bạn sử dụng mỹ phẩm trong thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, hay thành phần này lại là những nguyên nhân chính gây ra bệnh dị ứng da. Nếu hương liệu và chất bảo quản làm da bạn phản ứng, chúng có thể khiến da khô nẻ, tróc vẩy rối loạn. Thay vì dùng những loại mỹ phẩm có mùi thơm ngọt, bạn nên sử dụng loại không chứa hương liệu và chất bảo quản, tuy chúng không hấp dẫn bằng hoặc có thời gian sử dụng ngắn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!