4 điều kiện bắt buộc bạn phải biết để được làm thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay nhiều ngân hàng cho phép bạn mở thẻ tín dụng, nhưng dù là ngân hàng nào thì bạn cần phải có 4 điều kiện này mới được làm thẻ tín dụng: lương chuyển khoản, không có nợ xấu, đủ tuổi làm thẻ tín dụng...

Thẻ tín dụng đã không còn lạ lẫm gì đối với nhiều người, nhất là ở các thành thị việc sở hữu cho mình một chiếc thẻ với tính năng “bảo vệ tài chính” đã trở thành một yêu cầu tất yếu với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để làm thẻ tín dụng nếu không đáp ứng những điều kiện mà ngân hàng đưa ra. Trong bài viết này, sẽ đưa ra những điều kiện cần thiết và có thể nói là bắt buộc để được làm thẻ tín dụng. Hy vọng  sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có lựa chọn phù hợp.

1. Mức thu nhập của bạn khi làm thẻ tín dụng

 

thẻ tín dụng

 

Ngân hàng khi xét duyệt mở thẻ tín dụng thường phải xem xét thu nhập của khách hàng tối thiểu là bao nhiêu tiền/tháng, có thể chứng minh khả năng trả nợ. Thông thường các ngân hàng yêu cầu mức lương là từ khoảng 3 triệu trở lên, và điều kiện mở thẻ tín dụng anz thuộc vào mức khá cao là 7 triệu đồng/tháng,  tùy thuộc vào từng ngân hàng mà yêu cầu về thu nhập cũng khác nhau.

Khi làm thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ ưu tiên khách hàng có lương qua chuyển khoản nhiều hơn. Bởi vì căn cứ vào in sao kê, ngân hàng có thể biết người đó đã làm việc tại công ty được bao nhiêu tháng, mức lương cơ bản là bao nhiêu và các giao dịch như thế nào?… Những yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng và cách sử dụng tài chính của bạn, do đó các ngân hàng thực sự quan tâm đến điều này khi xét duyệt hồ sơ mở thẻ tín dụng cho bạn.

 

2. Nơi cư trú có gần khu vực đồng ý cho bạn làm thẻ tín dụng?

 

Các ngân hàng khi đồng ý làm thẻ tín dụng cho bạn cũng giống như đã xuất ra một khoản vay tín chấp, việc thu hồi nợ khi khách hàng không trả đúng hạn hoặc có ý định không trả sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi biết được địa chỉ cư trú trong khu vực mà chi nhánh ngân hàng đó quản lý. Đây cũng là điều dễ hiểu thôi, bởi nếu không làm vậy ngân hàng rất dễ “mất tiền” nếu ai đó có ý không trả nợ.

 

Điều này một phần tạo điều kiện cho ngân hàng khi phát hành thẻ tín dụng tuy nhiên lại gây cản trở cho những khách hàng có địa chỉ sống ngoại thành hoặc xa khu vực mà ngân hàng đó kiểm soát. Tuy nhiên  bạn cũng có thể xem xét các ngân hàng xung quanh khu bạn đang sống để làm thẻ tín dụng.

 

3. Uy tín tín dụng

 

 

Uy tín thẻ tín dụng là gì? Đây là một điều cực kỳ quan trọng, bởi ngân hàng sẽ dùng hệ thống CIC là viết tắt của Credit Information Center, với tất cả các khách hàng đã từng sử dụng thẻ tín dụng, mua trả góp, vay tín chấp hay thế chấp từ các tổ chức tín dụng và ngân hàng đều được cập nhật trên hệ thống này. Các ngân hàng trên toàn quốc đều sử dụng hệ thống này để kiểm tra uy tín tín dụng của khách hàng. Nếu có nợ xấu ( CIC từ nhóm 2 trở lên), bạn sẽ thực sự gặp khó khăn khi làm thẻ tín dụng, bởi rất khó có ngân hàng nào chấp nhận phát hành thẻ cho bạn. Do đó bạn cố gắng đừng để mình rơi vào nhóm “danh sách đen” này nhé!.

 

4. Một số điều kiện khác

Ngoài các điều kiện trên thì cá nhân phải là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam hoặc cá nhân được các công ty/tổ chức ủy quyền có nhu cầu sử dụng thẻ. Và chủ thẻ phải đủ 18 tuổi trở lên, có thu nhập ổn định để thanh toán được các khoản nợ..

 

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!