4 điều cần biết trước khi mua máy photocopy công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một doanh nghiệp thực hiện nhiều công việc in ấn khối lượng lớn, thường phải dùng tới các tùy chọn đồ họa đòi hỏi sự hoàn thiện nâng cao thì bạn có thể bạn sử dụng máy photocopy công nghiệp cho công việc của mình. Tuy nhiên khi mua máy photocopy công nghiệp cần chú ý điều gì?

1. Máy photocopy công nghiệp là gì?

Máy photocopy công nghiệp còn được gọi là máy photocopy thương mại hoặc máy ép kỹ thuật số. Máy photocopy công nghiệp tạo ra các giải pháp in ấn chất lượng cao và nhanh chóng cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ in ấn sử dụng.

Máy photocopy công nghiệp là gì?
Máy photocopy công nghiệp là những loại máy móc rất hiệu quả và nhanh chóng, tạo ra các giải pháp in chất lượng cao và đáng tin cậy.

Bất kể bạn gọi chúng là gì, chúng vẫn là một khoản đầu tư tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp có quy mô lớn nào đang muốn cải thiện năng suất hoặc mở rộng sản xuất những thứ như:

  • Tờ rơi quảng cáo
  • Danh mục
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Áp phích
  • Tập sách nhỏ
  • Tài liệu quảng cáo
  • Lịch
  • Sách
  • Và nhiều hơn nữa!

Bạn cũng có thể lựa chọn in ấn với máy photocopy công nghiệp trên nhiều phương tiện khác nhau như giấy dày, bìa cứng, giấy vellum, vật liệu hỗn hợp, chất tổng hợp và vải lanh.

Máy photocopy công nghiệp được chế tạo để xử lý các độ phân giải cao như 2400×1200 điểm trên inch (dpi) để in màu và 9600×600 dpi được nội suy với độ sâu màu 8 bit cho in đen trắng. Máy photocopy công nghiệp cũng có thể in trên các mảnh giấy có kích thước lớn hơn như SRA3 hoặc A3 +.

Các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty xuất bản, kiến ​​trúc và xây dựng thường sử dụng máy photocopy công nghiệp cho khối lượng lớn công việc hàng ngày của họ như in bản thiết kế kiến ​​trúc, giấy đề xuất và sao kê ngân hàng…

2. Các tính năng và lợi ích của máy photocopy công nghiệp

Máy photocopy công nghiệp xử lý tài liệu gia tăng giá trị sẽ giảm thời gian cần thiết cho các tác vụ cá nhân hóa và hiệu chỉnh màu khó khăn. Mỗi máy photocopy công nghiệp có các tính năng khác nhau như phần mềm thông minh, các tùy chọn hoàn thiện tiên tiến và một loạt các tùy chọn thúc đẩy năng suất, sẽ hỗ trợ cho bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện in quy mô lớn.

Các tính năng và lợi ích của máy photocopy công nghiệp.
Máy photocopy công nghiệp có các tính năng khác nhau và các tùy chọn hoàn thiện tiên tiến thúc đẩy năng suất.

Tính năng phần cứng

  • Tùy chọn cho công suất cao
  • Nhiều tùy chọn hoàn thiện
  • Bộ nạp hai khay công suất lớn quá khổ
  • Sản xuất sách nhỏ tùy chọn – có thể sản xuất hơn 200 trang sách khâu yên ngựa
  • Tùy chọn ghim có thể điều chỉnh hạng nặng
  • Xếp, đục lỗ và cắt giấy

Các tính năng phần mềm

  • FreeFlow Variable Information Suite: cho phép cá nhân hóa không hạn chế ở bất kỳ cấp độ nào của quy trình in tài liệu.
  • ORIS Press Matcher: Cung cấp dịch vụ quản lý màu tiêu chuẩn ngành
  • FreeFlow Digital Publisher : Tự động chuẩn bị và phân phối các phiên bản vật lý và kỹ thuật số được tối ưu hóa cùng một lúc.

3. Các vấn đề với máy photocopy công nghiệp

Có một vài nhược điểm liên quan đến máy photocopy công nghiệp như: chiếm nhiều không gian, cấu hình cơ bản có thể dài từ 2,5m – 2,75m, nếu thêm các tùy chọn và khay giấy bổ sung, máy photocopy công nghiệp của bạn có thể dài tới 8m và chúng luôn cần khoảng trống 0,8m xung quanh chúng. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có sẵn máy photocopy công nghiệp nhỏ hơn (ví dụ như dòng Pro C5200) có kích thước chỉ bằng một máy photocopy thương mại hạng trung.

Các vấn đề với máy photocopy công nghiệp.
Máy photocopy công nghiệp có kích thước lớn nên chiếm nhiều không gian.

Điều quan trọng tiếp theo là giá cả, bạn sẽ phải trả giá cao hơn cho các tính năng và tốc độ mà máy photocopy công nghiệp cung cấp cùng với khả năng tái tạo màu tốt hơn, nhờ vào Pantone Matching (Công cụ màu) – bộ điều khiển in độc lập bên ngoài chuyên dùng trong môi trường in công nghiệp.

Ngoài ra, bên cạnh kích thước lớn hơn của máy photocopy công nghiệp là các yêu cầu về nguồn điện (máy photocopy văn phòng tiêu chuẩn sử dụng ổ cắm tường tiêu chuẩn 115 volt, trong khi các máy photocopy công nghiệp có thể sử dụng đến 2 dòng 220 volt 20-30 amp và tùy chọn ngoại vi như GBC Punch, Stacker hoặc bộ hoàn thiện có thể yêu cầu ổ cắm 115 volt chuyên dụng của riêng nó.)

4. Những câu hỏi bạn nên hỏi trước khi mua máy photocopy công nghiệp

Để đảm bảo bạn đang đưa ra lựa chọn tốt nhất khi mua hoặc thuê máy photocopy công nghiệp, hãy nhớ tự hỏi bản thân:

4.1 Bạn có cần tìm hiểu nhiều dòng máy photocopy công nghiệp không?

Các lựa chọn của bạn sẽ trở nên rất hạn chế khi bạn chỉ xem xét một nhà sản xuất cung cấp cho bạn một dòng sản phẩm. Điều quan trọng là bạn phải xác định trước các nhu cầu và mục tiêu của hoạt động sản xuất kinh doanh, khi đó bạn mới có thể nhận được đề xuất tùy chỉnh cho máy photocopy công nghiệp tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình.

4.2 Dịch vụ và hỗ trợ có sẵn không?

Khi một trong các máy photocopy công nghiệp của bạn không hoạt động, điều đó có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần phải chắc chắn rằng liệu có một đội hoặc một kỹ thuật viên nào đó được đào tạo bài bản và sẵn sàng xử lý bất kỳ trục trặc nào mà máy photocopy công nghiệp của bạn có thể gặp phải. Bạn cũng cần tìm hiểu xem nhà sản xuất có cung cấp hỗ trợ kỹ thuật hay bất kỳ hình thức đào tạo chính thức nào hay không?

4.3 Bạn đang in kích thước khổ giấy nào?

Hầu hết các máy photocopy công nghiệp đều có thể in trên khổ giấy lên đến A3 + hoặc 13 inch x 19 inch (329mm x 483mm). Bạn hãy kiểm tra xem kích thước bạn cần in có nằm trong phạm vi khả năng của máy photocopy công nghiệp bạn định mua không.

4.4 Bạn nên xem xét thương hiệu nào?

Một số thương hiệu như Sharp, Ricoh, Xerox, Kyocera và Konica Minolta đang nổi tiếng với các máy photocopy công nghiệp chất lượng cao để in các tài liệu khổ rộng. Hãy dành thời gian thực hiện nghiên cứu của bạn về từng thương hiệu để xem tính năng và khả năng in nào phù hợp nhất với bạn.

4.5 Giá máy photocopy công nghiệp bao nhiêu tiền?

Khi chọn một máy photocopy công nghiệp cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn tránh chọn một máy có nhiều chức năng hơn mức bạn cần. Bạn sẽ  phải cố gắng tìm sự cân bằng giữa chi phí và chức năng trong khi xem xét nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.

Giá máy photocopy công nghiệp có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào những tính năng bạn yêu cầu cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn có thể phải trả từ vài chục triệu cho thiết bị cấp thấp và vài trăm triệu cho các dòng cao cấp hơn.

Máy photocopy công nghiệp đắt hơn máy photocopy đa năng thông thường, chi phí vật tư tiêu hao cũng như chi phí dịch vụ cũng rất quan trọng khi xác định chi phí tổng thể của máy photocopy công nghiệp.

Bạn hãy nhớ kiểm tra xem các dịch vụ hàng tháng của bạn có bao gồm phí bảo trì và gia hạn tự động đổ mực hay không. Thông thường, tỷ giá cố định sẽ có ít rắc rối nhất và dễ dàng hơn nhiều để căn cứ vào ngân sách.

Lời kết

Như bạn có thể thấy, có một số cách để mua thêm máy photocopy công nghiệp vào kho sản xuất của bạn nhằm cải thiện quy trình tạo tài liệu cho doanh nghiệp của bạn. Thiết bị này có thể tăng tốc thời gian sản xuất và thêm các tính năng có thể tùy chỉnh và hoàn thiện cho sản phẩm của bạn. Bất kể bạn cần loại phương tiện hoặc tài liệu nào, máy photocopy công nghiệp được thiết kế để hợp lý hóa mọi nhu cầu sản xuất của bạn.

Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc gì về máy photocopy công nghiệp, hãy truy cập vào Websosanh.vn để tìm hiểu và so sánh giá với nhiều dòng máy khác nhau để bạn có thể trực tiếp lựa chọn được cho mình và doanh nghiệp những model phù hợp nhất với giá tốt nhất!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.